+Aa-
    Zalo

    Lý do thật sự khiến ông Trump thất thế trong cuộc đua ở lại Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, một cuộc thăm dò hậu bầu cử đã cho thấy nguyên nhân thật sự cho thất bại của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Mới đây, một cuộc thăm dò hậu bầu cử đã cho thấy nguyên nhân thật sự cho thất bại của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Hồi đầu tháng 2, ông Tony Fabrizio, người thăm dò chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã tiết lộ nguyên nhân thật sự cho sự thất bại của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Theo đó, cử tri tại 10 bang then chốt cho biết họ coi trọng vấn đề đại dịch COVID-19 và cách ứng phó với dịch bệnh. Tuy nhiên, chủ đề này lại là một thứ cựu tổng thống Mỹ ít dành tâm huyết hơn so với đối thủ đảng Dân chủ khi ấy là ông Joe Biden.

    Nguyên nhân ông Trump thất cử là do cách xử lý yếu kém đối với dịch bệnh COVID-19. Ảnh: ABC

    Ông Fabrizio phân tích các cử tri cảm thấy Tổng thống Joe Biden sẽ xử lý tình hình dịch bệnh tốt hơn so với người tiền nhiệm Donald Trump. Điều này đã giúp ông Biden nhận được sự ủng hộ gần gấp 3 lần so vơi ông Trump tại những bang này.

    Báo cáo ghi rõ: “Trong khi ông Trump chiếm ưu thế đối với nhóm cử tri quan tâm với vấn đề kinh tế thì ông Biden lại ghi điểm đối với những người muốn giải quyết dịch bệnh, và nhóm này rõ ràng lớn hơn”.

    Được biết, 10 bang mà ông Fabrizio tập trung khảo sát bao gồm Arizona, Georgia, Michigan, Pennsylvania, Wisconsin, Florida, Iowa, North Carolina, Ohio và Texas. Trong số 10 bang này, cả ông Trump và ông Biden mỗi người giành chiến thắng ở 5 bang. Ông Fabrizio cho biết thêm tại cả 10 bang này, dù ông Trump nhận được sự ủng hộ nhưng phần lớn cử tri phải thừa nhận “cách ông xử lý dịch bệnh còn thiếu tích cực”.

    Ngoài ra, 3/4 cử tri tại 10 bang này thừa nhận họ ủng hộ quy định đeo khẩu trang của tân Tổng thống Biden và nhờ vậy, ông Biden đã ghi điểm với đa số những người này. Trong khi đó, ông Trump luôn từ chối việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và nhiều thời điểm, ông ấy còn không ngần ngại đem chuyện này ra đùa cợt với những người ủng hộ.

    Cuối cùng, ông Tony Fabrizio kết luận, nguyên nhân ông Biden chiến thắng là ông ấy đã giành được cả 2 yếu tố quan trọng mà các cử tri mong muốn ở một ứng viên tổng thống đó là sự trung thực và đáng tin cậy.

    Fabrizio cũng cho biết người Mỹ hoàn toàn tin tưởng vào chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia, Tiến sĩ Anthony Fauci. Với việc ông Fauci ủng hộ các ông Biden quan tâm và kiểm soát dịch bệnh, cử tri sẽ không ngần ngại dành niềm tin tương tự đối với ông. Đặc biệt là khi cựu Tổng thống Trump đã khiến họ thất vọng về cách ứng phó và thái độ với dịch bệnh.

    Báo cáo mới của ông Fabrizio đã phản bác những lập luận trước đây mà cựu tổng thống Mỹ từng đưa ra về nguyên nhân thất cử của mình. Cụ thể, kể từ sau khi thất thế trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Trump đã không ít lần lên tiếng cáo buộc có gian lận bầu cử và liên tiếp đệ đơn kiện lên toà án các bang yêu cầu ngừng kiểm phiếu và phản đối việc xác nhận thắng lợi của đối thủ. Tuy nhiên, vì thiếu bằng chứng cụ thể nên các đơn kiện của ông đều đã bị bác bỏ.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-that-su-khien-ong-trump-that-the-trong-cuoc-dua-o-lai-nha-trang-a355729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan