+Aa-
    Zalo

    Lý giải bất ngờ khiến bạn có thể trở nên giàu có hoặc mãi mãi nghèo

    • DSPL
    ĐS&PL Người nghèo đặt câu hỏi là bao giờ thì mình mới giàu được, phải chăng số đã định sẵn là nghèo rồi thì làm sao mà thay đổi, nhưng thật bất ngờ khi biết lý do nghèo mãi.

    Người nghèo đặt câu hỏi là bao giờ thì mình với giàu được, phải chăng số đã định sẵn là nghèo rồi thì làm sao mà thay đổi, nhưng thật bất ngờ khi biết lý do nghèo mãi.

    Giống như Bill Gates từng nói: “Nghèo từ khi mới sinh không phải là lỗi của bạn, thế nhưng nếu như đến khi bạn chết vẫn cứ nghèo thì đừng đổ lỗi cho ai khác. ”Thành công cùng sự giàu có luôn chờ đợi những người biết cố gắng, phấn đấu, để giàu, trước hết có lẽ bạn cần học cách suy nghĩ và hành động như một người giàu có đã.

    Tại sao người nghèo khó làm giàu

    Có một người nông dân rất nghèo gặp một người nhà giàu, người nhà giàu này khi gặp anh ta cảm thấy rất đáng thương liền nảy sinh thiện niệm muốn giúp anh ta làm giàu.

    Anh nhà giàu bèn tặng cho anh nhà nghèo một con trâu, rồi dặn dò anh ta hãy chăm chỉ khai hoang ruộng đất, đợi đến mùa xuân thì gieo hạt giống, đến mùa thu là cuộc sống có thể rời xa chữ “bần cùng” rồi.

    Anh nhà nghèo tràn đầy niềm hy vọng trong lòng và bắt đầu cố gắng với mong muốn được thay đổi số phận nghèo khổ của mình. Nhưng mà chưa qua được mấy ngày trong khi cả người và trâu thì vẫn phải ăn uống, cuộc sống vẫn cứ khó khăn.

    Anh ta nghĩ: “Chi bằng mình mang bán con trâu này đi, mua mấy con dê, giết trước một con để ăn, những con còn lại có thể sinh ra dê con, khi dê con lớn lên lại đem chúng đi bán, có khi còn thu được nhiều tiền hơn”.

    Kế hoạch của anh ta đã được như ý, nhưng chỉ là sau khi ăn một con dê rồi mà dê con thì mãi không thấy được sinh ra, cuộc sống lại khó khăn, anh ta lại giết thêm một con dê khác để ăn.

    Thế rồi thấy số dê càng ngày càng ít đi, anh ta lại nghĩ: “Cứ như này không được, chi bằng mình đem bán dê đi, mua gà, gà đẻ trứng còn nhanh hơn, bán trứng gà đi là thu được tiền, cuộc sống sẽ tốt hơn.”

    Kế hoạch của anh ta lại được thực hiện, nhưng cuộc sống cũng không có cải biến gì, lại khó khăn, lại nhịn không được liền giết gà ăn, rốt cuộc đến lúc chỉ còn một con gà, ước mơ của anh ta sụp đổ.

    Anh nhà nghèo bán gà mua rượu giải sầu, anh ta nghĩ: “Hết hy vọng làm giàu rồi, chi bằng mình bán con gà đi mua một bầu rượu uống ba chén là hết, đỡ phải lo nghĩ gì nữa.”

    Chẳng mấy chốc mùa xuân đã tới, anh nhà giàu có tấm lòng tốt rất vui vẻ đưa hạt giống đến để gieo trồng, lại phát hiện anh nhà nghèo vẫn là uống rượu cùng dưa muối trong khi con trâu thì sớm đã không còn, cảnh nhà vẫn nghèo rớt như xưa.

    Anh nhà giàu quay người bỏ đi.

    Rất nhiều người nghèo đều từng có ước mơ, thậm chí có cả cơ hội và cũng từng bắt tay vào thực hiện, nhưng để kiên trì đến cùng thì rất khó.

    Từ câu chuyện trên bạn thấy được điểm gì?

    Đối với anh nhà nghèo mà nói, con trâu kia là nguồn vốn chính yếu nhất. Anh ta không kiên trì giữ lại mà cũng không suy nghĩ biện pháp đầu tư khác. Những giải pháp của anh ta chỉ là để ứng phó tình trạng hiện thời, cuối cùng vẫn không tránh khỏi cuộc sống nghèo như xưa.

    Một nhà kinh doanh thành đạt nói: Bí quyết thành công của anh ta là, lúc không có tiền, cho dù là khó khăn thì cũng kiên trì với định hướng đã đề ra chứ không chuyển hướng đầu tư, áp lực sẽ khiến bạn tìm được cách kiếm tiền mới, giúp bạn trả các khoản nợ, đây là một thói quen tốt.

    Tính cách hình thành thói quen, thói quen quyết định thành công

    Càng là người sâu sắc thì càng trầm tĩnh đơn giản

    Càng là người nông cạn thì càng táo bạo bất an

    Người mạnh mẽ không phải không có nước mắt mà là có thể nén nước mắt vào trong.

    Người già yếu hay trẻ khỏe trước tiên không phải là ở dung mạo mà là ở sự mạnh dạn đi đầu hay không.

    Những chi tiết nhỏ nhưng lại quyết định bạn giàu hay nghèo

    1. Người giàu thường thích đầu tư, người nghèo có xu hướng thích tiêu tiền

    Người nghèo thường thích rút từng chút, từng chút tiền trong túi ra tiêu và hưởng thụ cuộc sống mà không biết hoặc chẳng mảy may lo nghĩ sau khi hưởng thụ xong, ví sẽ rỗng.

    Ngược lại người giàu sẽ ngắm đúng thời cơ, rút tiền ra đúng lúc để khiến tiền sinh ra tiền, làm cho người khác phải cam tâm tình nguyện rút tiền ra cho mình. Thu nhập của người giàu phần lớn đến từ việc đầu tư.

    2. Người giàu không chấp nhận cuộc sống bình thường, người nghèo cam tâm với hiện trạng

    Người nghèo thường có xu hướng hài lòng với thực tại, không có một kế hoạch riêng, cụ thể với việc kiếm tiền và rất ít khi nghĩ đến những kế hoạch lớn để có thể kiếm ra ngày càng nhiều tiền.

    Trong khi đó người giàu thường không chấp nhận số phận, không cam tâm với cuộc sống nghèo khó, điều đó thúc đẩy họ dốc sự nghĩ cách phát triển, kiếm tiền.

    9 chi tiết nhỏ quyết định bạn giàu hay nghèo, xem xong điều thứ nhất nhiều người sẽ suy sụp - Ảnh 1.

    3. Người giàu dám "đập cũ tạo mới", người nghèo cứng nhắc, không dám thay đổi

    Người nghèo làm việc hay làm người đều nhất nhất theo quy định, như thế sẽ hạn chế được việc gặp phải sai lầm lớn nhưng cũng đồng nghĩa với việc chẳng thể tạo ra được thứ tốt nhất.

    Ngược lại người giàu có sự nhiệt tình, dám thay đổi, dám thẳng tay phá bỏ cái cũ, tìm kiếm cái tinh túy nhất và phát triển ra cái mới. Cách hành sự này có thể mạo hiểm những cũng sẽ có cơ hội đạt được những giá trị để đời.

    4. Người giàu "hưởng thụ" rủi ro, người nghèo sợ rủi ro

    Người nghèo chỉ muốn gặp những việc suôn sẻ còn những thứ rủi ro, họ không bao giờ muốn nhắc đến.

    Với người giàu, họ hiểu rằng rủi ro và lợi ích cùng tồn tại song song. Sau rủi ro nhất định có tiềm ẩm sự giàu có, chỉ cần nắm chắc phương hướng sẽ có thể kiếm được bộn tiền.

    5. Người giàu nhìn vào đại cục, người nghèo nhìn vào cái lợi trước mắt

    Người nghèo dễ bị những lợi ích nhỏ thu hút và không nhìn thấy những thứ rộng lớn hơn và như thế, họ thường rơi vào cảnh ngộ "tham đũa bỏ mâm".

    Trong khi đó người giàu có tầm nhìn xa hơn, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện cần thiết, họ có thể ổn định kiếm được những khoản tiền lớn. Từ thái độ của một người mua cổ phiếu cũng có thể nhìn thấy điều này.

    6. Người giàu học quản lý, người nghèo học nghề

    Người nghèo luôn cho rằng để có thể sống trong xã hội, nhất định phải có một cái nghề. Chỉ có như vật mới có thể duy trì sinh kế. Thế nhưng người nghèo lại nghĩ làm cách nào để quản lý hiệu quả, tận dụng hết công suất, hiệu quả của người, của vật.

    7. Người giàu tận dụng thời gian, người nghèo giết thời gian

    Người nghèo dành thời gian vào việc đi chợ mua rau, tiêu quá một đồng sẽ nhẩm tính, lăn tăn đến mức chẳng thể làm được việc gì khác mà không ý thức được giá trị của thời gian.

    Nhìn vào những tưởng họ rất bận nhưng sự bận rộn đó là thừa. Người giàu biết cách sắp xếp thời gian, cho dù đang đi chơi, tư tưởng của họ cũng không rảnh chút nào.

    8. Người giàu tính chuyện lớn, người nghèo bận tâm chuyện vặt vãnh

    Người nghèo thích tính toán chi ly, để tâm cả những chuyện vặt vãnh, tính toán thiệt hơn.

    Trong khi đó người giàu thường bỏ qua những tiểu tiết, không nhìn vào lợi tích nhỏ mà hướng tầm nhìn và tư duy ra xa, tu luyện trí tuệ lớn.

    9. Người giàu kết giao bạn bè, người nghèo thu gọn quan hệ với người thân thích

    Người nghèo thích tụ tập người thân thích lại với nhau nói chuyện gia đình, dành nhiều thời gian thăm thú, uống trà với họ hàng.

    Người giàu dành thời gian cho việc kết bạn mới, mở rộng quan hệ xã hội để tìm kiếm những đối tác có thể hỗ trợ sự nghiệp của mình.

    9 chi tiết nhỏ quyết định bạn giàu hay nghèo, xem xong điều thứ nhất nhiều người sẽ suy sụp - Ảnh 3.

    Ảnh minh họa.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-bat-ngo-khien-ban-co-the-tro-nen-giau-co-hoac-mai-mai-ngheo-a193322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan