+Aa-
    Zalo

    Lý giải bí ẩn tin đồn về quái vật Bigfoot

    • DSPL
    ĐS&PL Quái vật đã đượcBigfoot nhiều người nhắc đến trong các câu chuyện kinh dị nhưng đến nay vẫn chưa có ai chứng minh được sự tồn tại của sinh vật này ngoài đời thực.

    Quái vật Bigfoot (Chân to) đã thường xuất hiện trong các câu chuyện truyền miệng ở phương Tây. Tuy nhiên, các nhà khoa học đến nay vẫn chưa chứng minh được sự tồn tại của sinh vật này. Trong khi đó, có nhiều người từng nói rằng họ đã trông thấy Bigfoot ngoài đời. Dưới đây là giả thuyết về quái vật Bigfoot:

    Bigfoot là một loài vật

    Với những người tin vào sự tồn tại của Bigfoot, họ không cho rằng đây chỉ là một sinh vật. Họ tin rằng Bigfoot là một trong những loài sinh vật giống vượn khổng lồ thuộc vùng hoang dã ở các quốc gia khác nhau. Quái vật Bigfoot được cho là cư trú trong các khu rừng ở Bắc Mỹ. 

    bigfoot 1
    Bí ẩn về Bigfoot đến nay vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Getty

    Ngoài Bigfoot, ở những quốc gia khác cũng có những truyền thuyết về sinh vật có liên quan tới Bigfoot như Yetis ở Trung Quốc hay Yowie ở Australia. 

    Theo Tổ chức Nghiên cứu về Bigfoot (BFRO), có hàng trăm trường hợp cho biết họ đã nhìn thấy sinh vật này ở Bắc Mỹ mỗi năm. Trong đó, Washington là bang mà Bigfoot dường như được trong thấy thường xuyên nhất, với 700 lần được báo cáo tới BFRO.

    Chiều cao của Bigfoot

    BFRO cho biết từ phân tích của họ về khả năng nhìn thấy và ước tính kích thước của Bigfoot dựa trên dấu chân, sinh vật này có thể cao khoảng 2,39m. 

    Chân của Bigfoot được mô tả là "khổng lồ, đó là lý do vì sao họ gọi sinh vật này là Bigfoot. Trong đó, những người trông thấy Bigfoot đã đã so sánh dấu chân của sinh vật này với kích thước của một chiếc "thùng rác". Theo BFRO, Bigfoot được cho là toát ra một mùi hôi thối nồng nặc, thường là cảnh báo đầu tiên cho sự hiện diện của sinh vật này.

    bigfoot
    Dù có nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh sự tồn tại của Bigfoot. Ảnh: Getty

    Bigfoot được mô tả là một loài linh trưởng hai chân, có nghĩa là chúng đi đứng giống như con người bằng hai chân, mặc dù trông giống một con vượn.

    Một con Bigfoot bị đóng băng từng được phát hiện?

    Hai người đàn ông phát hiện ra một Bigfoot bị đóng băng vào năm 2008. Tuy nhiên, sau này khi tìm hiểu, hóa ra đó chỉ là một bộ lông khỉ đột đông lạnh, có thể được đặt ở đó như một trò đùa. 

    Dù đến hiện tại, chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học chắc chắn nào về Bigfoot hoặc bất kỳ con thú nào tương tự nhưng điều này không ảnh hưởng tới sự quan tâm của công chúng về sinh vật trong truyền thuyết này. 

    Minh Hạnh (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-bi-an-tin-don-ve-quai-vat-bigfoot-a522315.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan