+Aa-
    Zalo

    Lý giải căn bệnh lạ khiến 13 người nói nhảm, nhảy múa suốt ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyên nhân khiến hàng loạt người dân ở Sơn La bất ngờ nói nhảm, nhảy múa suốt ngày được xác định là bị rối loạn lo âu não mạch do bị ám ảnh nhiều quá.

    Nguyên nhân khiến hàng loạt người dân ở Sơn La bất ngờ nói nhảm, nhảy múa suốt ngày được xác định là bị rối loạn lo âu não mạch do bị ám ảnh nhiều quá.

    Liên quan đến vụ 13 người mắc bệnh lạ, nói nhảm, nhảy múa suốt ngày tại bản Ỏ, xã Chiềng Ngần (TP. Sơn La, tỉnh Sơn La), báo Giao thông dẫn lời BS. Lò Văn Thiệu, Phó giám đốc TTYT Dự Phòng TP. Sơn La cho biết, ngay khi có thông tin sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và Trạm y tế xã Chiềng Ngần đã xuống tận nơi kiểm tra nắm bắt tình hình. Hiện tượng này có xảy ra nhưng chỉ có 5 người có biểu hiện lạ, không ăn mà chỉ uống nước thay cơm, nói năng nhảy múa… 

    "Theo nhận định ban đầu, những bệnh nhân này có dấu hiệu một dạng của bệnh tâm thần, hay gọi là rối loạn phân ly. Đến ngày 27/7 thì 5 người mắc bệnh này đã đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La chữa bệnh", ông Thiệu cho biết.

    Bệnh nhân mắc bệnh "lạ" đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La. Ảnh: Vietnamnet

    Trả lời PV báo Dân Việt, ông Lò Minh San - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La cho biết, ngày 27/7 bệnh viện đã tiếp nhận 5 bệnh nhân ở bản Ỏ (Chiềng Ngần), khi đó 5 bệnh nhân này đều có dấu hiệu của chứng bệnh tâm thần giống nhau. Qua khám nghiệm bệnh viện xác định các bệnh nhân bị rối loạn lo âu não mạch do bị ám ảnh nhiều quá nên bệnh nhân mới có những biểu hiện hành vi bất thường như vậy.

    "Cụ thể, các bệnh nhân có 3 dấu hiệu: Rối loạn hành vi tác phong, đi lại rất lộn xộn, không biết nghe theo người chỉ dẫn; bị rối loạn ngôn ngữ (thầy thuốc hỏi một đằng thì nói một nẻo); rối loạn về ảo thanh và ảo thị. Chúng tôi khẳng định đây là do bị rối loạn thần kinh nhất thời, một loại bệnh chứ không phải do ma quỷ", ông Lò Minh San khẳng định.

    Ông San cho biết, trong số 5 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La, đến nay có 2 bệnh nhân được chữa khỏi đã ra viện, còn 3 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị.

    Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin có 13 người dân ở bản Ó, xã Chiềng Ngần, TP Sơn La, tỉnh Sơn La bất ngờ mắc bệnh lạ, nói nhảm, nhảy múa suốt ngày. Người có biểu hiện bệnh lạ đầu tiên là chị Cà Thị Biên. Cách đây khoảng nửa tháng, chị Biên thấy bị đau đầu. Ngày 7/7, chị Biên có biểu hiện khác thường, hay nói nhảm, chửi bới vô cớ, đang hát thì lăn ra khóc lóc rồi cười.....

    Điều bất thường, sau khi chăm sóc vợ, anh Cà Văn Hoàn cũng có những biểu hiện bất thường giống vợ. Những người họ hàng của anh Hoàn đến trông nom, được vài hôm sau cũng có biểu hiện bị như 2 vợ chồng anh Hoàn.

    Ngoài ra, anh Lò Văn Hưng (20 tuổi) sau khi nói chuyện điện thoại với bạn là Cà Văn Tươi (con trai bà Biên), thì cũng có biểu hiện nói nhảm, nhảy múa, hò hét suốt đêm.

    Những người mắc bệnh đều có biểu hiện chung và không chịu ăn cơm, không kiểm soát được bản thân, nói nhảm, nhảy múa, hát hò liên tục.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-can-benh-la-khien-13-nguoi-noi-nham-nhay-mua-suot-ngay-a197578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan