+Aa-
    Zalo

    Lý giải hiện tượng Hà Nội xuất hiện sương mù dày đặc vào sáng sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội xuất hiện dạng sương mù bình lưu, hình thành do không khí lạnh đã tồn tại trước đó ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm.

    Hà Nội xuất hiện dạng sương mù bình lưu, hình thành do không khí lạnh đã tồn tại trước đó ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm vào đất liền.

    Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết. Ảnh: Dân Trí 

    Thông tin trên báo Dân Trí, ông Trần Quang Năng, Trường phòng Dự báo thời tiết, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, vào khoảng 7h ngày 24/12, tầm nhìn xa ước lượng ở khu vực nội thành Hà Nội phổ biến từ 300-500m.

    Theo ông Năng, đây là dạng sương mù bình lưu, hình thành khi không khí lạnh đã tồn tại những ngày trước ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm hơn vào đất liền.

    Ngoài ra, vị trưởng phòng Dự báo thời tiết cũng cho hay: "Các lớp nghịch nhiệt xuất hiện ở độ cao từ 500-1.500m kết hợp với điều kiện lặng gió ở bề mặt chính là điều kiện tổ hợp để xuất hiện tình trạng sương mù như sáng 24/12.

    Dự báo với dạng sương mù bình lưu và các điều kiện thời tiết như hiện tại, tình trạng sương mù có khả năng kéo dài đến trưa, chiều sẽ giảm nhẹ”.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí cho hay, ông Năng cũng cho biết, trong đêm nay và sáng mai (25/12) sương mù, mưa phùn tiếp tục có khả năng xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Ngày 26-27/12 không khí lạnh ảnh hưởng nên sương mù có khả năng giảm nhưng sau đó có thể quay trở lại nhiều từ ngày 27-28/12.

    Hiện tượng sương mù làm giảm tầm nhìn, có khả năng ảnh hưởng nguy hiểm đến giao thông, đặc biệt trên các đường quốc lộ và các khu vực sân bay.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-hien-tuong-ha-noi-xuat-hien-suong-mu-day-dac-vao-sang-som-a305782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan