+Aa-
    Zalo

    Lý giải hiện tượng muỗi “chọn người hút máu”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đôi khi, bạn không hiểu tại sao lại bị muỗi đốt nhiều hơn người bên cạnh phải không? Những thông tin dưới đây có thể giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc đó.

    (ĐSPL) – Đôi khi, bạn không hiểu tại sao lại bị muỗi đốt nhiều hơn người bên cạnh phải không? Những thông tin dưới đây có thể giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc đó.

    “Loài muỗi bị “hấp dẫn” bởi nhiệt độ cơ thể người và những chất hóa học khác nhau, chẳng hạn như CO2 mà con người thở ra”, cô Henriksen, người phát ngôn của Hiệp hội quản lý côn trùng quốc gia, nói với Daily News.

    Lý giải hiện tượng muỗi “chọn người hút máu”

    Loài muỗi sẽ tránh những người xịt nước hoa. Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, loài muỗi “thích” đốt những người hay uống bia, những người có đôi bàn chân nặng mùi hay những người thuộc nhóm máu O hơn.

    Trong khi đó, nước hoa không phải là “khẩu vị” yêu thích của 176 loài muỗi được phát hiện ở Mỹ. Ong và những loài sâu bọ biết đốt khác mới là nhóm yêu thích “mùi vị” đó hơn.  

    Ngoài việc sử dụng những chất khử mùi đôi chân, bạn có thể thực hiện một số cách khác để loài côn trùng có hại này tránh xa bạn.

    Cô Henriksen cho hay, phương pháp đầu tiên và tốt nhất là bôi loại kem chống côn trùng. Hãy lựa chọn loại thuốc có chứa một trong những thành phần bao gồm DEET, tinh dầu khuynh diệp chanh, picardidin hay IR3535.

    Ngoài ra, bạn nên dọn sạch những vũng nước còn ứ đọng, dù là vũng nước nhỏ để triệt tiêu nơi sinh sản của chúng. Hãy để ý thùng rác, bình hoa,…bởi đây có thể là nơi muỗi ẩn náu.

    Trong trường hợp bị muỗi đốt, chúng ta không nên gãi. Thay vào đó, hãy bôi loại kem antihistamine.

    Chiều tối và rạng sáng là thời điểm muỗi thường xuất hiện nên chúng ta cần hết sức lưu ý, muỗi có thể truyền virus chikungunya gây cảm giác khó chịu.

    Nếu tất cả những biện pháp trên đều vô tác dụng, bạn có thể chuyển đến sinh sống tại Iceland, New Caledonia, French Polynesia, Cộng hòa Seychelles hay Nam Cực – nơi loài muỗi không tồn tại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-hien-tuong-muoi-chon-nguoi-hut-mau-a49459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phòng bệnh cho trẻ khi thủy đậu vào mùa

    Phòng bệnh cho trẻ khi thủy đậu vào mùa

    (ĐSPL) - Bệnh thủy đậu là bệnh khá lành tính nhưng một số trường hợp có thể biến chứng nặng gây viêm phổi, não…Vì vậy, các bậc phụ huynh có con nhỏ không nên chủ quan.