+Aa-
    Zalo

    Lý giải nguyên nhân ông Kim Jong-un đưa em gái vào Bộ chính trị

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Kim Yo-jong được bổ nhiệm ủy viên dự khuyết của Bộ chính trị CHDCND Triều Tiên - nơi các vấn đề chính phủ hàng đầu được quyết định...

    Bà Kim Yo-jong được bổ nhiệm ủy viên dự khuyết của Bộ chính trị CHDCND Triều Tiên - nơi các vấn đề chính phủ hàng đầu được quyết định, hãng thông tấn nước này đưa tin hôm 8/10.

    Em gái ruột nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Kim Yo Jong được tiến cử vào Bộ Chính trị đảng Lao động nước này. - Ảnh: Reuters.

    Theo Bloomberg, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, nhằm củng cố thêm quyền lực, ông Kim Jong-un hôm 7/10 đã đề cử thành viên gia đình thân cận nhất của mình tại cuộc họp của Ủy ban trung ương đảng Lao động cầm quyền.

    KCNA cho biết, bà Kim Yo-jong, 28 tuổi, được bổ nhiệm là ủy viên dự khuyết của Bộ chính trị CHDCND Triều Tiên. Bà Kim là Phó chủ tịch Ủy ban tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên. Hồi tháng 4, bà cũng ông Kim Jong-un đã có mặt tại lễ duyệt binh kỷ niệm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành.

    Bà Kim Yo Jong được cho là thân thiết với anh trai và từng đi học cùng ông ở Thụy Sĩ. Thae Yong-ho, cựu quan chức ngoại giao Triều Tiên tại Anh, người đào tẩu năm ngoái, cho biết bà Kim chịu trách nhiệm tổ chức tất cả sự kiện lớn ở Triều Tiên. Bà Kim được cho là có sự ảnh hưởng tương đương với Đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju.

    "Vì cô ấy là phụ nữa, nên ông Kim Jong-un có thể không coi bà ấy là mối đe dọa và thách thức đối với sự lãnh đạo của ông ấy", Chuyên gia phân tích Moon Hong-sik ở Viện Nghiên cứu Chiến lược an ninh quốc gia (Hàn Quốc) nhận định. "Như người ta nói "một giọt máu đào hơn ai nước lã", ông Kim Jong-un cho rằng bà Kim Yo-jong có thể tin tưởng được".

    Theo Reutets, việc đưa người em gái 28 tuổi của lãnh đạo Triều Tiên vào cơ quan hàng đầu của nước này cũng là một dấu hiệu cho thấy ông Kim Jong-un đang củng cố quyền lực của mình.

    “Việc này cho thấy sức ảnh hưởng của cô Kim Jo-jong lớn hơn những gì người ta nghĩ trước đó. Đây cũng là cách gia đình ông Kim củng cố quyền lực" - ông Michael Madden, chuyên gia về Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins cho biết.

    GIA BẢO (Theo BloomBerg/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-nguyen-nhan-ong-kim-jong-un-dua-em-gai-vao-bo-chinh-tri-a204596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan