+Aa-
    Zalo

    Lý giải sức hút phi thường của phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù mới chỉ lên sóng những tập đầu, nhưng bộ phim Sống chung với mẹ chồng đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh VTV với lượng rating (tỷ suất người xem – PV) “khủng”.

    Mặc dù mới chỉ lên sóng những tập đầu, nhưng bộ phim Sống chung với mẹ chồng đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh VTV với lượng rating (tỷ suất người xem – PV) “khủng”. Đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết, từ ngày phim phát sóng, điện thoại của anh gần như lúc nào cũng đổ chuông vì nhận được nhiều ý kiến khen – chê từ bạn bè, người quen... Vậy vì sao bộ phim này lại có sức hút “khủng khiếp” như vậy?


    Khi xem lại, tôi cũng thấy sợ mình quá...

    Bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đang chiếu trên VTV1 được xem là “gãi đúng chỗ ngứa” của nhiều khán giả, khi “vén màn” bí mật về mối quan hệ của mẹ chồng – nàng dâu. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên gồm: NSND Lan Hương “Bông”, NSND Lan Hương phim Em bé Hà Nội, NSƯT Công Lý, NSƯT Trần Đức, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Anh Dũng, Danh Tùng...

    Từ khi phát sóng, từ khóa “sống chung với mẹ chồng” được nhiều người nhắc đến. Nhà biên kịch phim Ngô Lai chia sẻ: “Chuyện mẹ chồng – nàng dâu từ xưa tới nay luôn là đề tài “nóng” trên các diễn đàn, trong các cuộc nói chuyện. Nếu có lên màn ảnh, đề tài này cũng chỉ thể hiện được một phần nào.

    Nhưng, ở Sống chung với mẹ chồng, lần đầu tiên mối quan hệ này kéo dài xuyên suốt chiều dài 32 tập phim. Nó thu hút bởi vì đã đánh trúng tâm lý đám đông, vào mối quan hệ của từng gia đình thời hiện đại. Tôi cho rằng, mới phát sóng những tập đầu tiên mà gây hiệu ứng tốt như thế, thì bộ phim sẽ rất thành công”.

    Trao đổi với PV, đạo diễn phim Sống chung với mẹ chồng - Vũ Trường Khoa cho biết: “Ngay khi tiếp cận với kịch bản phim, tôi đã rất thích câu chuyện về mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu. Ban đầu phim có tên Sống chung với mẹ chồng, sau đó được đổi thành Yêu thương mong manh, rồi sau đó lại trở về với tên cũ.

    Tôi cho rằng, các nước phương Đông và Đông Á thì việc các thế hệ, con dâu sống cùng mẹ chồng là chuyện bình thường. Chính vì thế, trong quá trình sống với nhau đã nảy sinh những mâu thuẫn, vậy họ sẽ ứng xử như nào? Và sau cùng, điều gì quan trọng nhất đối với họ, đó là thông điệp của bộ phim này mang lại”.

    NSND Lan Hương – người đóng nhân vật mẹ chồng cho biết: “Trong quá trình quay phim, tôi bị viêm ruột thừa phải mổ và gặp nhiều trục trặc như bị kiến ba khoang đốt đến nỗi phải nghỉ mấy ngày. Tuy nhiên, sau khi bình phục, tôi lại đi quay cùng đoàn làm phim ngay. Thú thực, cho đến giờ khi xem lại những cảnh quay ấy, tôi thấy cũng “sợ” mình quá, không nghĩ mình lại “ghê gớm” như vậy”.

    NSND Lan Hương.

    “Sau khi phim phát sóng những tập đầu, nhiều người đã nói với tôi là họ rất ghét bà Phương. Có người còn bảo, tính cách của bà Phương là tổng hòa của tất cả các mẹ chồng trên đời này: Có ích kỷ, có độc đoán, có yêu thương và chiều chuộng con trai quá mức. Hàng xóm còn dọa tôi: Bà không sợ con trai thứ hai bị ế à, tôi xem bà đóng mà cũng sợ lắm... Trước khi phim chiếu, thú thực, tôi sợ lắm, sợ ông bà thông gia hiểu lầm mình, nghĩ mình chua ngoa, đanh đá như vậy. Sau khi phim phát sóng, trong nhà ai cũng háo hức chờ tới giờ phim chiếu”.

    Dường như ai cũng thấy mình "phảng phất" trong phim

    Diễn viên Bảo Thanh cũng cho biết, từ khi đóng nhân vật Minh Vân – cô con dâu trong phim Sống chung với mẹ chồng, cô nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Dù mới phát những tập đầu, nhưng bộ phim đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận với những ý kiến trái chiều.

    Dàn diễn viên "Sống chung với mẹ chồng" tại hậu trường.

    Bảo Thanh cho biết: “Hiện tại, tôi cũng sống cùng mẹ chồng, tuy nhiên, khi xem lại những tập phim đã chiếu, tôi thấy khá bất ngờ và không nghĩ phim lại tạo được hiệu ứng tốt như vậy. Có lẽ, phim đã đánh trúng tâm lý. Dường như, ai cũng thấy mình “phảng phất” trong phim”.

    Chia sẻ với PV, diễn viên Bảo Thanh cho biết: “Chồng tôi không ghen với những cảnh nóng trên phim đâu, vì chúng tôi lấy nhau 8 năm rồi. Ngày xưa, tôi tham gia phim Đi qua ngày biển động của Bùi Tuấn Dũng còn có những cảnh nóng bỏng hơn nhiều, có cảnh hôn và thân thiết với nhau. Mẹ chồng tôi xem phim cũng không thấy phản ứng gì.

    Trước khi tôi và Anh Dũng quay cảnh gọi là “nóng” đó, cả hai đã tập dượt rất nhiều. Chúng tôi đã phải căn góc máy, diễn viên nếu có diễn trên giường thì cũng phải nằm đúng góc đó. Chúng tôi chỉ quay một lần là được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có kỹ thuật về hình thể, nên lên phim nhìn động chạm thế thôi, nhưng lúc quay cả tôi và Anh Dũng phải gồng hết cỡ để ít “chạm” nhất. Khán giả nhìn thế mà không phải là thế”.

    Lạc Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-suc-hut-phi-thuong-cua-phim-truyen-hinh-song-chung-voi-me-chong-a187926.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan