+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc rà soát quốc tịch cổ đông hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết vấn đề xác định quốc tịch cổ đông hãng bay IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là bình thường.

    Báo Giao thông đưa tin, chiều nay (1/10), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) Trần Quốc Phương đã thông tin về việc vì sao đề nghị soát quốc tịch cổ đông hãng bay IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

    lanh dao 2 bo thong tin viec cap phep hang bay cua ong ohnathan hanh nguyen dspl
    Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, hoạt động xác định quốc tịch là bình thường. Việc xác định quốc tịch của cổ đông để chúng ta biết được tư cách của doanh nghiệp thuộc thể loại nào.

    Theo quy định của Luật đầu tư và các văn bản hướng dẫn thì doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài và 100% vốn trong nước có một số chính sách khác nhau.

    Ngoài ra, theo quy định của Luật Quốc tịch 2014, một số trường hợp thì người Việt Nam được mang 2 quốc tịch. Trong quy định về hướng dẫn về Luật Đầu tư cũng có những tình huống ứng xử với nhà đầu tư mang 2 quốc tịch.

    "Do vậy việc xác định quốc tịch của cổ đông, nhất là cổ đông sáng lập thì cần phải xác định để ứng xử cho phù hợp", ông Phương nói.

    Theo VnExpress, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết thêm, những góp ý của Bộ Kế hoạch & Đầu tư về rà soát quốc tịch cổ đông của hãng nay bày đã được Bộ tiếp thu, rà soát.

    Ngày 26/9, hồ sơ xin cấp phép hãng bay này được Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng. "Hiện Thủ tướng chưa cho ý kiến về chủ trương đầu tư. Sau khi có chủ trương đầu tư, Bộ sẽ thực hiện quy trình cấp phép", ông Thọ nêu.

    Theo báo Tuổi trẻ, trước đó cuối tháng 3/2022, Bộ Giao thông vận tải có báo cáo Thủ tướng việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.

    IPP Air Cargo là công ty cổ phần được thành lập vào tháng 3/2021, gồm 4 cổ đông sáng lập là Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (đại diện là ông Johnathan Hạnh Nguyễn), Công ty TNHH thương mại Duy Anh (đại diện là ông Nguyễn Phi Long) đều là doanh nghiệp 100% vốn từ nhà đầu tư quốc tịch Việt Nam; bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Nguyễn William Hiếu.

    Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-ra-soat-quoc-tich-co-dong-hang-bay-cua-ong-johnathan-hanh-nguyen-a552884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan