+Aa-
    Zalo

    Lý lịch bất hảo ít ai biết của đại ca giang hồ Hoàn "Xuyến"

    ĐS&PL Hoàn "Xuyến" từng ở tù về tội cố ý gây thương tích. Hiện nay, khu nhà ở xã Tân Lâm để bảng hiệu nhà nghỉ - karaoke - cà phê mà Hoàn làm chủ không có giấy phép kinh doanh.

    Ngày 15/5, Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi cố ý gây thương tích khiến 1 người bị thương của đối tượng Nguyễn Văn Hoàn (tự Hoàn "Xuyến", 49 tuổi, xã Tân Lâm, huyện Di Linh, Lâm Đồng).

    Hoàn "Xuyến" là đối tượng giang hồ cộm cán tại địa phương, từng phải đi tù vì tội Cố ý gây thương tích.

    Theo báo Dân Việt, một lãnh đạo xã Tân Lâm, huyện Di Linh cho biết, Hoàn "Xuyến" có căn nhà ở địa phương, hiện có để bảng hiệu nhà nghỉ - karaoke - cà phê nhưng không có giấy phép kinh doanh. Vì vậy, địa phương cũng không cho hoạt động, thực tế cũng không có khách đến địa điểm này.

    Ngoài ra, vào năm 2017, Hoàn từng liên quan đến một vụ mâu thuẫn rất lớn tại huyện Di Linh. Vì vậy, hơn 100 đối tượng từ huyện Bảo Lâm và Lâm Hà đi trên nhiều ôtô kéo đến khu nhà nghỉ - karaoke - cà phê của Hoàn giải quyết mâu thuẫn. Do không gặp được Hoàn mà nhóm côn đồ đập phá tài sản trong và chém con trai của Hoàn trọng thương, phải đưa vào TP.HCM điều trị.

    ly lich bat hao it ai biet cua dai ca giang ho hoan xuyen
    Quán cà phê, nhà nghỉ, karaoke của "Hoàn Xuyến" không có giấy phép kinh doanh. Ảnh: Dân Việt

    Hoàn còn là người lấn chiếm 28.316 m2 đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn thuộc lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, xã Đinh Trang Thượng. Tại diện tích đất trên, Hoàn đã xây dựng nhà tôn, nhà sàn, nhà vệ sinh, phòng ngủ, nhà bếp (đất phi nông nghiệp) với tổng diện tích 773 m2. Diện tích còn lại, người này trồng cây ăn trái, cây cảnh quan, hoa cảnh (đất nông nghiệp khác).

    Đầu tháng 3/2023, Hoàn đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định xử phạt với số tiền 200 triệu đồng, khôi phục hiện trạng ban đầu và trả lại diện tích đất lấn chiếm trong vòng 10 ngày.

    Mới đây, ngày 9/6, Hoàn dùng xe máy cày chở nhiều người mang theo dao, dựa phát đến một thửa đất tại xã Tân Lâm chém ông Nguyễn Hoàng Khải (48 tuổi, ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) trọng thương.

    Theo báo Người lao động, năm 2022, Hoàn cho ông Nguyễn Hoàng Khải thuê 12,5 ha đất tại thôn 5 xã Tân Lâm để trồng sầu riêng trong 10 năm. Dự kiến sau 4 năm khi cây bắt đầu cho trái, hai bên chia lợi nhuận theo tỉ lệ Hoàn hưởng 60% và ông Khải 40%.

    Tuy nhiên, mới đây, Hoàn muốn đòi lại thửa đất trên khiến cả 2 xảy ra mâu thuẫn. Ngày 7/5, ông Khải chặt một số cây muồng do Nguyễn Văn Hoàn trồng trước đó khiến mâu thuẫn càng tăng cao. Ngày 9/5, Hoàn dẫn nhiều thanh niên mang theo hung khí đến khu đất đuổi chém khiến ông Khải bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-lich-bat-hao-it-ai-biet-cua-dai-ca-giang-ho-hoan-xuyen-a575445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kịp thời phát hiện 10 đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

    Kịp thời phát hiện 10 đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

    Trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ tổ công tác 108 Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an xã Dương Tơ, TP Phú Quốc phát hiện 10 người đang tập tụ, có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, qua đó phát hiện các đối tượng mang theo nhiều hung khí tự chế nguy hiểm ở khu vực xã Dương Tơ (TP Phú Quốc).