+Aa-
    Zalo

    Lý lịch cộm cán của tên cướp gây tai nạn chết người, bỏ lại đồng bọn tử vong giữa đường

    • DSPL
    ĐS&PL Huy và Tuấn là bạn tù, quen biết với nhau khi cùng thụ án. Sau khi nghe tin Tuấn ra tù, Huy tìm đến nhà rủ đi cướp giật kiếm tiền tiêu xài.

    Huy và Tuấn là bạn tù, quen biết với nhau khi cùng thụ án. Sau khi nghe tin Tuấn ra tù, Huy tìm đến nhà rủ đi cướp giật kiếm tiền tiêu xài.

    Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ và đối tượng Trương Đức Huy (SN 1989, ngụ quận Tân Bình) cho Công an TP HCM để điều tra theo thẩm quyền.

    Trương Đức Huy là đối tượng chính trong vụ cướp giật gây tai nạn khiến 2 người chết trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh quận Tân Phú vào ngày 19/2.

    Danh tính 2 nạn nhân tử vong là Bùi Minh Tuấn (SN 1995, ngụ quận 11; đồng bọn của Huy) và anh Trần Văn Tr. (SN 1989, quê Thừa Thiên - Huế).

    Nghi phạm Tuấn và phương tiện gây án. Ảnh: Dân Trí

    Theo cơ quan công an, Huy là đối tượng cộm cán, từng có ba tiền án về các tội danh “cướp giật tài sản”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Huy vừa chấp hành xong án phạt tù vào tháng 10/2020.

    Riêng Bùi Minh Tuấn (SN 1996, ngụ quận 11), là kẻ cướp giật bị tử vong vào tối 19/2, cũng có hai tiền án. Huy và Tuấn là bạn tù, quen biết với nhau khi cùng thụ án.

    Chiều ngày 19/2, hay tin Tuấn vừa ra tù, Huy tìm đến nhà rủ đi cướp giật kiếm tiền tiêu xài. Khi đang "săn mồi" trên đường Lê Trọng Tấn, cặp đôi này phát hiện hai người dừng xe ven đường, có đeo túi chứa tài sản nên quyết định ra tay.

    Huy áp sát xe, Tuấn ngồi sau giật túi xách rồi chúng phóng bạt mạng tẩu thoát. Lúc tháo chạy với tốc độ cao, Huy ngoái lại nói chuyện với Tuấn và do thiếu quan sát nên đâm vào xe gắn máy của anh Trần Văn Tr. đang lưu thông cùng chiều.

    Tai nạn xảy ra, khiến Tuấn té xuống đường tử vong tại chỗ. Anh Tr. bị thương nặng và tử vong sau ba ngày điều trị ở bệnh viện.

    Lúc đó, Huy bị thương nhẹ đã dựng xe rồi phóng nhanh, tẩu thoát, bỏ lại người bạn tù bị nạn.

    Gần 5 ngày sau khi gây án, Huy bị trinh sát công an tìm đến tận nhà bắt giữ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-lich-com-can-cua-ten-cuop-gay-tai-nan-chet-nguoi-bo-lai-dong-bon-tu-vong-giua-duong-a357509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan