+Aa-
    Zalo

    Lý Nguyễn Chung có đồng phạm giúp sức giết người cướp tài sản?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo Luật sư Giáp Văn Điệp, Lý Nguyễn Chung không thể thực hiện hành vi giết chị Hoan một cách dễ dàng khi mới ở độ tuổi 14 mà phải có người giúp sức.

    (ĐSPL) – Theo Luật sư Giáp Văn Điệp, Lý Nguyễn Chung không thể thực hiện hành vi giết chị Hoan một cách dễ dàng khi mới ở độ tuổi 14 mà phải có người giúp sức.

    Xem video:

    Lý Nguyễn Chung tiếp tục hầu tòa cấp sơ thẩm lần 3

    Sau hai lần hoãn tòa, sáng 6/3, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung ((27 tuổi, ở huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) về tội Giết người và Cướp tài sản. Vụ án được dư luận rất quan tâm bởi liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Thanh Chấn (trú tại thôn Me) đã phải chịu án oan và ngồi tù 10 năm.

    Trong phiên tòa xét xử ngày hôm nay, xuất hiện một số tình tiết khá khó hiểu và chưa được lý giải rõ ràng.

    Nạn nhân không hề phản kháng

    Sau khi kết thúc phần nghị án, HĐXX đã tiến hành thẩm vấn bị cáo Lý Nguyễn Chung. Tại tòa, Chung đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Cụ thể, vào ngày 15/8/2003, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (cùng thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) mua dầu gội đầu. Khi đi, anh ta giắt theo con dao bấm để ở túi quần sau. Phát hiện trong tủ kính có hộp đựng tiền, Chung nảy sinh ý định sát hại chủ quán để cướp tài sản.

    Bị đâm trúng bụng, chị Hoan chửi và quay vào nhà định bỏ chạy nhưng bị hung thủ đuổi theo, đâm liên tiếp. Khi nạn nhân vùng mạnh, lưỡi dao bị gãy, thanh niên dùng tay ôm chị Hoan vật xuống nền nhà đập mạnh đầu bà chủ quán tạp hóa.

    Bị cáo Chung tại tòa. 

    Sau khi đập chai bia vào đầu người phụ nữ, phát hiện nạn nhân vẫn còn thở, hắn lấy gối đè mạnh lên mặt đến khi chị Hoan bất tỉnh. Thấy chị Hoan không cử động nữa, bị cáo nghĩ chị Hoan đã chết nên đi đến tủ lấy tiền rồi chạy về nhà.

    Sáng hôm sau, khi người dân thôn Me phát hiện chị Hoan đã chết, bị cáo sợ nên bỏ trốn lên Lạng Sơn.

    Từ cáo trạng và lời khai của bị cáo Chung tại tòa, phía HĐXX cho rằng một điều khá khó lý giải trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội của Chung đó là theo bản năng phản xạ của con người thì khi bị tấn công, xâm phạm tính mạng quyết liệt như vậy họ phải phảng kháng lại hung thủ. Tuy nhiên, theo cáo trạng và lời khai của bị cáo thì Hoan lại hoàn toàn không có phản kháng gì.

    Khi được hỏi về vấn đề này, bị cáo Chung chỉ ngấp ngứng và cho rằng mình cũng không lý giải được.

    Cậu bé 14 tuổi giết người dễ dàng? 

    Thứ hai, một điều khó lý giải nữa đó là tại thời điểm gây án đối tượng Lý Nguyễn Chung mới 14 tuổi, theo bà Lành (mẹ kế của bị cáo) thì “Chung khi ấy chỉ cao khoảng 1m1 – 1m2 và khá nhỏ bé và gầy gò” còn gia đình bị hại cho biết, chị Hoan là một người phụ nữ trường thành cao khoảng 1m52 và nặng khoảng 50 kg nhưng lại bị Chung sát hại khá dễ dàng, điều này là không thể.

    Nhận định về vấn đề này, trong phần tranh luận của vụ án, luật sư bị hại cũng cho rằng, chị Hoan trước đó từng bán lân đạm, chị có thể một mình vác được bao lân, như vậy có thể thấy sức khỏe của chị Hoan rất khỏe so với Chung.

    Cùng với đó, thời gian thực hiện hành vi phạm tội của Chung rất ngắn. Do vậy, vị luật sư này đặt nghi vấn một mình Chung không thể thực hiện hành vi giết chị Hoan một cách dễ dàng như vậy mà phải có người giúp sức.

    Về vấn đề này, luật sư bị hại đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm không bỏ lọt tội phạm.

    Khi được HĐXX hỏi về vấn đề này, Lý Nguyễn Chung cũng ngập ngừng cho rằng không hiểu vì sao bị cáo có thể thực hiện hành vi trên và vẫn một mực khẳng định mình chỉ thực hiện hành vi phạm tội một mình không có người nào xui khiến hay giúp sức.

    Ngoài những điều khó lý giải trên, còn một số điều khó lý giải nữa đó là phía gia đình bị hại khai nhận nạn nhân Hoan còn bị mất một chiếc dây chuyền vàng nữa nhưng Chung một mực khai nhận không lấy thêm bất cứ đồ vật nào ngoài hai chiếc nhẫn và số tiền 59 nghìn đồng. Bên cạnh đó, việc bộ quần áo của Chung khi gây án cũng “biến mất” một cách bí ẩn.

    Cũng trong diễn biến phiên tòa, VKS đã đề nghị mức án cao nhất trong khung hình phạt đối với Lý Nguyễn Chung cho hai tội danh Giết người và cướp tài sản là 12 năm tù.

    Về vấn đề này, luật sư bào chữa cho Chung đã đề nghị HĐXX cho Chung được thụ án tại Đăk Lăk để có điều kiện gần gũi với vợ con. Trước khi bị đưa ra xe thùng, bị cáo đã xin HĐXX cho mình gặp mặt gia đình để hỏi thăm về tình hình của vợ con nhưng bị từ chối.

    Do vấn đề về thời gian nên phiên tòa tạm nghỉ và sẽ tiếp tục vào sáng ngày 9/3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nguyen-chung-co-dong-pham-giup-suc-giet-nguoi-cuop-tai-san-a86345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan