+Aa-
    Zalo

    Lý Nhã Kỳ làm nhà sản xuất phim cho chồng cũ ngôi sao Trương Mạn Ngọc

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án điện ảnh mà Lý Nhã Kỳ tham dự với tư cách nhà đồng sản xuất còn có sự tham gia của ngôi sao Hollywood Juliette Binoche trong vai nữ chính.

    Dự án điện ảnh mà Lý Nhã Kỳ tham dự với tư cách nhà đồng sản xuất còn có sự tham gia của ngôi sao Hollywood Juliette Binoche trong vai nữ chính.

    Việc tham gia nhiều hoạt động cụ thể tại LHP Cannes trong những năm vừa qua đã giúp cho Lý Nhã Kỳ có thêm kinh nghiệm, các mối quan hệ với cộng đồng điện ảnh quốc tế cũng như vị thế vững chắc tại LHP được đánh giá hàng đầu thế giới này.

    Mới đây, cô đã gặp gỡ, trải qua một thời gian dài cộng tác, làm việc cùng với đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert với tư cách đồng sản xuất bộ phim "E-Book", tác phẩm điện ảnh này sẽ dự tranh giải tại một số LHP quốc tế vào năm 2018. Đây có thể coi là một bước phát triển quan trọng trong môn nghệ thuật thứ 7 của Lý Nhã Kỳ.

    Lý Nhã Kỳ trong cuộc gặp với đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert tại LHP Cannes 2017.

    Sự kết nối hợp tác sản xuất bộ phim "E-Book" lần này xuất phát từ Liên hoan phim Cannes 2017 diễn ra tại Pháp hồi tháng 5.

    Lý Nhã Kỳ đã nhiều lần chia sẻ rằng cô vô cùng vinh dự khi có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ đạo diễn Olivier Assayas, người mà cô thần tượng và kính trọng. Olivier Assayas, chồng cũ diễn viên nổi tiếng Trương Mạn Ngọc, là đạo diễn kiêm nhà biên kịch và lý luận phê bình nổi tiếng người Pháp.

    Ông từng có năm bộ phim tranh giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes vào các năm 2000, 2002, 2004, 2015 và 2016. Một trong số những bộ phim nổi bật phải kể đến gồm có phim Après Mai (Giải thưởng kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Venice, 2012), Sils Maria ( Tranh giải đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản xuất sắc nhất tại Cannes, 2015).

    Mới đây nhất, bộ phim “Personal Shopper” (được phát hành tại Việt Nam với tên gọi “Trợ lý thời trang”) đã đem về cho Olivier Assayas danh hiệu “Đạo diễn xuất sắc” tại Cannes 2016.

    Olivier Assayas và nữ chính Kristen Stewart trong “Personal Shopper” do ông sản xuất.

    Hai nhà làm phim lừng danh chia sẻ họ cũng đã rất ấn tượng Lý Nhã Kỳ khi nhìn thấy nhà bảo trợ xinh đẹp và trẻ tuổi cho tổ chức Cinéfondation đến từ Việt Nam rất có thần thái trên thảm đỏ Cannes mỗi ngày trong những bộ trang phục vô cùng quý phái và thanh lịch.

    Cả ba đã có những buổi gặp gỡ chuẩn bị tiền kỳ giữa mùa thu Paris. Cựu đại sứ du lịch Việt đã trở thành nhà sản xuất trẻ nhất cho phim của đạo diễn Oliver Assayas. Dự án "E-book" ấn định thời gian quay vào tháng 11 và 12 năm nay và sẽ xong phần quay trước Giáng sinh năm 2017 để kịp làm hậu kỳ, chuẩn bị cho các liên hoan phim quốc tế vào năm tới.

    Nữ diễn viên chính của bộ phim sẽ là minh tinh gạo cội Juliette Binoche - người từng hợp tác với Olivier Assayas trong bộ phim “Clouds of Sils Maria” tranh giải Cành Cọ Vàng tại Cannes 2014.

    Minh tinh gạo cội Juliette Binoche.

    Juliette Binoche được khán giả Việt Nam biết tới nhiều qua bộ phim tình cảm “Bệnh nhân người Anh” (The English Patient). Đây cũng là tác phẩm đem lại cho cô tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” vào năm 1997.

    Nam diễn viên Guillaume Canet.

    Nam chính của phim sẽ là Guillaume Canet - chồng của “bông hồng nước Pháp” Marion Cotillard. Guillaume cũng là một diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Pháp.

    Nhà sản xuất Charles Gillibert.

    Riêng nhà sản xuất Charles Gillibert, anh đã được coi là một trong những nhà sản xuất phim có “máu mặt” nhất ở châu Âu. Anh là cộng sự thân thiết với đạo diễn Olivier Assayas trong các dự án lớn và đình đám như “Summer Hours” (2007), “Something in the Air” (2012), “Clouds of Sils Maria” (2014) và “Personal Shopper” (2016). Trong đó phải kể đến bộ phim "Mustang" được đề cử Oscar trong hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”, và thắng 4 giải thưởng tại Lễ trao giải Cesars của Pháp.

    Có thể nói đây sẽ là bước ngoặt cho một doanh nhân kiêm diễn viên đến từ Việt Nam phát triển tại thị trường thế giới. Khi Lý Nhã Kỹ đã mạnh dạn trở thành một nhà đầu tư tiên phong trong một dự án phim quốc tế, quy tụ rất nhiều ngôi sao “hạt giống” nổi tiếng trên thế giới.

    Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ cũng đang lên kế hoạch trở lại với điện ảnh Việt như lời tri ân với những người yêu mến và chờ đợi mình trong nhiều năm qua.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nha-ky-lam-nha-san-xuat-phim-cho-chong-cu-ngoi-sao-truong-man-ngoc-a210371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan