Lý Quý, Trương gia: Hai dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành


Thứ 3, 07/10/2014 | 16:14


Gia tộc Lý Quí và gia tộc họ Trương ở Sài Gòn được biết đến là những gia tộc giàu có vào hàng bậc nhất Việt Nam.

Gia tộc Lý Quí và gia tộc họ Trương ở Sài Gòn được biết đến là những gia tộc giàu có vào hàng bậc nhất Việt Nam.

Gia tộc Lý Quý

Lý Quý là một gia tộc nổi tiếng ở Sài Gòn. Đây là một tập đoàn ẩm thực gia đình không ai có thể vượt qua được về số lượng cơ ngơi tại Việt Nam.

Gia tộc Lý Quý sở hữu những nhà hàng, cafe nổi tiếng mà bất cứ người Sài Gòn lâu năm nào cũng biết như Ciao, Terrace, Ibox, Goody, Paris Deli, Fly Cupcake Garden, Maxim's Nam An, An, An Viên, Thanh Niên, Gloria Jean's, Breadtalk, Runam hay đại trung tâm nội thất Nhà Xinh...

Thị trường - Lý Quý, Trương gia: Hai dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành

Gia đình nhà Lý Quý Khánh.

Nhà Lý Quý Khánh được cho là một biệt thự rất rộng mà đi từ cổng vào đến cửa nhà phải chạy xe tới… vài cây số. Căn biệt thự có không chỉ một, mà một vài bể bơi. Nhà thiết kế Lý Quý Khánh cũng thường xuyên di chuyển bằng máy bay hạng thương gia, ở khách sạn sang trọng bậc nhất và luôn dùng hàng hiệu đẳng cấp.

Thị trường - Lý Quý, Trương gia: Hai dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành (Hình 2).

Lý Quý Khánh luôn được chú ý bởi các bộ trang phục hàng hiệu khoác lên người.

Tất cả các cơ ngơi này đều được thiết kế rất đẹp, tinh tế và luôn mang phong cách rất thời trang - điều hiếm có một gia đình tài phiệt nào có thể sở hữu được trọn vẹn.

Thị trường - Lý Quý, Trương gia: Hai dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành (Hình 3).
Biệt thự của gia đình Lý Quí Khánh nằm trong một khu vực riêng biệt với thế giới bên ngoài.

Gia tộc họ Trương

Gia tộc họ Trương sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ như khách sạn thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence, và đặc biệt là tòa nhà 40 tầng Times Square - dự án từng được ví như “viên ngọc” của TP.HCM khi tọa lạc ngay góc đường đắt đỏ nhất của Sài Thành.

Thị trường - Lý Quý, Trương gia: Hai dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành (Hình 4).
Gia tộc họ Trương.

Đế chế kinh doanh của dòng họ Trương hiện tại nằm trong sự lớn mạnh của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát – một công ty tư nhân quyền lực và cũng kín tiếng bậc nhất hiện nay.

Công ty Vạn Thịnh Phát được thành lập năm 1992, là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn và kín tiếng nhất ở Việt Nam, với vốn điều lệ lên đến 12.800 tỷ đồng. Số vốn điều lệ này cao hơn cả Vingroup của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng và Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức với mức lần lượt là gần 9.300 tỷ đồng và 7.200 tỷ đồng.

Thị trường - Lý Quý, Trương gia: Hai dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành (Hình 5).
Bà Trương Mỹ Lan.

Vạn Thịnh Phát dẫn đầu bởi bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch HĐQT và bà Trương Mỹ Linh – Tổng GĐ. Ban đầu, công ty trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Đến nay, Công ty đã lần lượt khai trương nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng và cao ốc căn hộ – tất cả đều đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cao.

Năm 2007, Công ty Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập các công ty cổ phần có vốn đầu tư lớn là Công ty CP Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Đầu tư An Đông, đồng thời hợp tác với Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam và Công ty CP Tập Đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm các công ty liên kết chuyên đầu tư bất động sản.

Thị trường - Lý Quý, Trương gia: Hai dòng họ giàu có lâu đời nhất Sài Thành (Hình 6).
Saigon Times Square vào ban đêm.

Vạn Thịnh Phát được cho là cổ đông lớn của một ngân hàng lớn ở Sài Gòn. Công ty còn đầu tư xây dựng nhiều khu dân cư, khu du lịch, nghỉ dưỡng... ở TP HCM và các tỉnh lân cận. Hiện, đây là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-quy-truong-gia-hai-dong-ho-giau-co-lau-doi-nhat-sai-thanh-a54279.html