+Aa-
    Zalo

    Lý Sơn: Xuất hiện cá mặt quỷ "khủng" hiếm, giá cao gấp 3 lần bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn cho biết có thể bắt được con cá mặt quỷ cân nặng đến 3,5kg là cực kỳ hiếm thấy, do vậy giá bán cũng cao hơn 3 lần bình thường.

    Nhiều ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn cho biết, có thể bắt được con cá mặt quỷ cân nặng đến 3,5kg là cực kỳ hiếm thấy, do vậy giá bán cũng cao hơn bình thường.

    Báo Dân việt cho hay, nhiều du khách khi đi chợ đêm ở đầu bến cảng An Vĩnh, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy con cá mặt quỷ "khủng" còn sống được chị Nguyễn Thị Hiền (35 tuổi)- chủ một quán hải sản bày bán tại đây.

    Cũng như đồng loại của mình, cá mặt quỷ "khủng" có hình thù giống như một cục san hô với phần lưng loang lổ các màu sắc hồng, trắng, xanh, đỏ nằm xen nhau. Miệng cá rộng và cặp mắt ti hí... trông khá đáng sợ. Chỉ khác là trọng lượng của con cá này lên tới trên 3,5kg nên có giá gấp từ 5-7 lần so với đồng loại đang bày bán.

    Chị Hiền với con cá mặt quỷ "khủng" nặng trên 3,5 kg - Ảnh: Dân việt.

    Nhiều du khách khổi khỏi ngạc nhiên, thích thú khi nhìn thấy cá mặt quỷ "khủng" còn sống - Ảnh: Dân việt.

    Ở vùng biển Quảng Ngãi và các tỉnh thành ven biển trong nước, cá mặt quỷ có kích thước nhỏ hơn, dài từ 20-50 cm, trọng lượng chỉ khoảng 0,5-1,5 kg/con.Cá mặt quỷ to hiếm thấy được bày bán tại chợ đêm.

    Cá mặt quỷ hay còn được gọi là cá mang ếch, cá mao ếch... có tên khoa học là Synanceia. Cá mặt quỷ thường sống ở vùng nước cạn, đặc biệt là khu vực các gành đá, rạng san hô. Khi trưởng thành, cá mặt quỷ có chiều dài tối đa gần 1m.

    Ngoại hình xấu xí nhưng thịt cá mặt quỷ lại vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng - Ảnh: Dân việt.

    Bù lại với hình thù xấu xí, thịt của loài cá này rất thơm, ngon, dai và giàu chất bổ dưỡng nên được rất nhiều người ưa thích và mua thưởng thức.

    Với giá bán tại Lý Sơn khoảng 200.000 đồng/kg, riêng con cá mặt quỷ "khủng" trên được rao bán với giá 700.000 đồng/kg, cao hơn gấp 3,5 lần so với đồng loại có kích cỡ nhỏ.

    Cá mặt quỷ nặng gần 4 kg có giá buôn là khoảng hơn 4 triệu đồng/con - Ảnh: Dân trí.

    Tuy nhiên giá, mức giá này vẫn còn khá rẻ. Được biết, tại Hà Nội, giá trung bình của loại cá này hiện dao động khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/kg, tùy vào tổng trọng lượng cá. Cá bé dưới 2 kg thì giá sẽ rẻ hơn so với con to. Tính ra, với những con cá mặt quỷ 4 - 5 kg thì giá cũng đã lên tới cả chục triệu đồng.

    Anh Ngô Hoàng Huy, chủ nhà hàng Hải Linh (Mạo Khê, Quảng Ninh) đã nói với dân Trí: “Loại cá này không phải quá hiếm, nhưng đầu bếp phải chuyên làm và có tay nghề thì chế biến cá mới mới ngon và ăn được. Vì cá mặt quỷ có độc ở vây lưng, không chế biến cẩn thận khi ăn sẽ gây đứng tim.”

    “Tuy nhiên, một số vị khách thường xuyên đặt món ăn này họ bảo thịt của cá mặt quỷ lại tốt cho tim mạch. Nên mỗi lần đến nhà hàng, họ thường ăn gỏi sống để thịt cá tươi và đủ dưỡng chất nhất. Sau đó, khách mới dùng tới cá mặt quỷ nướng hoặc hấp tàu xì”, anh Huy cho biết thêm.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-son-xuat-hien-ca-mat-quy-khung-hiem-gia-cao-gap-3-lan-binh-thuong-a267781.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan