+Aa-
    Zalo

    Lý Thấm: Điều gì đã tạo nên một "công chúa Nguyên Thuần" như thế?

    • DSPL
    ĐS&PL Dù chỉ thể hiện vai thứ chính trong “Sở Kiều truyện” nhưng Lý Thấm vẫn giành được thiện cảm của đông đảo khán giả.

    Dù chỉ thể hiện vai thứ chính trong “Sở Kiều truyện” nhưng Lý Thấm vẫn giành được thiện cảm của đông đảo khán giả.

    “Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện” là bộ phim truyền hình hot nhất màn ảnh Hoa ngữ thời gian vừa qua. Bên cạnh nữ chính Triệu Lệ Dĩnh, người đẹp 9X Lý Thấm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

    Ít ai biết rằng để có được danh tiếng như ngày hôm nay, người đẹp họ Lý đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ trong gần 10 năm trời.

    Ngã rẽ làm thay đổi cuộc đời

    Lý Thấm sinh năm 1990 tại thành phố Tô Châu, tình Giang Tô, Trung Quốc. Khi còn nhỏ, cô rất yêu thích bộ môn Côn khúc (ca kịch) nên đã thuyết phục mẹ cho tham gia các lớp đào tạo chuyên nghiệp. Năm 13 tuổi, cô bắt đầu sự nghiệp biểu diễn khi được chọn tham gia một số vở kịch như Sa giá banh, Lương Chúc: Thập bát tương tống, Mẫu đơn đình: Du viên...

    Năm 2004, Lý Thấm thi đỗ vào Học viện Hí kịch Thượng Hải. Tại đây, cô được đào tạo bài bản về nghệ thuật biểu diễn.

    Năm 2008, khi vẫn theo học tại Học viện Hí kịch Thượng Hải, người đẹp tình cờ lọt vào mắt xanh của Lý Thiếu Hồng - đạo diễn Tân Hồng lâu mộng. Đạo diễn họ Lý bị cuốn hút bởi vẻ đẹp rạng rỡ của Lý Thấm. Vì vậy, bà quyết định chọn cô thể hiện nhân vật Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu trong phim. Từ đây cuộc đời cô đã rẽ sang một trang mới.

    Trước câu hỏi nếu không có phim “Tân Hồng Lâu Mộng”, cuộc đời cô sẽ có hướng đi như thế nào? Lý Thấm thẳng thắn chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp tôi sẽ xin vào Rạp hát Côn kịch Thượng Hải, bắt đầu sự nghiệp diễn Côn Khúc, mỗi năm sẽ tập luyện vài vở Côn Khúc kinh điển, sẽ có rất nhiều show biểu diễn và lặng lẽ sống một cuộc sống hoàn toàn khác. Những bạn bè cùng học Côn Khúc với tôi đã tốt nghiệp vào năm 2014, có lẽ tôi cũng sẽ giống như họ thôi”.

    Khi “Tân Hồng lâu mộng” phát sóng năm 2010, diễn xuất của Lý Thấm trong vai Tiết Bảo Thoa giành nhiều khen ngợi của khán giả. Vai diễn này cũng mang về cho người đẹp giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại giải thưởng Nam Phương Thịnh Điển. Lý Thấm từ đó cũng được biết đến như một ngôi sao triển vọng của màn ảnh Hoa Ngữ.

    Nổi lên nhờ những vai phụ

    Sau “Tân Hồng Lâu Mộng”, Lý Thấm có một năm 2011 cực kỳ năng nổ ở cả mảng phim truyền hình lẫn điện ảnh khi cô xuất hiện trong 6 bộ phim lớn nhỏ.

    Điển hình là việc cô tham gia bộ phim “Kiến đảng vĩ nghiệp” với vai diễn quan trọng bên cạnh dàn siêu sao như Trần Khôn, Lưu Diệp, Châu Tấn,… cũng đủ để chứng minh tên tuổi của cô đang lên nhanh như thế nào.

    Tuy nhiên sang đến năm 2012, Lý Thấm lại không có tác phẩm nào gây chú ý. Năm 2013, Lý Thấm thật sự gây tiếng vang lớn với bộ phim “Thiên kim trở về” đóng cặp cùng Lý Dịch Phong.

    Bộ phim đạt được thành công ngoài mong đợi, đưa sự nghiệp của Lý Thấm bước sang một trang mới. Khán giả cũng khen ngợi diễn xuất tiến bộ của Lý Thấm sau 2 năm chuyển sang con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

    Thành công của “Thiên kim trở về” dường như đã “cản” sự nghiệp về sau của Lý Thấm. Từ năm 2013 – 2016, Lý Thấm tham gia hơn chục bộ phim với đủ các thể loại vai nhưng thật sự chẳng có phim nào giúp cô bật sáng như đã từng làm với “Thiên kim trở về”.

    Đây cũng là khoảng thời gian “đi xuống đến mức thảm hại” của Lý Thấm khi tên tuổi dần trở nên mờ nhạt và xa lạ với khán giả.

    Chính vì không còn sức hút khi đóng vai chính, Lý Thấm bị “gạt” ra, nhà sản xuất chỉ mời cô đóng vai nữ phụ đất diễn ít. Có thể thấy việc Lý Thấm không còn cái tên hút khách và chỉ là nữ phụ khi cô tham gia vào “Hóa ra anh vẫn ở đây” và “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” (bản điện ảnh).

    Dù không đóng chính nhưng Lý Thấm vẫn rất nổi bật trong hai tác phẩm trên. Diễn xuất của cô thậm chí còn được khen là lấn át hai nữ chính là Lưu Diệc Phi và Angela Baby. Nhờ vậy, người đẹp dần lấy lại tên tuổi trong làng giải trí.

    Bước tiến mới với "Sở Kiều Truyện"

    Thời gian gần đây, tên tuổi Lý Thấm trở nên hot hơn bao giờ hết nhờ cơn sốt mang tên “Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện”. Trong phim, dù chỉ thể hiện vai thứ chính Nguyên Thuần nhưng người đẹp vẫn giành thiện cảm của đông đảo khán giả nhờ tạo hình xinh đẹp và diễn xuất ấn tượng.

    Nhân vật công chúa Nguyên Thuần yêu tha thiết thế tử Yến Tuân nhưng bị từ hôn. Sau đó nàng còn bị Yến Bắc quân làm nhục khiến con người thay đổi, quay ra hãm hại người con gái Yến Tuân yêu là Sở Kiều.

    Chi tiết gây sốc vì cảnh công chúa bị hạ nhục khiến người xem thấy thương cảm cho nhân vật Nguyên Thuần. Để nhập vai, Lý Thấm phải hóa trang để lột tả nỗi đau đớn của người phụ nữ trong hoàn cảnh bi thương nhất.

    Diễn xuất của Lý Thấm nhận được nhiều lời khen ngợi. Từ những tập đầu với hình ảnh công chúa trong sáng, nhí nhảnh đến khi thay đổi tính cách trở nên ghen ghét đố kỵ, chuyển biến tâm lý này được Lý Thấm lột tả tự nhiên. Nhiều khán giả chú ý tới diễn xuất của nữ phụ này hơn cả nữ chính Triệu Lệ Dĩnh.

    Nhân vật nàng công chúa được Lý Thấm lột tả xuất sắc, từ một đóa mẫu đơn cao quý trở thành bông hoa hồng diễm lệ đầy gai.

    “Sở Kiều truyện” phải chăng chính là bước tiến mới trong sự nghiệp của Lý Thấm? Cô ấy vốn đang rất nổi tiếng dù chỉ là một nữ phụ nhưng thành công của phim và sự nỗ lực của cô dường như đang được báo đáp lại.

    Sau “Sở Kiều truyện”, khán giả sẽ còn tiếp tục gặp lại Lý Thấm qua các dự án mà cô sẽ đảm nhận vai chính như “Từ tình yêu đến hạnh phúc”, “Lang điện hạ”, “Hải thượng phồn hoa”,… Đây đều được coi là những tác phẩm có sức hút, nhận được sự đánh giá cao của khán giả. Và hình ảnh một Lý Thấm với sự biến hoa đa dạng trên màn ảnh đang được đông đảo khán giả hết lòng chờ đợi.

    Tuy sự nghiệp có nhiều thăng trầm, lúc lên lúc xuống nhưng điều quan trọng là Lý Thấm vẫn để lại trong lòng khán giả hình ảnh của một diễn viên tài năng và xinh đẹp.

    Thay đổi hình tượng qua mỗi vai diễn, Lý Thấm đang rất cố gắng để đưa bản thân trở thành một diễn viên thuộc hàng ngũ thực lực trong tương lai.

    (Tổng hợp)

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-tham-dieu-gi-da-tao-nen-mot-cong-chua-nguyen-thuan-nhu-the-a198813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan