+Aa-
    Zalo

    Lý Tiểu Long có thể đã chết vì uống quá nhiều nước

    • DSPL
    ĐS&PL Một nghiên cứu mới nhất cho rằng siêu sao võ thuật Lý Tiểu Long chết do hạ natri máu và một trong những nguyên nhân là do ông uống quá nhiều nước.

    Lý Tiểu Long, siêu sao võ thuật kiêm ngôi sao Hollywood qua đời ở tuổi 32 vào mùa hè năm 1973 ở Hong Kong, Trung Quốc. Khám nghiệm tử thi vào thời điểm đó cho thấy Lý Tiểu Long chết vì phù não (chất lỏng tích tụ xung quanh não, dẫn đến tăng áp lực), các bác sĩ cho rằng nguyên nhân tử vong do ông uống quá nhiều thuốc giảm đau.

    ly tieu long co the da chet vi uong qua nhieu nuoc 01
    Sự ra đi đột ngột của Lý Tiểu Long làm dấy lên nhiều lời đồn thổi.

    Sự ra đi đột ngột của Lý Tiểu Long làm dấy lên nhiều lời đồn thổi như ông bị xã hội đen ám sát, bị người tình ghen tuông đầu độc, là nạn nhân của lời nguyền gia tộc, thậm chí bỏ mạng vì say nắng.

    Tuy nhiên, một bài báo nghiên cứu mới nhất cho rằng cái chết của Lý là do “thận của ông không có khả năng bài tiết nước dư thừa”. Nghiên cứu do một nhóm các chuyên gia về thận ở Tây Ban Nha thực hiện, đã được công bố trên tạp chí Clinical Kidney Journal số ra tháng 12/2022.

    Theo đó, các tác giả khẳng định Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 33 do “nhiều yếu tố nguy cơ gây hạ natri máu”, nghĩa là nồng độ natri trong máu thấp bất thường.

    Họ cho biết một số yếu tố cho thấy Lý Tiểu Long đã uống nhiều nước, chẳng hạn như vợ ông Linda đề cập đến chế độ ăn uống dựa trên chất lỏng bao gồm cà rốt và nước ép táo.

    Người viết tiểu sử của Lý Tiểu Long, Matthew Polly, liên tục đề cập đến việc Lý Tiểu Long uống nước vào ngày ông qua đời và ngay trước khi ông bị ốm nặng.

    Những ngày cuối đời, ngôi sao võ thuật bị nghi ngờ sử dụng cần sa. Đây được cho là nguyên nhân làm tăng cảm giác khát khiến ông nạp nước vượt mức cần thiết.

    Lý Tiểu Long (1940-1973) lừng danh toàn cầu khi đóng chính và sản xuất dòng phim võ thuật nổi tiếng vào thập niên 1970 như Tinh võ môn, Đường Sơn đại huynh, Long tranh hổ đấu…

    Huyền thoại võ thuật họ Lý qua đời chỉ vài tuần trước khi phát hành phim Long tranh hổ đấu (Enter the Dragon). Trong lúc thực hiện phần hậu kỳ phim, ông ngã quỵ, lên cơn co thắt, rồi được đưa tới Bệnh viện Báp-tít Hong Kong ở khu Cửu Long Đường.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-tieu-long-co-the-da-chet-vi-uong-qua-nhieu-nuoc-a563520.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan