+Aa-
    Zalo

    "Lý Tiểu Long" phiên bản Afghanistan gây sốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Abbas Alizada không chỉ là một người trông giống huyền thoại Kungfu nổi tiếng Lý Tiểu Long, anh còn sở hữu khả năng võ thuật đầy triển vọng.

    (ĐSPL) - Abbas Alizada không chỉ là một người trông giống huyền thoại Kungfu nổi tiếng Lý Tiểu Long, anh còn sở hữu khả năng võ thuật đầy triển vọng.

    Chàng trai 20 tuổi tới từ Kabul (Afghanistan) với biệt danh "Bruce Hazara" đã thu được những phản ứng bùng nổ khi đăng tải những bức ảnh và clip thể hiện tài năng của mình lên mạng xã hội.



    Sử dụng côn nhị khúc hay những tư thế võ thuật nổi tiếng của Lý Tiểu Long đều được Alizada thể hiện thành thạo.

    Sự tương đồng kỳ lạ của Alizada với huyền thoại nổi tiếng trong các bộ phim hành động không chỉ bao gồm kiểu tóc, trang phục và những động tác võ thuật đã khiến anh trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trên mạng trong những ngày qua.

    "Tôi muốn trở thành một nhà vô địch tại đất nước này và trở thành một ngôi sao Hollywood", Alizada nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn tại quê nhà Kabul.

    Võ sĩ triển vọng này xuất thân từ một gia đình nghèo có tới 10 người con. Gia đình anh không thể chu cấp cho anh theo học tại học viện võ thuật Trung Quốc nhưng huấn luyện viên đã nhìn thấy sự tích cực ở chàng trai này và đồng ý đào tạo anh miễn phí.

    Alizada được đào tạo hai lần một tuần, hoàn thiện các kỹ năng sử dụng côn nhị khúc và đánh tay đôi với đối thủ.

    Tuy đã thần tượng Lý Tiểu Long từ năm 14 tuổi và xem đi xem lại những tác phẩm của huyền thoại này như “Tinh Võ Môn” (1972), “Mãnh long quá giang” (1972)..., tái hiện được phần nào hình ảnh của thần tượng nhưng Alizada thừa nhận “Lý Tiểu Long là hình mẫu cho tôi. Không ai có thể lặp lại Lý Tiểu Long và tôi cũng vậy, nhưng tôi sẽ tiếp tục bước đi trên con đường võ thuật mà anh ấy đã theo đuổi”.

    Những nét giống nhau đến kỳ lạ của Alizada và Lý Tiểu Long.

    Khi Alizada đăng tải những bức ảnh gây chú ý với những tư thế quen thuộc của Lý Tiểu Long giữa khung cảnh Afghanistan, chàng thanh niên đã có hơn 50.000 người theo dõi trên Twitter.

    Sự nổi tiếng đến bất ngờ này cũng khiến Alizada và gia đình có thêm những kỳ vọng cho tương lai. Afghanistan, quê hương của Alizada luôn chìm trong cuộc xung đột giữa quân đội hỗ trự của NATO và lực lượng nổi dậy Taliban. Talizada chia sẻ, "Khung cảnh hoang tàn ở đây khiến tôi cảm thấy rất buồn, nhưng nó cũng khiến tôi mạnh mẽ hơn. Những tin tức về Afghanistan chỉ toàn là về chiến tranh, thật mừng vì câu chuyện của tôi là một câu chuyện tích cực".


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-tieu-long-phien-ban-afghanistan-gay-sot-a73837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan