+Aa-
    Zalo

    Lý Tử Thất hầu tòa, phiên xử quyết định tương lai của nữ blogger

    ĐS&PL Vụ kiện tranh chấp kinh tế giữa Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu sẽ diễn ra vào ngày 4/7 tại thành phố Miên Dương (Tứ Xuyên, Trung Quốc).

    Vụ kiện giữa Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu là tâm điểm ở Trung Quốc từ giữa năm 2021. Phiên tòa được cho là quyết định tương lai của nữ blogger. Cô có nguy cơ mất trắng thương hiệu làm nên tên tuổi và kiếm triệu USD.

    Nhà sáng tạo nội dung hàng đầu xứ tỷ dân khởi kiện công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu vào tháng 10/2021. Trước đó, hai bên có hơn 6 tháng hòa giải riêng và trước tòa. Lý Tử Thất muốn rời công ty quản lý, nhưng không được Vô Niệm Hàng Châu chấp thuận.

    Tại phiên điều trần, Lý Tử Thất mô tả mình là "nô lệ trong ngành công nghiệp sáng tạo nội dung". Cô đặt câu hỏi tại sao bản thân vẫn trắng tay sau 6 năm cống hiến hàng chục triệu USD cho Vô Niệm Hàng Châu. Lý Tử Thất khẳng định bị vắt kiệt hình ảnh và danh tiếng. Cô kiếm tiền mệt mỏi, nhưng lợi ích nhận về ít ỏi.

    Nữ blogger 32 tuổi cảm thấy bản thân mất nhiều quyền lợi, trở thành công cụ kiếm tiền cho công ty quản lý. Vì vậy, cô muốn lấy lại thương hiệu nông sản, tách khỏi Vô Niệm Hàng Châu để thành lập công ty riêng và tự quản lý hoạt động kinh doanh.

    ly tu that hau toa phien xu quyet dinh tuong lai cua nu blogger
    Lý Tử Thất bị ảnh hưởng sự nghiệp vì vướng kiện tụng.

    QQ cho biết hiện có hơn 200 thương hiệu được khai thác kinh tế dưới tên Lý Tử Thất. Các thương hiệu này do Vô Niệm Hàng Châu làm chủ. Do đó, Tử Thất không có quyền hạn, lợi ích tương xứng vì không phải cổ đông chính thức.

    Từ tháng 8/2021, Lý Tử Thất khiến fan xôn xao khi bất ngờ khi thông báo ngừng phát hành video để tập trung cho việc học tập và sắp xếp cuộc sống. Video cuối cùng của cô được trình làng là từ giữa tháng 7/2021.

    Lý Tử Thất, sinh năm 1990, tại một vùng quê hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Cô hiện là blogger nổi tiếng nhất Trung Quốc, ghi dấu ấn với những thước phim "cổ phong mỹ thực".

    Tại Trung Quốc, Lý Tử Thất được coi là "đệ nhất hot girl mạng Trung Quốc", "người có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội", mỗi video cô đăng tải có lượt xem trên 10 triệu.

    Tháng 2 vừa rồi, cô được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là "Kênh YouTube Trung Quốc được đăng ký nhiều nhất" với hơn 16,3 triệu người đăng ký theo dõi trên YouTube.

    Nhờ việc cố gắng truyền bá văn hóa Trung Quốc ra nước ngoài, Lý Tử Thất được đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV coi là đại sứ quảng bá văn hóa vào năm 2020.

    Ở tuổi 31, Lý Tử Thất trở thành nữ đại gia khi sở hữu khối tài sản hàng triệu USD. Theo thống kê, thu nhập trung bình hàng năm của cô rơi vào khoảng từ 7-8 triệu USD.

    Cách đây không lâu, trong một lần trò chuyện với kênh CCTV của Trung Quốc, Lý Tử Thất cho biết, cô không muốn tên tuổi "bị thương mại hóa quá mức".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-tu-that-hau-toa-phien-xu-quyet-dinh-tuong-lai-cua-nu-blogger-a542611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan