+Aa-
    Zalo

    Lynk Lee sắp từ Hàn Quốc trở về, sẵn sàng cách ly 14 ngày theo quy định

    • DSPL
    ĐS&PL Từ Hàn Quốc, Lynk Lee sẽ trở về Việt Nam vào ngày mai (6/3) và cho biết, anh đã sẵn sàng để cách ly 14 ngày theo đúng quy định trong thời điểm đang có dịch Covid-19.

    Từ Hàn Quốc, Lynk Lee sẽ trở về Việt Nam vào ngày mai (6/3) và cho biết, anh đã sẵn sàng để cách ly 14 ngày theo đúng quy định trong thời điểm đang có dịch Covid-19.

    Sau một thời gian ở Hàn Quốc thăm bạn bè, người thân kết hợp du lịch từ giữa tháng 2, Lynk Lee chia sẻ anh sắp trở về Việt Nam.

    Lynk Lee tới Hàn Quốc khi dịch Covid-19 chưa bùng phát ở nước này. Sau đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên anh không thể thực hiện nhiều hoạt động như kế hoạch và quyết định trở về Việt Nam.

    Lynk Lee ở Hàn Quốc đã nhiều ngày.

    Ngày 26/2, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải gửi công văn yêu cầu các hãng hàng không có chuyến bay từ vùng dịch của Hàn Quốc buộc phải hạ cánh tại một trong 3 sân bay là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ. Đặc biệt, tất cả hành khách người Việt trở về nước từ Hàn Quốc sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày (áp dụng với người nhập cảnh từ 21h ngày 26/2).

    Bởi vậy, sau khi trở về Việt Nam, Lynk Lee sẽ phải áp dụng biện pháp cách ly bắt buộc trong 14 ngày. Tuy nhiên, việc cách ly này cụ thể ra sao thì đến hiện tại anh vẫn chưa rõ. "Cách ly cũng không sao mà, miễn an toàn là được", Lynk Lee chia sẻ.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Hồng Tâm, giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế cho biết, việc cách ly ở đâu còn tùy thuộc vào tình hình sức khỏe khi kiểm tra tại sân bay. Nếu kết quả kiểm tra sức khỏe có vấn đề thì Lynk Lee phải tới khu cách ly của thành phố. Nếu không, ca sĩ được cách ly theo khu vực quận.

    Trước đó, ngày 25/2, sau chuyến du lịch tại Seoul (Hàn Quốc) nam diễn viên hài BB Trần, Hải Triều tự huỷ hết show diễn và tự cách ly 14 ngày tại nhà theo sự giám sát của cơ quan có thẩm quyền nơi đang cư trú.

    Theo quy định, từ ngày 29/2, bộ Y tế đã áp dụng thêm việc khai báo y tế và cách ly đối với người nhập cảnh về từ các vùng dịch tại các quốc gia Iran, Italy.

    Vì lẽ đó, sáng 5/3 Châu Bùi cũng thông báo việc cô bị cách ly tập trung ngay sau khi đáp chuyến bay từ châu Âu trở về Việt Nam.

    Được biết, Châu Bùi vừa trở về từ châu Âu. Trước đó, cô đã sang thành phố Milan dự Milan Fashion Week Thu Đông 2020 từ ngày 20/2 đến ngày 25/2. Sau đó, cô nàng tiếp tục đến Pháp để tham gia Paris Fashion Week Thu Đông 2020.

    Châu Bùi chia sẻ trên trang cá nhân: "Mình về TP.HCM và đi cách ly vì có thời gian ở Italy trong 14 ngày. Khóc 2 tiếng vì quá nhớ nhà. Vì sức khỏe cộng đồng, tiếp sức cho Châu chiến đấu trong 14 ngày tới nào".

    Trên trang fanpage chính thức của mình, Châu Bùi thông báo tới người hâm mộ rằng cô có hành trình tại Milan trong vòng 14 ngày nên phải tuân theo quy định để đảm bảo sức khỏe trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

    Nhưng không sao, Châu sẵn sàng “ở ẩn" trong 14 ngày này vì sức khỏe của mình và mọi người xung quanh. Đây là trách nhiệm cộng đồng", Châu Bùi chia sẻ. Đồng thời, cô nhắn nhủ người hâm mộ hãy bảo vệ bản thân trong thời điểm dịch bệnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lynk-lee-sap-tu-han-quoc-tro-ve-san-sang-cach-ly-14-ngay-theo-quy-dinh-a314152.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan