+Aa-
    Zalo

    M-TP Entertainment của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ là hit-maker, Sơn Tùng M-TP còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu hàng loạt doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khá ấn tượng.

    Sau thành công của "Cơn mưa ngang qua" năm 2012, Sơn Tùng M-TP vụt sáng thành ngôi sao hạng A đình đám, được săn đón hàng đầu trong làng giải trí với mức cát-xê cao ngất ngưởng.

    mtp entertainment cua son tung m tp kinh doanh ra sao dspl
    Sơn Tùng M-TP cùng các nhân viên công ty trong dịp Lễ Giáng sinh 2020.

    Trên các nền tảng nhạc số, sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP luôn nhận được sự tương tác vô cùng lớn cũng như lượt xem (view) "khủng" lên tới hàng trăm triệu view.

    Năm 2016, sau khi chia tay với công ty của nhạc sĩ Quang Huy, chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình còn gây bất ngờ khi "ra riêng" bằng việc thành lập công ty giải trí mang thương hiệu M-TP là Công ty TNHH M-TP Entertainment (M-TP Entertainment).

    Theo tìm hiểu, M-TP Entertainment được thành lập tháng 11/2016, có trụ sở tại 25/25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, với số vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

    Thời điểm mới thành lập, người đại diện pháp luật là bà Trần Song Hạnh Nhân (SN 1988). Đến tháng 10/2020, người đại diện pháp luật của M-TP Entertainment là Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP).

    Dữ liệu cho thấy, kết quả kinh doanh của M-TP Entertainment khá ấn tượng ngay từ những năm đầu thành lập. Mới chỉ được thành lập năm 2016, nhưng trong những năm tiếp theo, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15 – 20 tỷ đồng.

    Cụ thể, năm 2017, M-TP Entertainment đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 37,5 tỷ đồng, lãi thuần ở mức 14,86 tỷ đồng. Trong 2 năm 2018 và 2019, doanh thu thuần của M-TP Entertainment lần lượt đạt 43,3 tỷ đồng và 37,7 tỷ đồng, lãi thuần ở mức 20,6 tỷ đồng và 14,9 tỷ đồng.

    Với số vốn góp ban đầu 3 tỷ đồng, công ty đã tạo ra tổng cộng 51 tỷ đồng lợi nhuận chỉ sau 3 năm hoạt động. Tính đến ngày 31/12/2019, quy mô tổng tài sản của M-TP Entertainment đạt 39,58 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu ở mức 36,4 tỷ đồng.

    Sau những thành công nhất định với M-TP Entertainment, Sơn Tùng M-TP đã thành lập thêm 2 công ty khác là: M-TP Talent và M-TP & Friends.

    Công ty TNHH M-TP Talent (M-TP Talent ) được thành lập tháng 10/2017, có trụ sở tại Tầng 7, Cao ốc Đại Minh Convention, số 77 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, với ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức, biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

    Doanh nghiệp do ông Nguyễn Thanh Tùng làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

    M-TP Talent chuyên quản lý các nghệ sĩ độc quyền như nam ca sĩ Kay Trần, nữ diễn viên Hải Tú, giám đốc nghệ thuật Ben Phạm, producer Long Halo,...

    Ban đầu, M-TP Talent có vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, trong đó, ông Nguyễn Thanh Tùng góp 2,85 tỷ đồng, nắm giữ 95% cổ phần tại doanh nghiệp này, 5% cổ phần còn lại do bà Trần Song Hạnh Nhân sở hữu.

    Đến ngày 25/6/2020, M-TP Talent tăng vốn điều lệ lên 30 tỷ đồng, đồng thời cũng có sự xuất hiện của nhiều cổ đông mới. Theo đó, M-TP Entertainment góp 27 tỷ đồng (tương đương 90% cổ phần), ông Lê Ngọc Châu góp 2,1 tỷ đồng (tương ứng 7% cổ phần). Hai cổ đông mới là ông Đặng Trần Trung và Nguyễn Trần Dương lần lượt nắm giữ 2% và 1% cổ phần tại M-TP Talent.

    Năm 2019, M-TP Talent ghi nhận doanh thu thuần đạt 73 tỷ đồng, cao gấp 5,3 lần so với năm trước; báo lãi thuần ở mức 22,88 tỷ đồng, trong khi năm 2018 lỗ 9,45 tỷ đồng.

    Còn công ty Cổ phần M-TP & Friends (địa chỉ tại: 77 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) do nam ca sĩ và các bạn bè của mình thành lập vào ngày 10/10/2018 với vốn điều lệ là 2 tỷ đồng. Trong đó, Sơn Tùng góp 1,6 tỷ đồng, tương ứng 80% cổ phần tại M-TP & Friends. Phần vốn còn lại được chia đều cho ông Lê Ngọc Châu và ông Nguyễn Trần Dương, mỗi người nắm giữ 10%.

    Ngành nghề kinh doanh chính của các công ty là hoạt động, tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Năm 2019, M-TP Friends báo lỗ thuần ở mức 2 tỷ đồng.

    Cuối năm 2019, Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người bất ngờ khi "rót" vốn đầu tư vào một startup trong lĩnh vực home-sharing.

    Tại lễ ký kết, M-TP Entertainment đã không tiết lộ khoản đầu tư với Luxstay mà chỉ cho biết, lý do đầu tư vào Luxstay bởi đây là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam, phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment.

    Ngoài kinh doanh, đầu tư, Sơn Tùng M-TP còn có thu nhập không nhỏ từ các hợp đồng quảng cáo, làm gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, tham gia sự kiện.

    Bên cạnh đó, với kênh YouTube gần 9,7 triệu người đăng ký cùng hàng loạt các sản phẩm âm nhạc hàng trăm triệu view, nguồn thu nhập từ kênh YouTube của sao nam này có thể lên tới hàng chục tỷ đồng/năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/m-tp-entertainment-cua-son-tung-m-tp-dang-kinh-doanh-ra-sao-a520774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan