+Aa-
    Zalo

    Mã đề thi được giáo viên nâng trình lên vô cực, học sinh "vã mồ hôi" tìm "đồng bọn"

    • DSPL
    ĐS&PL Thầy cô ngày càng cao tay khi nghĩ ra đủ các tuyệt chiêu để lũ "nhất quỷ nhì ma" không thể tung hoành quá đà trong giờ kiểm tra.

    Thầy cô ngày càng cao tay khi nghĩ ra đủ các tuyệt chiêu để lũ "nhất quỷ nhì ma" không thể tung hoành quá đà trong giờ kiểm tra.

    Giờ kiểm tra luôn là một nỗi ám ảnh đối với các bạn học sinh, đặc biệt là với những người học lực kém. Lũ "nhất quỷ nhì ma" sẽ nghĩ đủ cách để có thể cóp bài của bạn, giở tài liệu... Và đương nhiên, thầy cô cũng phải sử dụng những tuyệt chiêu để giờ kiểm tra diễn ra nghiêm túc nhất có thể.

    Một trong những chiêu khiến học trò sợ nhất là viết mã đề bằng ký tự không ai hiểu nổi. Điển hình như bài kiểm tra Địa mới đây của lớp 10A8 trường THPT Tự Lập (Hà Nội). Nhìn qua cũng chỉ là bài thi bình thường nhưng khi soi kỹ, học trò mới giật mình phát hiện mã đề có gì đó sai sai.

    Mã đề thi khiến học sinh "vã mồ hôi".

    Thay vì dùng số thông thường, giáo viên này đã dùng các ký tự đặc biệt khiến học sinh khóc thét trong giờ thi vì không biết nên mô tả mã đề mình kiểu gì. Đừng quên rằng trước khi trở thành giáo viên, thầy cô cũng từng trải qua thời học sinh đầy sóng gió như các bạn.

    Một học sinh lớp 10A8 chia sẻ với Trí thức trẻ: "Cô giáo đưa ra mã đề này dạy Địa lớp mình. Bình thường cô rất dễ tính nhưng khi làm bài kiểm tra lại căng lắm vì cô bảo không muốn bạn học giỏi và bạn học kém lại bằng điểm nhau. Lúc đọc đề chúng mình bất ngờ nhưng cũng phải nhanh chóng làm bài kẻo hết thời gian. Không ngờ đăng lên nhiều người cũng chia sẻ chung nỗi lòng giống bọn mình".

    Với mã đề thi này thì việc tìm sự khác biệt giữa các đề còn mất thời gian hơn so với việc ngồi hoàn thành bài kiểm tra.

    Không đao to búa lớn, chỉ cần thay đổi mã đề chút nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời khiến cho phương pháp đánh mã đề bằng ký tự lạ được giáo viên áp dụng ngày càng phổ biến.

    Những mã đề thi khiến học sinh đau đầu.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-de-thi-duoc-giao-vien-nang-trinh-len-vo-cuc-hoc-sinh-va-mo-hoi-tim-dong-bon-a325134.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan