+Aa-
    Zalo

    Ma trận trò bẩn trong showbiz Việt (Phần 1)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chẳng có ngôi sao nào đơn giản - đó là điều đựoc đúc kết bởi chính những người từng sống, làm việc và lăn lộn trong thế giới phù hoa showbiz.

    (ĐSPL) - Chẳng có ngôi sao nào đơn giản - đó là điều đựoc đúc kết bởi chính những người từng sống, làm việc và lăn lộn trong thế giới phù hoa showbiz.

    Chẳng có ngôi sao nào đơn giản...

    Thế giới giải trí không chỉ có toàn hoa và nến, ánh hào quang và những tiếng vỗ tay. Showbiz là một thế giới thu nhỏ, có đủ mọi loại người, mọi cách ứng xử, mọi điều cả tốt đẹp lẫn xấu xa, chiêu trò và tất nhiên, không thể thiếu những cú đòn bẩn thỉu. Có ai đó đã nói rằng khốc liệt nhất không phải là chiến trường, không phải là thương trường, mà là môi trường giải trí. Có thể hơi quá lời, nhưng chưa hẳn đã là không đúng...

    Ma trận trò bẩn trong showbiz Việt (Phần 1)
    Các nghệ sĩ trong showbiz thường xuyên có những cuộc tranh cãi nảy lửa, thậm chí còn "cạch mặt" nhau khi bất đồng quan điểm. (Ảnh minh họa)

    Môi trường giải trí phức tạp hơn người ta tưởng tượng. Không chỉ có tài năng, sự khổ luyện hay may mắn là đã có thể tạo nên một ngôi sao. Còn phải có cả những chiêu trò, mánh mung, đổi chác lẫn những mưu mô, tính tóan. Chẳng có ngôi sao nào đơn giản - đó là điều đựoc đúc kết bởi chính những người từng sống, làm việc và lăn lộn trong thế giới phù hoa showbiz.

    Những điều đuợc phô bày trên mặt báo, trên các phương tiện truyền thông phần lớn là những điều tốt đẹp. "Tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại" vốn là điều chẳng hề lạ lẫm và tất nhiên, nghệ sĩ chính là những người phải thuộc nằm lòng câu ngạn ngữ này. Sống với chiếc mặt nạ thường trực trên gương mặt là điều mỗi nghệ sĩ phải tập làm quen ngay khi bước chân vào showbiz, bởi sự kì vọng và trông đợi mà khán giả dành cho họ vốn không hề thích hợp với những "người thường".

    ...Bởi ngôi sao cũng chơi trò "ném đá giấu tay"

    Người ta quen với cảnh những nghệ sĩ ôm ấp, dành cho nhau những lời có cánh hay những tình cảm ngọt ngào, chứ ít khi quen với cảnh lồng lộn chửi bới thậm tệ nhau trên mặt báo, trừ khi chính "khổ chủ" là người đã khơi mào câu chuyện. Nghệ sĩ có cái tôi rất lớn, ý thức bảo vệ vị trí (dù là hư ảo) của mình cũng rất đáng sợ, bởi vậy không ngạc nhiên khi có những ngôi sao sẵn sàng "nhảy dựng" khi bị đụng chạm tới quyền lợi, danh tiếng của mình. Cái sự "ghê gớm" ấy còn hơn xa những người bình thường, những viên chức hay người làm công ăn lương nhan nhản trong xã hội, bởi dẫu sao thì mỗi ngôi sao đâu phải một người thường.

    Nhưng chửi bới, chỉ trích nhau trên mặt báo, các phương tiện truyền thông chỉ là "trò vặt vãnh" và mang ý nghĩa thỏa mãn sự bức xúc của bản thân nhiều hơn là nguy hiểm. Có những chiêu trò bẩn thỉu được âm thầm "chơi" ở sau lưng trong lặng lẽ mới là điều đáng sợ nhất, vì nó khiến người ta không thể đề phòng và rất khó lòng chống trả.

    Không cần đao to búa lớn, không cần phải tốn kém quá nhiều tiền của hay công sức, có những trò bẩn thỉu được thực hiện theo một cách khá dễ dàng, nhưng tác hại của nó lại không hề nhỏ. Đơn cử như việc cô nàng nữ ca sĩ đất Cảng Pha Lê từng "khốn khổ" vì số điện thoại thường dùng của mình bị tung lên mạng, mà ác nghiệt thay, nơi tung lên lại là một diễn đàn nổi tiếng về sex của Việt Nam.

    Ma trận trò bẩn trong showbiz Việt (Phần 1)
    Số điện thoại của ca sĩ Pha Lê từng bị đưa lên một web sex.

    Từ khi số điện thoại của cô bị tung ra, không biết bao nhiêu những cú điện thoại, những lời khiếm nhã, trêu chọc đựoc gửi tới Pha Lê, đến mức cô phải điên đầu vì bị làm phiền và công khai ... chửi bới trên mạng xã hội. Có điều, chửi thì chửi, số điện thoại cũng đã bị tung ra và những kẻ có sở thích làm phiền người nổi tiếng lại càng lấy làm ... khoan khóai. Rốt cuộc, cô đành phải chọn giải pháp đổi số điện thoại, dù đó là số cô đã dùng từ rất lâu và có lưu rất nhiều số liên lạc của đối tác, đồng nghiệp và bè bạn.

    Cũng đơn giản, nhưng gây hại không kém là những dạng tin đồn. Không phải tin lê la vỉa hè, những tin đồn này "đáng tin" hơn nhờ xuất phát từ chính miệng của những người nổi tiếng và đựoc quả quyết theo kiểu: "Chính tôi chứng kiến, tôi lạ gì những chuyện này" hay "Nếu không phải, cứ chặt đầu tôi đi". Uy tín của những "ngôi sao" nhiều chuyện cộng với sức nặng của lời quả quyết dạng này đã khiến cho những tin đồn lan tỏa như thể nó chính là sự thật.

    Cũng chính từ những thứ tin tức dạng này, vô số những nghệ sĩ đã phải hứng chịu những cái nhìn nghi ngại, tò mò từ phía đồng nghiệp, khán giả và cả người hâm mộ. Những lời xì xào kiểu: "Giá đi khách của em A này là mấy ngàn, mà phải đi tour nước ngoài chứ không chịu đi trong nước" hay "em hoa hậu B đấy, đi có 2 ngày với đại gia C mà được cả một cái Porsche bóng loáng" cứ lan ra không cách nào kiểm soát. Chẳng có gì để chứng minh điều đó là sự thật, nhưng cũng chẳng có gì chứng minh nó ... không phải là sự thật, và sự thiệt thòi, mất mát cứ tới với các nạn nhân không cách nào giải quyết.

    (Còn nữa)

    Lâm Anh

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-tran-tro-ban-trong-showbiz-viet-phan-1-a24223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan