Mắc bệnh lạ, bé trai có bàn tay khổng lồ như…chân voi


Thứ 5, 21/08/2014 | 02:22


(ĐPPL) – Bé trai 8 tuổi người Ấn Độ đã mắc phải một căn bệnh vô cùng hiếm gặp khiến đôi bàn tay của bé phát triển quá mức bình thường.

(ĐPPL) – Bé trai 8 tuổi người Ấn Độ đã mắc phải một căn bệnh vô cùng hiếm gặp khiến đôi bàn tay của bé phát triển quá mức bình thường.

Mirror đưa tin, ngay từ lúc chào đời, đôi bàn tay của Kaleem đã có kích thước lớn gấp đôi bé sơ sinh bình thường.

“Khi Kaleem chào đời, đôi bàn tay của cháu to và những ngón tay dài gấp đôi bàn tay của những đứa trẻ bình thường khác. Càng lớn lên, kích thước bàn tay càng lớn dần”, mẹ của Kaleem, Haleema, cho biết. Hiện giờ, mỗi bàn tay của Kaleem có trọng lượng 8 kg và chiều dài ngón tay là khoảng 33 cm tính từ lòng bàn tay.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mắc bệnh lạ, bé trai có bàn tay khổng lồ như…chân voi

Mỗi bàn tay của bé Kaleem có trọng lượng tới 8 kg.

“Cháu gặp khó khăn trong việc ăn uống bởi vì các ngón tay không thể gập được nên chúng tôi phải bón cho cháu ăn”, Samim, 45 tuổi, cha của Kaleem chia sẻ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mắc bệnh lạ, bé trai có bàn tay khổng lồ như…chân voi (Hình 2).

Bé Kaleem thường bị bạn bè bắt nạt vì đôi bàn tay có kích thước "khủng".

“Chúng tôi nhiều lần muốn đưa cháu đến bệnh viện nhưng không đủ tiền. Khó khăn về mặt tài chính cản trở việc chữa trị cho cháu”, ông bố nói tiếp. Được biết, vợ chồng Samim chỉ kiếm được khoảng 15 bảng Anh (hơn 500 nghìn) mỗi tháng.

Với đôi bàn tay “quá khổ” của mình, cậu bé Kaleem gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và học tập. Bé không thể tự mình làm những công việc đơn giản như buộc dây giày hay mặc quần áo,… và thường bị bạn bè chế giễu, bắt nạt.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mắc bệnh lạ, bé trai có bàn tay khổng lồ như…chân voi (Hình 3).

Bé gặp khó khăn trong việc ăn uống.

“Cháu không dám đến trường vì cô giáo bảo rằng các bạn khác đều sợ đôi tay của cháu. Nhiều bạn bắt nạt và còn đánh cháu", Kaleem chia sẻ.

Về căn bệnh mà Kaleem mắc phải, tiến sĩ Krishan Chugh đến từ Viện Nghiên cứu Fortis Memorial ở Gurgaon, gần Delhi, cho biết: “Hội chứng này rất hiếm gặp. Nếu không tiến hành những cuộc kiểm tra và xét nghiệm đúng đắn, tôi không dám đưa ra kết luận chính xác đây là bệnh gì”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-benh-la-be-trai-co-ban-tay-khong-lo-nhuchan-voi-a47221.html