+Aa-
    Zalo

    Mắc bệnh tim, ông Trần Vĩnh Tuyến xin sớm đi thi hành án tù

    (ĐS&PL) - Bị cáo Trần Vĩnh Tuyến, cựu Phó Chủ tịch TP.HCM nói bản thân đang điều trị bệnh tim nên xin tòa cho ông sớm đi thi hành án.

    Ngày 8/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí, tham ô tài sản xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

    Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trần Vĩnh Tuyến, 56 tuổi, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Lê Tấn Hùng, 58 tuổi, cựu Tổng Giám đốc SAGRI và 5 đồng phạm.

    Tiền phong thông tin, tại phiên tòa, bị cáo Trần Vĩnh Tuyến nói không đồng ý với bản án sơ thẩm vì cho rằng còn nhiều điểm chưa được làm sáng tỏ. Bị cáo nói bản thân không có động cơ vụ lợi, không đổ lỗi cấp dưới, không có việc biết sai mà vẫn ký nên đề nghị tòa xem xét lại.

    Về lời khai trong quá trình điều tra nói bị cáo Lê Tấn Hùng là em ruột một lãnh đạo TP.HCM nên nể nang dẫn đến sai phạm, Bị cáo Tuyến giãi bày tại tòa ban đầu mình không hiểu rõ nên mới có lời khai trên. Khi được cơ quan điều tra phân tích thì bị cáo nhận ra thiếu sót.

    Cựu Phó Chủ tịch TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nói bản thân đang điều trị bệnh tim nên xin tòa cho ông sớm đi thi hành án.

    mac benh tim ong tran vinh tuyen xin som di thi hanh an tu

    Ông Tuyến cho biết hiện đang điều trị bệnh tim nên mong tòa xem xét. (Ảnh: PLO)

    Tới lượt mình, bị cáo Trần Trọng Tuấn (cựu Giám đốc Sở Xây dựng) trình bày kháng cáo. Theo đó, bị cáo một mực kêu oan, cho rằng mình không phạm tội như cấp sơ thẩm quy kết.

    Trong quá trình điều tra, bị cáo Trần Trọng Tuấn khai phạm tội do nể nang bị cáo Lê Tấn Hùng là em trai một lãnh đạo TPHCM. Tuy nhiên, tại tòa hôm nay, bị cáo Tuấn cho rằng lời khai này không đúng, thông tin trên Dân trí.

    Phiên tòa tiếp tục xét hỏi và dự kiến kéo dài đến ngày 10/6.

    Theo cáo trạng, với vai trò là Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Tất Thành Cang đã có bút phê đồng ý vào tờ trình số 1148 của Văn phòng Thành ủy phát hành 9 triệu cổ phần có giá 40.000 đồng/cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim.

    Đây là cơ sở để ông Tề Trí Dũng và các cá nhân có chức vụ tại Sadeco, IPC và người đại diện vốn căn cứ đề nghị của Công ty Nguyễn Kim về việc mua cổ phần của Sadeco để trở thành cổ đông chiến lược đã thực hiện các thủ tục thông qua phát hành 9 triệu cổ phần Sadeco trái quy định, không thông qua đấu giá, đấu thầu; gây thất thoát của Sadeco 1.103 tỷ đồng.

    Ngoài ra, bị cáo Tề Trí Dũng, Hồ Thị Thanh Phúc, Đỗ Công Hiệp (nguyên Kế toán trưởng Sadeco) đã chi tiền của Sadeco cho nhiều cá nhân đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại nước ngoài trái quy định; gây thiệt hại cho Sadeco gần 3,6 tỷ đồng; gây thất thoát gần 2,2 tỷ đồng vốn Nhà nước.

    Đối với tội Tham ô tài sản, 8 người có hành vi sai phạm trong việc sử dụng tiền từ nguồn tiền thù lao và quỹ khen thưởng của người đại diện vốn không chuyên trách trong các năm 2016, 2017 và 2018. Tổng số tiền họ chiếm hưởng, tham ô là hơn 4,7 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-benh-tim-ong-tran-vinh-tuyen-xin-som-di-thi-hanh-an-tu-a540356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan