+Aa-
    Zalo

    Mặc Bộ Công thương “tuýt còi”, Bigbuy24h vẫn rầm rộ khai trương văn phòng đại diện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã có công văn hỏa tốc của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) yêu cầu BigBuy24h dừng mọi hoạt động nhưng không hiểu tại sao, đơn vị này vẫn rầm rộ k

    Dù đã có công văn hỏa tốc của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) yêu cầu BigBuy24h dừng mọi hoạt động nhưng không hiểu tại sao, đơn vị này vẫn rầm rộ khai trương văn phòng tại các tỉnh thành.

    Ngang nhiên quảng cáo, khai trương văn phòng giao dịch

    Sau hơn 1 năm thành lập, vừa qua, Bigbuy24h.com (Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam – gọi tắt là Công ty Bigbuy24h) đã bị Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) yêu cầu chấm dứt hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

    Theo nội dung văn bản, sàn thương mại điện tử Bigbuy24h.com bị “khai tử” từ ngày 22/1/2020. Tuy nhiên, bất chấp yêu cầu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thời gian qua, Công ty Bigbuy24h vẫn ngang nhiên quảng cáo, rầm rộ tổ chức sự kiện khai trương các văn phòng tại một số tỉnh thành trên cả nước.

    Cụ thể, ngày 23/02, công ty này khai trương văn phòng đại diện tại Cao Bằng, ngày 01/3, đồng loạt khai trương văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố như Bắc Kạn, TP.HCM. Các sự kiện ra mắt văn phòng được giới thiệu tại fanpage BigBuy24h (@bigbuy24h.TMDT) và đăng tải trên các kênh truyền thông, báo chí.

    Văn phòng tại Cao Bằng được khai trương ngày 23/2

    Ngày 01/3, Bigbuy24h.com tổ chức khai trương văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

    Theo quảng cáo của Bigbuy24h.com, cơ sở mới khai trương tại Số 4, Đường số 8, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân là văn phòng thứ 3 trong tổng số 5 văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ là nơi tư vấn, chăm sóc, kết nối khách hàng và doanh nghiệp trong toàn thành phố. Cung cấp giải pháp bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

    Nguyên nhân nào khiến Bigbuy24h.com bị “tuýt còi”

    Như Báo Đời sống & Pháp luật phản ánh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc với Công ty Bigbuy24h.

    Dựa trên nội dung làm việc, giải trình của công ty Bigbuy24h và các ý kiến tham vấn của cơ quan chuyên môn Bộ Công thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ra công văn hỏa tốc số 43/TMĐT-QL ngày 22/1/2020 về việc yêu cầu dừng ngay việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử qua website Bigbuy24h.com đối với công ty này.

    Công văn nêu rõ: Công ty Bigbuy24h tự ý thay đổi mô hình, cấu trúc, chức năng hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Bigbuy24h.com …, có dấu hiệu vị phạm NĐCP về các hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử và xúc tiến thương mại.

    Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số còn nêu rõ mô hình hoạt động, phương thức kinh doanh của website Bigbuy24h.com tiềm ẩn nhiều rủi ro, không phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành. Do vậy, Cục từ chối và chấm dứt hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bigbuy24h.com.

    Hiện tại, trên hệ thống quản lý thương mại điện tử của Bộ Công thương thể hiện Bigbuy24h.com là website chưa được xác nhận.

    Xác nhận của Bộ Công thương

    Được biết, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam có tên viết tắt là Bigbuy24h.co.LTD; thành lập ngày 16/11/2018; địa chỉ tại KĐT Trung Văn, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Anh (SN 1982).

    Ông Nguyễn Văn Anh cũng chính là người sáng lập Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam với dịch vụ dự đoán kết quả bóng đá có thưởng khi game 103 chưa được cấp phép hoạt động.

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin…

    Phan Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-bo-cong-thuong-tuyt-coi-bigbuy24h-van-ram-ro-khai-truong-van-phong-dai-dien-a313948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan