+Aa-
    Zalo

    Mặc chiếc áo "làm mưa làm gió" xứ Hàn, cô gái tử vong thương tâm dưới bánh xe buýt

    • DSPL
    ĐS&PL Một cô gái ở Hàn Quốc chết do bị xe buýt chèn qua, sau khi vạt áo khoác phao dáng dài (bench parka) dài mắc kẹt vào cửa lên xuống, YTN đưa tin.

    Một cô gái ở Hàn Quốc chết do bị xe buýt chèn qua, sau khi vạt áo khoác phao dáng dài (bench parka) dài mắc kẹt vào cửa lên xuống, YTN đưa tin.

    Vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 19/1, tại một trạm xe buýt đón trả khách ở thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

    Nạn nhân là nữ giới, mới ngoài 20 tuổi, chết do bị xe buýt cán qua người. Điều tra từ lực lượng chức năng cho thấy chiếc áo khoác phao dáng dài chính là nguyên nhân dẫn vụ tai nạn đau lòng.

    Khi cô gái từ xe buýt bước xuống, vạt áo mắc kẹt ở cửa sau xe. Tuy nhiên, tài xế không nhận ra điều này và tiếp tục đi tiếp. Hậu quả, nạn nhân bị kéo ngã ra đường, kéo lê khoảng 10m trước khi bánh xe cán qua người.

    Sau vụ việc, nhiều người kêu gọi các tài xế cần cẩn thận kiểm tra xem khách hàng đã xuống xe an toàn chưa rồi mới lái xe.

    Cô gái chết thảm khi áo phao dáng dài kẹt cửa xe buýt.

    Tại Hàn Quốc, những chiếc áo khoác phao dáng dài (thường được gọi là bench parkas) từng có thời gian dài là món đồ thời trang không thể thiếu với thế hệ thanh thiếu niên Hàn Quốc vào mùa đông.

    Ban đầu, những chiếc áo phao dài quá gối chỉ phổ biến đối với các vận động viên. Có thiết kế đơn giản, giữ ấm tốt và giá cả phải chăng nên món đồ này ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn.

    Tuy nhiên, từ năm 2017, bench parkas thực sự bùng nổ trong giới trẻ. Chiếc áo phao "thần thánh" phù hợp cho cả nam và nữ này trở thành món đồ mùa đông bán chạy nhất ở Hàn Quốc.

    Học sinh Hàn Quốc mặc áo khoác phao dài đến trường.

    Hình ảnh tất cả học sinh, sinh viên trong lớp học hay những người trẻ trên đường phố, tàu điện ngầm… cùng mặc chiếc áo phao dài đã trở nên quen thuộc trong vài năm trở lại đây.

    Chính vì quá phổ biến trong trường học, bench parkas được xem như "đồng phục" mùa đông không chính thức của học sinh hay thường được gọi vui là "áo khoác quốc dân".

    Theo các trang tin địa phương, có một hệ thống phân cấp xã hội giữa các sinh viên Hàn Quốc dựa trên mức độ đắt đỏ của chiếc parkas họ mặc. Để ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử giữa các học sinh, sinh viên, một số trường tại Hàn Quốc đã cấm mặc áo phao dài khi ngồi trong lớp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-chiec-ao-lam-mua-lam-gio-xu-han-co-gai-tu-vong-thuong-tam-duoi-banh-xe-buyt-a353417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan