+Aa-
    Zalo

    Mắc Covid- 19, đến bệnh viện càng sớm càng tốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay khi nghi ngờ bản thân nhiễm Covid- 19, Bùi Cẩm Phong, 25 tuổi đã vội vàng đi xe đến viện khám luôn trong đêm.

    Ngay khi nghi ngờ bản thân nhiễm Covid- 19, Bùi Cẩm Phong, 25 tuổi đã vội vàng đi xe đến viện khám luôn trong đêm.

    Bùi Cẩm Phong được xuất viện ngày 30/3 - Ảnh: Vnexpress

    Phong là hướng dẫn viên du lịch thuộc Công ty Amazing Ninh Bình, thuê trọ ở phố Cầu Giấy. Đêm 8/3, anh vội vàng đi xe tới bệnh viện Xanh Pôn để khám, sau đó được chuyển tới bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh để làm xét nghiệm rồi được cho nhập viện, trở thành "bệnh nhân 39".

    "Khi biết thông tin một du khách trong đoàn tôi đưa đi tham quan Ninh Bình ngày 4/3 đã mắc Covid-19, tôi nghĩ 'chắc chắn mình bị rồi'. Lòng tôi nóng như lửa đốt nên đi luôn vào viện ngay trong đêm. Cứ có cảm giác mình nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt thì mới mong chữa được bệnh", Phong chia sẻ với Vnexpress.

    Trong quá trình điều trị, Phong không gặp khó khăn gì. Phần lớn thời gian anh nằm nghỉ trên giường và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên khi tới giai đoạn cần điều trị mạnh, cơ thể anh bị suy nhược dưới tác dụng phụ của thuốc kháng virus.

    "Lúc ấy tôi cảm thấy mệt lắm. May mà mình trẻ, khỏe nên sức chịu đựng tốt, vượt qua cũng dễ dàng hơn các bác trên 60 tuổi", Phong chia sẻ thêm.

    Ngày 30/3, Phong cùng 26 bệnh nhân khác được bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho xuất viện. Các bệnh nhân sau đó được đưa về nơi cư trú và phải cách ly, chịu sự giám sát y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương thêm 14 ngày.

    Trước đó, Tuổi trẻ đưa tin, sáng 12/3, bộ Y tế đã chính thức công bố và cung cấp thông tin chi tiết hơn về bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

    Cụ thể, ngày 4/3, bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình, trong đó có tiếp xúc với BN24 (ca dương tính Covid-19 được xác định tại Quảng Ninh).

    Ngày 8/3, bệnh nhân nhập viện bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm Covid- 19 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 11/3.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-covid--19-den-benh-vien-cang-som-cang-tot-a317585.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan