+Aa-
    Zalo

    Mắc hội chứng Down vẫn trở thành ông chủ của hãng tất trị giá triệu đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - John đã cùng với cha mình là ông Mark Cronin thành lập và điều hành một công ty chuyên sản xuất vớ với doanh thu lên đến gần 1 triệu USD sau một năm hoạt động.

    John đã cùng với cha mình là ông Mark Cronin thành lập và điều hành một công ty chuyên sản xuất vớ với doanh thu lên đến gần 1 triệu USD sau một năm hoạt động.

    Tại Mỹ, những chiếc vớ mang thương hiệu Crazy Socks không chỉ đặc biệt vì thiết kế mà còn là câu chuyện của chính người sáng lập - John Cronin. Chàng trai 21 tuổi đến từ thị trấn Huntington (thành phố New York) mắc hội chứng Down từ khi còn bé.

    Năm 2016, John Cronin nói với cha mình - Mark, rằng cậu muốn kinh doanh sau khi tốt nghiệp trung học. "Gợi ý ban đầu của tôi là một cửa hàng bán thứ gì đó vui nhộn, nhưng chúng tôi chưa nghĩ ra đồ nào cả", John (23 tuổi) cho biết. Sau đó, cậu dự định làm một xe tải bán đồ ăn. Nhưng vấn đề là hai bố con chẳng hề giỏi nấu nướng.

    Cuối cùng, họ quyết định bán tất. "John trước giờ vẫn luôn đi những đôi tất sặc sỡ, điên rồ. Đó là thứ nó yêu thích và nó gợi ý chúng tôi nên bán tất", Mark cho biết, "Phần lớn chúng ta phải mặc đồng phục đi làm. Có thể là vest, hoặc quần khaki và áo thun. Nhưng anh có thể thoải mái đi một đôi tất để thể hiện bản thân, với giá chỉ chưa đến 10 USD".

    John Cronin. Ảnh: John Crazy Socks

    Sau năm tháng thành lập, Crazy Socks thu về hơn 500.000 USD. Vào tháng 12/2016, John đến gặp cha mình và đề xuất việc thành lập một công ty bán vớ với ba tiêu chí: “thoải mái, đầy màu sắc và ấm áp”. Ông Mark đồng ý hỗ trợ con trai mình và cùng con lên kế hoạch lập một trang web bán vớ với tên gọi “Crazy Socks”. Những chiếc vớ đầu tiên được bán cho chính những người dân sống trong khu vực lân cận.

    Tháng 2/2017, ngoài các sản phẩm truyền thống, công ty này tung ra mẫu vớ với thiết kế đặc biệt để nâng cao ý thức của mọi người về hội chứng Down và tự kỷ, thu hút số lượng lớn người mua. Một phần doanh thu được trích để đóng góp cho các tổ chức từ thiện. Một tháng sau, Crazy Socks tiếp tục giới thiệu một đoạn video kể lại những câu chuyện tích cực về người khuyết tật.

    Cả hai cho biết một trong những thách thức lớn nhất hiện tại là bắt kịp nhu cầu. Tháng đầu tiên, John's Crazy Socks có 452 đơn hàng. 3 tháng sau, con số này đã lên hơn 10.000 đơn hàng. Họ phải chuyển sang văn phòng mới rộng hơn.

    Một phần thành công của họ đến từ việc được giới truyền thông chú ý và sự nổi tiếng trên mạng xã hội. Trang Facebook của hãng có hơn 90.000 lượt thích và hơn một triệu lượt xem video.

    Theo ông Mark, lượng người đặt hàng nhiều đến nỗi hai cha con phải dành ra một tháng để thống kê. Vào tháng 4, họ quyết định thuê thêm nhân viên và chuyển văn phòng đến một nơi rộng rãi hơn. Tính đến nay, công ty có hơn 850 mẫu vớ và vẫn tiếp tục sản xuất nhiều mẫu mới.

    Điều đặc biệt là Crazy Socks nổi tiếng không nhờ vào các phương thức quảng cáo truyền thống mà chủ yếu dựa vào nền tảng mạng xã hội và khách hàng truyền miệng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-hoi-chung-down-van-tro-thanh-ong-chu-cua-hang-tat-tri-gia-trieu-do-a216798.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan