Mắc kẹt trong thang máy đang rơi, bé gái sợ phát khóc nhưng vẫn trấn tĩnh làm một việc tự cứu chính mình


Thứ 2, 09/08/2021 | 13:15


Cùng sự kiện

Vừa trấn an các bạn đi cùng đang hoảng sợ, bé gái vừa cố gắng giữ bình tĩnh và làm một việc để cứu thoát cả nhóm.

Theo thông tin được chia sẻ, vụ việc khiến ai nấy thót tim xảy ra ở một khu nhà tại thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Hình ảnh camera an ninh ghi lại cho thấy 4 đứa trẻ khoảng từ 5 – 10 tuổi đứng trong thang máy.

Những đứa trẻ đang trò chuyện vui vẻ thì thang máy bất ngờ xảy ra sự cố rơi thẳng từ tầng 8 xuống tầng 1. Sự cố đột ngột phát sinh khiến cả 4 đứa trẻ vô cùng hoảng sợ, cố gắng đập cửa kêu cứu nhưng không có tác dụng.

Cộng đồng mạng - Mắc kẹt trong thang máy đang rơi, bé gái sợ phát khóc nhưng vẫn trấn tĩnh làm một việc tự cứu chính mình
Bé gái không ngừng động viên, trấn an các bạn đi cùng khi gặp sự cố thang máy.

Quá sợ hãi, những đứa trẻ bắt đầu khóc òa lên. Trong lúc đó, một bé gái có vẻ là người lớn tuổi nhất trong nhóm đã cố gắng giữ bình tĩnh.  Cô bé không ngừng trấn an các bạn đi cùng, xoa đầu rồi ôm từng người một để dỗ dành, mặc cho bản thân cũng đang sợ tới phát khóc.

Dù đang bận rộn với việc khích lệ tinh thần các bạn, bé gái này cũng không quên tìm cách để thoát thân. Nhớ lại những kiến thức đã được dạy, cô bé liên tục ấn nút cứu hộ khẩn cấp trong thang máy để tìm kiếm sự giúp đỡ của những người bên ngoài. 4 đứa trẻ sau đó đã nắm tay nhau để cùng vượt qua nỗi sợ hãi, chờ đội cứu hộ tới.

Khoảng 30 – 40 phút sau, thang máy cuối cùng đã được sửa xong. Nhóm 4 đứa trẻ đã được giải cứu an toàn, dù vậy các em đều khá sợ hãi. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này hiện vẫn chưa được làm rõ.

Cộng đồng mạng - Mắc kẹt trong thang máy đang rơi, bé gái sợ phát khóc nhưng vẫn trấn tĩnh làm một việc tự cứu chính mình (Hình 2).
Vừa động viên các bạn, bé gái vừa cố gắng ấn nút cứu hộ khẩn cấp để tìm sự trợ giúp từ bên ngoài.

Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc đã được chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người không ngớt lời tán thưởng sự thông minh và dũng cảm của bé gái. Tuy nhiên, một số người lại tỏ ra lo lắng trước vấn đề an toàn trong tháng máy của các khu nhà cao tầng.

"Bé gái còn gan dạ hơn cả người lớn như tôi đây. Ở vào trường hợp ấy chắc tôi cũng chỉ biết đứng khóc hết nước mắt mất”, một cư dân mạng viết.

"Cô bé vừa thông minh vừa ấm áp, còn biết an ủi các bạn khác nữa”, một người khác dành lời khen cho bé gái.

Có người bày tỏ nỗi quan ngại: “Khu nhà nhìn có vẻ không mới lắm, tôi thật sự e ngại về những chiếc thang máy cũ kỹ thế này”.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-ket-trong-thang-may-dang-roi-be-gai-so-phat-khoc-nhung-van-tran-tinh-lam-mot-viec-tu-cuu-chinh-minh-a509602.html