+Aa-
    Zalo

    "Mắc kẹt" trong xe hơi 1 giờ dưới trời nắng nóng có thể tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nhà khoa học, những chiếc xe hơi để ngoài trời nóng có thể gây chết người nếu bất cứ ai đó bị kẹt bên trong xe một giờ.

    Theo các nhà khoa học, những chiếc xe hơi để ngoài trời nóng có thể gây chết người nếu bất cứ ai đó bị kẹt bên trong xe một giờ.

    Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Arizona (Mỹ) nói rằng, trong một nghiên cứu mới đây của họ cho thấy những chiếc xe hơi để ngoài trời nóng có thể gây chết người nếu bất cứ ai đó bị kẹt bên trong xe một giờ.

    Trong thực tế, khi để xe ngoài nắng, nhiệt độ bên trong xe có thể lên đến hơn 70 độ C, nhiệt độ đủ để làm chín trứng.

    Nhiều người cho rằng, đỗ xe trong bóng râm sẽ giúp xe không bị nóng nhưng thực tế nhiệt độ bên trong xe vẫn có thể đạt tới gần 50 độ C trong một giờ.

    Xe ô tô đỗ dưới trời nắng nóng có thể gây chết người trong vòng 1 giờ.

    Để tìm hiểu không gian trong xe mất bao lâu trước khi nóng tới mức gây nguy hiểm chết người, các nhà nghiên cứu tìm hiểu thời gian các loại xe khác nhau bị hun nóng dưới thời tiết ngày hè, Live Science hôm qua (25/5) đưa tin. Kết quả là trong vòng một giờ, nhiệt độ trung bình bên trong chiếc xe đậu ngoài trời vào ngày nóng 35 độ C đạt tới 47 độ C. Nhiệt độ trung bình ở bảng điều khiển xe là 69 độ C, ở vô lăng là 53 độ C, ở ghế ngồi là 51 độ C.

    Nhóm nghiên cứu sử dụng 6 chiếc xe: hai xe ôtô nhỏ tiết kiệm xăng, hai xe sedan cỡ vừa và hai xe minivan nhỏ giống nhau. Sau đó, họ theo dõi từng cặp xe đậu ngoài trời nắng và nơi râm mát trong ba ngày hè khác nhau ở Tempe, Arizona. Loại xe nhỏ tiết kiệm xăng nóng lên nhanh hơn so với xe sedan cỡ vừa và xe minivan.

    Mỗi năm, có hơn 36 trẻ em Mỹ chết vì nóng do bị bỏ quên trong xe hơi, và phần lớn những vụ việc này xảy ra vào mùa hè. Texas và Florida là những bang có nhiều trường hợp tử vong nhất, nhưng điều này có thể xảy ra ở bất cứ đâu - và có thể chết người rất nhanh chóng.

    Theo CNN, nhiệt độ trong xe hơi có thể tăng 20 độ chỉ trong 10 phút, và thân nhiệt trẻ em tăng nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-ket-trong-xe-hoi-1-gio-duoi-troi-nang-nong-co-the-tu-vong-a230840.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan