+Aa-
    Zalo

    Mạc Văn Khoa và Bảo Hân chơi hết mình với thử thách "dội nước đá"

    ĐS&PL Tập 4 Ký Ức Vui Vẻ vừa phát sóng đã mang đến cho khán giả nhiều hoài niệm về những kỷ niệm ấu thơ cùng không ít tiếng cười với những thử thách đặc biệt.

    Tập 4 Ký Ức Vui Vẻ vừa phát sóng đã mang đến cho khán giả nhiều hoài niệm về những kỷ niệm ấu thơ. Bên cạnh đó, chương trình cũng tặng cho người xem không ít tiếng cười với những thử thách đặc biệt.

    Hồi ức bình dị về món canh rau tập tàng

    Nghệ sĩ Tự Long xúc động trước hình ảnh món canh rau tập tàng.

    Khi những hình ảnh về món canh rau tập tàng vừa xuất hiện, ký ức về tuổi thơ nghèo khó chợt ùa về với tất cả mọi người, đặc biệt là những nghệ sĩ thập niên 70, 80. Riêng NSND Tự Long, anh ấn tượng rõ nét về món “rau láo nháo” này. Hương vị đặc trưng của món ăn khiến cho người thưởng thức sẽ không thể nào quên. Ở đó có vị ngai ngái, chua chua, chan chát, bùi bùi của tất cả các loại rau hòa quyện.

    Diễn viên Tiết Cương cũng nhớ lại tuổi thơ với mảnh vườn nhỏ và đủ các loại rau: mồng tơi, bồ ngót, nhãn lồng,… mỗi loại một chút là đủ nồi canh cho bữa cơm của cả nhà.

    Món “rau láo nháo” bình dị này còn gắn liền với hồi ức thời đi bộ đội của Tiến Luật. Trong rừng, tất cả các loại rau đều tươi khiến cho canh rau tập tàng trở nên ngon hơn và là món quen thuộc của những người chiến sĩ.

    Mặc dù thuộc đội thập niên trẻ nhất chương trình nhưng Mạc Văn Khoa cũng hào hứng chia sẻ ký ức của mình đối với món canh rau tập tang. Sinh ra tại vùng quê Hải Dương, những bữa ăn gia đình bình dị của Mạc Văn Khoa cũng có món ăn đặc biệt này. Anh cho rằng canh rau tập tàng rất hữu ích vì có thể đáp ứng đủ sở thích của mọi người với rất nhiều nguyên liệu khác nhau.

    Bên cạnh đó, chương trình còn có một tiểu phẩm ngắn về món canh rau tập tàng. Câu chuyện đơn giản và quen thuộc dễ gặp ở rất nhiều gia đình, khi sự khác biệt về tuổi tác và thế hệ hiện hữu rõ. Trong bữa cơm, khi bà ngoại và mẹ mong muốn có không khí sum vầy ấm cúng thì cô cháu gái tuổi mới lớn lại chỉ tập trung vào chiếc điện thoại. Đỉnh điểm là cô cháu gái đòi ăn thịt, chê món canh rau tập tàng và đánh vỡ cả tô canh. Chi tiết bất ngờ đẩy cảm xúc lên tới đỉnh điểm khiến cho NSND Tự Long phải nghẹn ngào. Món canh rau tập tàng như một minh chứng cho thời nghèo khó nhưng là hồi ức sống mãi trong lòng những người đã từng trải qua. Chỉ hi vọng rằng các thế hệ sau, dù được sinh ra trong đủ đầy và sung túc, cũng hiểu và trân trọng những giá trị của ký ức, dù bình dị nhưng thật đẹp của bậc ông bà cha mẹ.

    Ca sĩ Ngọc Ánh biến sân khấu KUVV thành “vũ trường thập niên 70”

    Sân khấu Ký ức vui vẻ biến thành “vũ trường thập niên 70” sau màn trình diễn ngẫu hứng của ca sĩ Ngọc Ánh.

    Khi dance sport còn chưa phát triển, các nam thanh nữ tú thế hệ trước từng coi vũ trường là một nơi giải trí, tụ họp bạn bè. Đặc biệt không như các quán bar, sàn nhảy như thời hiện đại, vũ trường khi ấy dành cho tất cả mọi người – những người yêu thích khiêu vũ.

    Đây cũng chính là ký ức của ca sĩ Ngọc Ánh, cô từng “chạy sô” rất nhiều, thậm chí 1 đêm hát ở 5 vũ trường khác nhau. Cho tới giờ, Ngọc Ánh vẫn nhớ như in những điệu nhảy và thứ tự chơi từng điệu nhạc. Cô chia sẻ: “Lúc đó Sài Gòn có 2, 3 chục vũ trường giờ không còn cái nào hết. Bây giờ người lớn tuổi muốn nhảy phải ra công viên còn người trẻ hò hét theo nhạc ở bar, club. Dance sport hiện nay thì chỉ dành cho dân chuyên nghiệp, người thường không ai nhảy được”.

    NSND Hồng Vân cũng đồng ý với quan điểm này, ký ức của cô về vũ trường thời xưa là những lời mời nhảy. Khi một chàng trai, một cô gái cùng nhảy với nhau, đó là “sự cộng hưởng cảm xúc rất tuyệt vời”. Đội trưởng thập niên 70 cũng khẳng định rằng vũ trường không phải là nơi chỉ dành cho người lớn tuổi hay người biết nhảy. “Nếu như các em tiếp cận được với vũ trường như thời đó, biết bao bản tình ca sẽ được viết nên và tình yêu của các em sẽ rất đẹp.”

    Để đáp lại mong ước đó, ca sĩ Ngọc Ánh đã ngẫu hứng lên sân khấu và biến KUVV trở thành một vũ trường như trong ký ức. Khi âm nhạc cùng giọng ca của Ngọc Ánh vang lên, dưới ánh đèn lấp lánh, dàn nghệ sĩ đã khiêu vũ, nhún nhảy theo cảm xúc. MC Lại Văn Sâm khẳng định: “Chỉ có tại KUVV mới có sự ngẫu hứng như vậy thôi.”

    Mạc Văn Khoa – Bảo Hân “dám nói dám làm” với thử thách đổ nước đá

    Đội Thập niên 2010 với thử thách đổ nước đá của Mạc Văn Khoa.

    “Ice Bucket Challenge” là một trào lưu – thử thách nổi tiếng năm 2014. Đây là một chiến dịch tuyên truyền và quyên góp, hướng mọi người nâng cao nhận thức xã hội về căn bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS).

    Đây cũng chính là một thử thách dành cho thập niên 10 – đội trưởng Mạc Văn Khoa và diễn viên Bảo Hân. Thể hiện tinh thần quyết tâm ghi điểm, Mạc Văn Khoa đã chấp nhận thực hiện “Ice Bucket Challenge” ngay trên sân khấu KUVV.

    Không nằm ngoài dự đoán, Mạc Văn Khoa đã dễ dàng thực hiện và ghi điểm cho đội. Tuy nhiên, diễn biến bất ngờ nhất lại thuộc về NSND Tự Long khi anh… lén đổ thêm 1 xô nước đá lên Mạc Văn Khoa để tăng phần kịch tính. Sau khi “hoàn hồn”, chính chàng đội trưởng trẻ tuổi cũng phải nể phục “độ lầy” của đàn anh.

    Ký Ức Vui Vẻ sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21h15 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-van-khoa-va-bao-han-choi-het-minh-voi-thu-thach-doi-nuoc-da-a349368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan