+Aa-
    Zalo

    Mắc vào tời kéo lưới, hai chân bị đứt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mắc chân vào tời kéo lưới, 2 cổ chân anh Sỹ bị treo ngược lên đỉnh tời và sau đó rơi xuống thuyền. Anh S. bị nghiến đứt rời cổ chân trái và nửa bàn chân phải.

    Mắc chân vào tời kéo lưới, 2 cổ chân anh Sỹ bị treo ngược lên đỉnh tời và sau đó rơi xuống thuyền. Anh S. bị nghiến đứt rời cổ chân trái và nửa bàn chân phải.

    Các bác sĩ Khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Việt Đức vừa phẫu thuật nối thành công một bàn chân trái và nửa bàn chân phải cho một ngư dân bị dây tời cắt đứt. Bệnh nhân là anh N.V.S, 28 tuổi, quê ở Quảng Cư, Thanh Hoá. Tai nạn hy hữu trên xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 16/3, khi anh S đang đánh cá ngoài khơi vịnh Bắc Bộ, gần đảo Bạch Long Vĩ.


    Trước đó, trong lúc cùng 2 người khác kéo mẻ lưới lên thì không may dây tời tuột; với sức nặng khoảng 2,5 tấn lưới cộng lực chảy xiết của nước, dây trôi với tốc độ chóng mặt rồi quấn xiết vào 2 cổ chân khiến anh Sỹ bị treo ngược lên đỉnh tời và sau đó rơi xuống thuyền. Hậu quả là anh S. bị nghiến đứt rời cổ chân trái và nửa bàn chân phải.

    Ngay sau khi tai nạn xảy ra, bạn thuyền đã vội vã lấy chăn băng kín 2 chân anh S. để cầm máu, phần chi đứt rời được đặt vào thùng nước khoáng và bỏ đá vào.  Anh S được đưa tới đảo Bạch Long Vĩ. Tại đây, anh được sơ cứu băng ép, cầm máu mỏm cụt, tiêm giảm đau và rồi tiếp tục được đưa đảo Cát Bà và cập bến tại Hải Phòng để chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

    Ca mổ được nhanh chóng tiến hành, gồm 4 kíp phẫu thuật gồm 2 kíp làm về xương và 2 kíp làm về vi phẫu ở 2 bên chân để rút ngắn thời gian mong cứu sống đôi bàn chân của bệnh nhân sau 18 tiếng phẫu thuật.

    Sau gần 1 tháng phẫu thuật, bàn chân trái anh S được ghép hồi phục; đầu ngón bàn chân phải không cứu được nhưng anh S có thể đi lại bằng gót chân và nửa chân liền với gót, chiều dài hai chân gần như bằng nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-vao-toi-keo-luoi-hai-chan-bi-dut-a187738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan