+Aa-
    Zalo

    Mặc ý kiến trái chiều về Táo Quân, "cô Đẩu" Công Lý vẫn một lòng

    • DSPL
    ĐS&PL Táo Quân 2019 đã bắt đầu trở thành đề tài nóng bởi những tin tức và ý kiến trái chiều xoay quanh chương trình.

    Táo Quân 2019 đã bắt đầu trở thành đề tài nóng bởi những tin tức và ý kiến trái chiều xoay quanh chương trình.

    Sau chương trình Táo quân 2018, nhiều thông tin cho rằng đó sẽ là chương trình chính thức khép lại sau 15 năm lên sóng. Tuy nhiên, mới đây Đỗ Thanh Hải - tổng đạo diễn của chương trình lên tiếng phủ nhận. Anh khẳng định, khán giả sẽ vẫn được xem chương trình Táo quân 2019 trong đêm Giao thừa sắp tới.

    Táo Quân 2019 đang trong chuẩn bị kịch bản.

    Hiện ê-kíp Táo Quân 2019 vẫn đang hoàn thiện kịch bản nhưng người hâm mộ vẫn cực kỳ háo hức và cũng rất mong chờ những "mảng miếng", sự kiện và nhân vật hot trong năm 2019 được đưa vào chương trình.

    Trên thực tế, tin đồn "không có Táo Quân" gần như năm nào cũng xuất hiện. Táo Quân là một chương trình khá đặc biệt với khoảng thời gian luyện tập kéo dài, số lượng nghệ sĩ tham gia khá lớn và thời gian tập luyện của họ cũng rất đặc biệt, thường bắt đầu lúc 1, 2h đêm và kết thúc khi bình minh.

    Để có được mấy tiếng phát sóng trên VTV, ê-kíp thực hiện thường phải biểu diễn trong 3 đêm. Từ đó, phía sản xuất mới ngồi chọn lọc ra những cái ưng ý nhất để gửi cho khán giả.

    Sau 15 năm, Táo Quân đứng trước nhiều thách thức. Trong đó, có lẽ thách thức lớn nhất chính là có những thay đổi, mới mẻ để chương trình không đi theo "lối mòn" nhàm chán.

    Nghệ sĩ Chí Trung từng cho rằng Táo Quân nên dừng lại. Ảnh: Dân Trí

    Ở thời điểm nói lời từ giã Táo Quân, nghệ sĩ Chí Trung thậm chí còn đưa ra ý kiến cho rằng chương trình nên dừng lại sau hành trình 15 năm. Ý kiến này hiển nhiên đã gây ra những tranh cãi trái chiều, có người đồng tình, cũng có người phản đối.

    Mới đây, NSND Khải Hưng cũng bày tỏ ý kiến của mình về Táo Quân trong một bài phỏng vấn với Tri thức trực tuyến. NSND Khải Hưng là đạo diễn đặt viên gạch đầu tiên khai sinh ra chương trình Táo Quân trên VTV, đã dừng chân và về hưu cách đây 10 năm.

    Ông đồng tình với cách nói rằng Táo Quân cần phải thay đổi sau chừng ấy năm, để chương trình được hấp dẫn hơn, đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả.

    "Thật ra mà nói năm nào Táo Quân cũng được thực hiện, 15 năm rồi, một mình Đỗ Thanh Hải phải cáng đáng chuyện đó. Ai cũng vậy, năng lượng sẽ giảm dần đi, sáng tạo là không có. Hiện nay, Táo Quân đang đứng im tại chỗ, tôi thấy bao năm vẫn thế. Tôi biết là nhiều người mong đợi nó, nhưng nếu đột phá thì phải đợi người thay thế anh Hải.

    Hải đã làm mười mấy năm rồi, hơn 10 năm qua vẫn là ông Hải đạo diễn, kịch bản cũng là ông Hải bỏ công sức, trách nhiệm. Hải đã lao động cật lực. Mọi người bảo dừng lại, nhưng dừng lại thì làm cái gì bây giờ, vẫn phải làm chứ. Rất nhiều người vẫn muốn xem, chương trình của năm mà, không thể một vài người nói không làm là không làm được" - NSND Khải Hưng chia sẻ.

    NSND Khải Hưng cho rằng Táo Quân cần có sự thay đổi. Ảnh: Ngôi Sao

    Không chỉ vậy, theo NSND Khải Hưng, dù có muốn thực hiện một chương trình thay thế Táo Quân, thì điều đó cũng không hề dễ dàng bởi "đó là tiền của, vật lực, con người, những con số rất khủng khiếp, là công sức lao động rất lớn".

    Sự vất vả, nỗ lực và tâm huyết của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và các nghệ sĩ đều là những điều mà khán giả không nhìn thấy được, ít cảm nhận được nhưng nó hiện hữu và làm nên một chương trình độc nhất vô nhị vào đêm giao thừa dành cho khán giả cả nước. Bởi thế, rất nhiều người đều muốn gắn bó với Táo Quân lâu nhất có thể, trong đó có nghệ sĩ Công Lý.

    "Cô Đẩu" Công Lý muốn gắn bó với Táo Quân đến khi nào không còn khán giả nữa thì thôi.

    Anh chia sẻ với Tri thức trực tuyến: "Táo Quân với riêng tôi gần như là một món nợ, cái duyên. Tôi nghĩ rằng chỉ có thể dừng lại khi nào mà khán giả cảm thấy nhàm chán, không còn được kỳ vọng như trước đây. Như vậy, chúng tôi sẽ tìm hướng đi khác, hình hài khác.

    Còn ai dừng lại cứ dừng lại, khi khán giả quan tâm yêu mến, chúng tôi vẫn sẽ làm, kể cả có tuổi rồi. Khi nào cách diễn, cách thể hiện bị chê là quá nhàm chán, nó phải khác đi, nôm na là không đáp ứng được nữa thì chúng tôi sẽ tự dừng lại".

    "Cô Đẩu" khẳng định, khi nào Táo Quân không còn chỗ đứng trong lòng khán giả nữa thì chương trình sẽ tự động rút lui mà không cần ai phải nói.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-y-kien-trai-chieu-ve-tao-quan-co-dau-cong-ly-van-mot-long-a256441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Táo Quân bị chê, biên kịch phản pháo

    Táo Quân bị chê, biên kịch phản pháo

    Tác giả Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) và Song Hà – 2 trong số những người đã chắp bút nên kịch bản Táo Quân 2018 đã lên tiếng xung quanh những ồn ào về chương trình.