+Aa-
    Zalo

    Macao phát hơn 274 triệu USD cho người dân mua sắm chống dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân tại Macao (Trung Quốc) được phát tổng cộng khoảng 274,9 triệu USD nhằm thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch viêm phổi gây nên bởi Covid-19.

    Người dân tại Macao (Trung Quốc) được phát tổng cộng khoảng 274,9 triệu USD nhằm thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch viêm phổi gây nên bởi Covid-19.

    Người Macao đeo khẩu trang trước 1 sòng bạc. Ảnh: ET

    SCMP dẫn thông báo của chính quyền Macao (Trung Quốc) ngày 13/2 đưa tin, đặc khu này sẽ phát cho người dân 2,2 tỷ pataca (khoảng 274,9 triệu USD) dưới dạng phiếu mua sắm.

    Cụ thể, mỗi cư dân thường trú ở Macao sẽ được nhận một thẻ mua sắm trị giá 3.000 pataca (khoảng 374 USD) và có giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng. Mỗi lần sử dụng sẽ được chi tối đa 300, như vậy mỗi chiếc thẻ sẽ sử dụng được 10 lần.

    Thẻ mua sắm có thể được dùng để phục vụ nhu cầu ăn uống, mua bán hàng hóa, đồ gia dụng nhưng chỉ có tác dụng ở Macao.

    Bên cạnh đó, Macao sẽ phát thêm các phiếu khám sức khỏe cho người dân để hỗ trợ việc đối phó với ảnh hưởng của bệnh dịch.

    Để giải quyết tình trạng thiếu khẩu trang trầm trọng, khu vực vốn là trung tâm của các sòng bạc đang thiết lập dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc đại lục để cung cấp khẩu trang và thiết bị bảo hộ cho người dân cũng như bác sĩ tại đây.

    Macao hiện có 10 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 3 người đã được chữa khỏi. Trường hợp mới nhất là một phụ nữ 57 tuổi đến từ Vũ Hán, tâm dịch bệnh đã được xuất viện hôm 13/2.

    Ông Lei Chin Ion, Giám đốc Sở Y tế Macao, cho biết thành phố không có trường hợp nhiễm Covid-19 mới nào trong 9 ngày qua, nhờ những biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt của chính quyền nhằm đối phó với dịch bệnh.

    Chính quyền Macao đã dừng hoạt động các sòng bạc, 18 cơ sở khác gồm quán bar, rạp chiếu phim và tiệm massage từ ngày 4/2 để ngăn chặn sự lây lan của virus, sau khi một nhân viên khách sạn được phát hiện dương tính với Covid-19.

    Tính tới ngày 15/2, Covid-19 đã được ghi nhận tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 66.894 ca lây nhiễm, khiến 1.523 người tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục

    Số ca nhiễm Covid-19 mới được xác nhận hết ngày 14/2 tại Hồ Bắc là 2.420 nâng tổng số ca nhiễm ở tâm dịch này lên 54.406 trường hợp.

    Trên toàn Trung Quốc, 2.641 ca nhiễm mới được xác nhận, cùng 143 ca tử vong vì virus corona chủng mới tới hết ngày 14/2, theo số liệu do Ủy ban Y tế quốc gia công bố.

    Cũng trong ngày 14/2, Ai Cập đã xác nhận 1 ca nhiễm virus corona chủng mới. Nhà chức trách Ai Cập không công bố quốc tịch người mang virus, tuy nhiên khẳng định đây là công dân nước ngoài.

    Ca nhiễm tại Ai Cập là lần đầu tiên virus corona chủng mới được ghi nhận tại châu Phi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/macao-phat-hon-274-trieu-usd-cho-nguoi-dan-mua-sam-chong-dich-covid-19-a311734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan