+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 10 cách làm sạch túi da nhanh chóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) chúng tôi xin giới thiệu những cách làm sạch túi da dưới đây, giúp chiếc túi của chị em lúc nào cũng sáng bóng, mới mẻ

    (ĐSPL) - Túi xách da là phụ kiện đắt tiền, nếu chị em không biết cách làm sạch và bảo quản thì chiếc túi rất dễ bị bong tróc, nổ da và phai màu. Hiểu được điều đó, bên cạnh bài viết về cách làm sạch đồ gia dụng thì chúng tôi xin giới thiệu những cách làm sạch túi da dưới đây, giúp chiếc túi của chị em lúc nào cũng sáng bóng, mới mẻ mà không còn lo lắng mỗi khi bị vết bẩn dính vào.

    1. Cách làm sạch túi da bằng nước ấm

    Để giúp giữ được đô bền và giúp lớp da trở nên sáng bóng, tốt nhất mỗi tuần chị em nên pha một lượng nhỏ xà phòng với nồng độ nhẹ vào nước ấm. Sau đó, dùng miếng vải bông mềm thấm vào dung dịch này rồi lau nhẹ lên bề mặt túi.

    Cách làm sạch túi da bằng nước ấm

    2. Khi túi da bị bẩn cần làm sạch ngay lập tức

    Khi túi da vừa bị bẩn, cần làm sạch ngay lập tức. Bởi lúc này vết bẩn chưa thấm sâu vào bề mặt da. Tuy nhiên, nếu không thể tẩy ngay thì bạn nên mua những sản phẩm tẩy vết bẩn chuyên dụng cho chất liệu da.

    3. Khi làm sạch túi da không nên sử dụng khăn tẩm sẵn hóa chất

    Nhiều chị em thường hay sử dụng khăn ướt dành cho bé để làm sạch túi xách da. Tuy nhiên, khăn ướt có chứa nhiều hóa chất rất dễ khiến túi bị phai màu, nhăn nheo và lớp da bị khô. Vì vậy, cách tốt nhất là nên dùng khăn ẩm bình thường (có pha thêm chút xà phòng loãng) để làm sạch.

    4. Lau túi theo chiều dọc

    Nhiều chị em thường có thói quen lau túi xách theo chiều ngang khi túi bị bẩn. Nhưng để tránh làm hỏng bề mặt da của túi xách thì bạn nên lau theo chiều dọc nhé.

    Lau túi theo chiều dọc

    5. Không dùng nước để làm sạch các vết dầu mỡ

    Nếu túi xách da của bạn bị dính dầu mỡ thì hãy dùng khăn mềm để lau khô dần dần. Tuyệt đối không dùng nước để lau vì chúng có thể làm hỏng bề mặt da.

    6. Nên thử 1 vùng da túi trước khi làm sạch toàn bộ

    Có nhiều cách làm sạch túi da, vậy nên để đảm bảo cho túi chị em nên thử làm sạch 1 vùng da nhỏ trên túi trước. Nếu thấy tốt thì hãy áp dụng trên toàn bộ bề mặt túi.

    7. Cách làm sạch túi da bằng xi đánh giày

    Nếu màu túi da của chị em trùng với màu xi đánh giày chị em đang có thì có thể dùng nó đánh bóng và làm sạch cho túi xách. Lưu ý, chỉ nên dùng một lượng xi nhỏ chà lên vùng da bị bẩn thôi nhé.

    Cách làm sạch túi da bằng xi đánh giày

    8. Khử mùi túi xách da bằng bột baking soda

    Baking soda dùng để khử mùi cho túi xách rất tốt. Chỉ cần đặt một ít bột baking soda vào túi, tiếp đó bọc trong vỏ gối hoặc túi dustbag trong 24 giờ, chị em sẽ thấy chiếc túi của mình thơm tho và sạch sẽ.

    9. Hạn chế để túi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

    Bên cạnh những cách làm sạch túi da, chị em cũng lưu ý đến cách bảo quản và sử dụng nó. Để tránh hỏng chất liệu da, thậm chí nổ da thì cách tốt nhất là không nên để túi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

    10. Bảo quản túi xách da bằng cách nhồi bông

    Nhồi bông sẽ giúp giữ dáng cho túi xách và phom dáng của túi sẽ được như như ban đầu.

    Trên đây là những cách làm sạch túi da, Doisongphapluat.com còn muốn bạn tham khảo thêm cách làm sạch vết mực trên túi xách. Đây hẳn sẽ là mẹo vặt cần thiết cho các bà mẹ có con đang đi học. Các chị em hãy tham khảo để giữ cho túi xách của mình luôn sáng bóng và sạch sẽ nhé.

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-10-cach-lam-sach-tui-da-nhanh-chong-a174178.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.