Mách bạn 4 loại vitamin làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả nhất ở nam giới


Thứ 7, 24/10/2020 | 07:19


Tuy quá trình lão hóa tự nhiên ở nam giới đến chậm hơn so với chị em phụ nữ. Nhưng những tác động tiêu cực như môi trường

Tuy quá trình lão hóa tự nhiên ở nam giới đến chậm hơn so với chị em phụ nữ. Nhưng những tác động tiêu cực như môi trường, chế độ sinh hoạt, ăn uống và skincare lại khiến tốc độ lão hóa da của nam giới ngày càng nhanh hơn. Và nếu cánh mày râu không biết skincare đúng cách thì đến năm 30 tuổi, làn da họ sẽ nhanh chóng xuất hiện các vết chân chim, xỉn màu và kém đàn hồi.

+ Note: Vitamin Làm Chậm Quá Trình Lão Hóa Cho Nam Giới

Vì vậy, để làm chậm quá trình lão hóa một cách hiệu quả nhất, nam giới cần chú trọng đầu tư và các nhóm vitamin sau:

Vitamin C - Hoạt Chất Quan Trọng Cho Chu Trình Skincare

Về mặt lý thuyết, lượng collagen trên da nam giới sẽ dần mất đi từ năm 25 tuổi. Và nếu không biết chăm sóc da đúng cách thì đến năm 30 tuổi, các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện rõ rệt trên da.

Vitamin C - Hoạt chất quan trọng trong chu trình skincare

+ Note: Thêm Canxi Không Hẳn Tăng Chiều Cao Cho Trẻ

Theo các chuyên gia da liễu, collagen có công dụng cực kỳ quan trọng, chúng có vai trò giữ cho da căng mịn, đàn hồi và duy trì sự sáng màu trên da. Và để làm chậm quá trình “sụt giảm” collagen, bạn cần sử dụng thêm các sản phẩm chuyên dụng.

Trên thị trường, dòng sản phẩm được đánh giá có công dụng kích thích sản sinh collagen và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nhất đó là vitamin C. Đây được xem là vi chất chống oxy hóa quan trọng, vừa cải thiện kết cấu vừa bảo vệ da hiệu quả trước những tác động của ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, dòng vitamin này lại có một nhược điểm là dễ bị oxy hóa nên cánh mày râu cần lưu ý một số điểm sau khi sử dụng:

  • Lựa chọn nồng độ phù hợp với làn da - với những làn da nhạy cảm, bạn cần chọn sản phẩm có nồng độ thấp để đảm bảo không bị kích ứng da.
  • Bảo quản kỹ càng - vitamin C dễ bị oxy hóa bởi ánh sáng và nhiệt độ nên tốt nhất bạn cần bảo quản trong lọ thủy tinh tối màu và trong tủ lạnh.
  • Cần kết hợp với kem chống nắng để làn da được bảo vệ tuyệt đối cũng như không bị phản tác dụng.

Ngoài bước serum ra, bạn cũng cần chú trọng các bước chăm sóc da cơ bản như làm sạch và dưỡng ẩm. Bởi khi làn da có vấn đề về mụn hay thiếu độ ẩm, kết cấu da cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng - từ đó khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa hơn.

+ Note: Bột Cám Gạo Và Bột Yến Mạch Cái Nào Tốt Hơn Khi Dưỡng Trắng Da

Vitamin Nào Cần Tăng Cường Trong Thực Đơn Hằng Ngày?

Để ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả nhất, bạn cần đảm bảo chăm sóc da tốt cả bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt, chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng - bởi lượng dưỡng chất mà bạn hấp thụ sẽ quyết định đến sự khỏe mạnh và sức đề kháng của làn da.

Và theo các chuyên gia dinh dưỡng, các nhóm vitamin có công dụng chống lão hóa mạnh mà cánh mày râu cần chú ý là:

1. Vitamin E

Vitamin E được xem là một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể và làn da. Các nghiên cứu cho thấy loại vitamin này có công dụng làm vô hiệu hóa các gốc tự do, bảo vệ da trước những tác động tiêu cực từ tia UV và hạn chế hiệu quả quá trình sản xuất các tế bào gây ung thư. Do đó, hãy luôn đảm bảo chế độ ăn hằng ngày của bạn luôn có vitamin E nhé.

Vitamin E

Một số nguồn vitamin E dồi dào: ngũ cốc, yến mạch, các loại hạt, các sản phẩm từ sữa và các loại dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu vừng,...

+ Note: Giải Pháp Tăng Chiều Cao Phổ Biến

2. Vitamin C

Không những được khuyến khích sử dụng ngoài da, vitamin C cũng cần được bổ sung đầy đủ qua chế độ ăn uống hằng ngày. Bởi với rất nhiều công dụng như bảo vệ da, cường sản sinh collagen, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa,... Loại vitamin này còn tăng sức đề kháng cho da và duy trì độ trẻ trung một cách lâu dài nhất.

Vitamin C

Vì thế, bạn đừng bỏ qua các nguồn vitamin C dồi dào sau: các dòng trái cây như dứa, cam, chanh, ổi, dâu tây; ớt chuông và các loại rau xanh đậm.

3. Vitamin K

Vitamin K tuy khá xa lạ với nhiều người nhưng chúng lại có vai trò rất quan trọng trong việc chống lão hóa da vùng mắt. Bởi hoạt chất này có công dụng điều hòa mạch máu, ngăn ngừa quầng thâm và đẩy lùi các vết chân chim hiệu quả. Cho nên, nếu muốn tránh xa những nếp nhăn ở vùng mắt thì tốt nhất bạn nên chú ý bổ sung vitamin K vào thực đơn hằng ngày.

Vitamin K

Các loại thực phẩm giàu vitamin K gồm: rau bina, bông cải xanh, cải bó xôi,...

+ Note: Vì Sao Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Lại Tốt Cho Da

4. Vitamin A

Tuy cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ nhưng vitamin A lại có vai trò rất quan trọng trong quá trình chống lão hóa của nam giới. Loại dưỡng chất này có thế giúp đào thải độc tố dưới da, kích thích sản sinh collagen, tăng cường khả năng tái tạo và cải thiện các vấn đề về mụn, lỗ chân lông to rất hiệu quả.

Vitamin A

Do đó, với làn da dễ tiết dầu nhờn ở nam giới, thì việc bổ sung đầy đủ vitamin A cực kỳ quan trọng.

Một số nguồn thực phẩm giàu vitamin A: cà rốt, khoai lang, bí đỏ,...

+ Note: Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ

** Lưu ý: Ngoài việc sử dụng các dòng thực phẩm giàu dưỡng chất, bạn cần chú ý về cách chế biến đúng cách nữa nhé. Bởi vì là vitamin nên chúng rất dễ bị phá vỡ bởi nhiệt độ.

Thứ tự sử dụng thực phẩm bạn nên ưu tiên: sinh tố - salad - hấp - luộc, nấu canh - kho, xào - chiên rán - nướng.

Để ngăn ngừa quá trình “già đi”, ngoài việc chú trọng bổ sung các dưỡng chất cho da, bạn còn phải cân bằng chế độ sinh hoạt hằng ngày nữa nhé. Bởi sẽ không có làn da nào trẻ đẹp dài lâu nếu thường xuyên thức đêm đến 2 giờ sáng đâu.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

+ Dịch vụ xóa nám tận gốc tại TPHCM

Miss Tram - Natural Beauty Center: Chuyên trẻ hóa tự nhiên không phẫu thuật uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Hơn 15 năm chuyên nghiên cứu về chăm sóc, điều trị và phục hồi da cho cả nam và nữ ở nhiều lứa tuổi, Thẩm mỹ Miss Tram Spa (Miss Tram – Natural Beauty Center) được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Đối tượng phù hợp để làm trẻ hóa da tại MissTram:

+ Da mặt khô, thô ráp, có sẹo mụn, da sần sùi, lồi lõm.

+ Da bị lão hóa, nhiều nếp nhăn ở trán, khóe miệng, khóe mắt.

+ Da bị chùng nhão, rạn da, da kém sáng.

+ Da bị sạm, tàn nhang, rối loạn sắc tố da.

+ Da đã sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, dẫn đến bị nhiễm độc, phụ thuộc.

Với am hiểu chuyên sâu về chuyên môn, Miss Tram – Natural Beauty Center đảm bảo:

+ Quá trình thực hiện nhanh chóng, không đụng dao kéo, không gây xâm lấn

+ Không đau đớn, không cần tốn thời gian nghỉ dưỡng

+ Hiệu quả lâu dài, không để lại tác dụng phụ            

+ Chất lượng da được cải thiện cả về độ đàn hồi, căng mướt và sắc tố da hồng hào, tươi sáng hơn.

+ Tối ưu hóa tình trạng chùng nhão da, nâng đỡ các mô chảy xệ, giữ vững các kết cấu đàn hồi da.

+ Không để lại biến chứng, không gây mất biểu cảm khuôn mặt.

+ Da được trẻ hóa nhưng vẫn giữ được các nét tự nhiên, mềm mại.

** Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da.

Thông tin liên hệ Trung Tâm Thẩm Mỹ Miss Tram:

Website: Thammymisstram.vn

Hoa Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-4-loai-vitamin-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-hieu-qua-nhat-o-nam-gioi-a343725.html