Mách bạn bí quyết làm đẹp da mặt bằng sữa chua cực lạ


Thứ 7, 10/12/2016 | 14:26


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sữa chua là loại thực phẩm được nhiều độ tuổi yêu thích bởi nhiều công dụng như tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

(ĐSPL) - Sữa chua là loại thực phẩm được nhiều độ tuổi yêu thích bởi nhiều công dụng như tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, sữa chua còn là nguyên liệu làm đẹp cho tóc, cho da rất hiệu quả. Chia sẻ cho các chị em bí quyết làm đẹp da mặt bằng sữa chua dưới đây nhé. Cùng chuyên mục làm đẹp nay bạn đọc có thể tham khảo thêm 4 cách làm đẹp bằng dầu dừa hiệu quả nhất đã được thực hiện trước đó nhé.

1. Trẻ hóa da với sữa chua

Mách bạn bí quyết làm đẹp da mặt bằng sữa chua cực lạ 


Trong sữa chua có chứa vitamin A, axit amin, axit lactic và các chất khoáng rất có ích trong việc cải thiện các sắc tố da, ngăn ngừa quá trình hình thành nếp nhăn, lão hóa da hiệu quả.

Kết hợp cũng với các vitaminC có trong chanh và vitamin B2 có trong lòng trắng trứng gà sẽ tạo thành một loại mặt nạ hoàn hảo cho bạn.

Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua, lòng trắng 1 quả trứng gà, nửa quả chanh tươi

Cách làm: Cho lòng trắng trứng gà vào một cái bát có lòng sâu, thực hiện đánh bông lên, tiếp theo cho 2 thìa nước cốt chanh vào quấy đều.

Trộn hỗn hợp này với sữa chua rồi bôi đều lên vùng da mặt. Thư giãn trong 15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

Áp dụng 2 – 3 lần/ tuần, các nếp nhăn, nám trên da mặt sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Kiểm soát nhờn, trị mụn

Hướng dẫn cách làm đẹp từ sữa chua

Công dụng kiểm soát nhờn, trị mụn cũng là một trong những hiệu quả mà cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua mang lại.

Bởi sữa chua giàu các dưỡng chất và chất chống vi khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn phát triển và kiểm soát dầu thừa tối đa.

Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua, 1 quả chanh tươi

Cách làm: Trộn đều sữa chua với dung dịch nước cốt chanh thoa đều trên da mặt trong 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Kiên trì áp dụng đều đặn cách làm này sẽ hạn chế mụn, lượng dầu nhờn hiệu quả, da mặt sẽ căng mịn hơn.

3. Chữa cháy nắng với sữa chua

Các khoáng chất thiết yếu kết hợp các vitamin trong sữa chua sẽ giúp hồi phục nhanh chóng làn da đang tổn thương của bạn.

Sữa chua mát sẽ thẩm thấu vào da làm xoa dịu đi vết bỏng rát trên vùng da đang bị cháy nắng, cung cấp độ ẩm giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Nguyên liệu: sữa chua, dầu oliu, mật ong

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp sữa chua, dầu oliu và mật ong theo tỉ lệ 3:1:1 bằng thìa café, đắp đều lên da mặt trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Đây không chỉ là là cách chữa cháy nắng mà còn là cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua nữa đấy. Bạn hãy thực hiện luôn nhé.

Sữa chua có tác dụng trong việc làm đẹp hiệu quả

Lưu ý khi làm đẹp da mặt bằng sữa chua

- Khuyên nên sử dụng sữa chua không đường vì có chứa nhiều hàm lượng chất vitamin và các chất chống lão hóa nhiều hơn sữa chua có đường.

- Khi đắp mặt nạ nên chú ý chăm sóc cả vùng quanh mắt vì đó là vùng da dễ lão hóa và cần được bảo vệ.

- Nên đắp kín toàn bộ bề mặt da, không nên bôi quá mỏng hoặc quá dày sẽ gây hạn chế hiệu quả làm đẹp da

- Bảo vệ da thật cẩn thận khi bước ra ngoài đường, đặc biệt là tránh ánh sáng mặt trời để da không bị bắt nắng.

Với bí quyết làm đẹp da mặt bằng sữa chua trên đây, hi vọng giúp ích được cho phái đẹp trong việc cải thiện tình trạng về da đang gặp phải.

Nên nhớ vài lưu ý phía dưới để việc làm đẹp đạt được hiệu quả cao bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn đã biết cách làm đẹp da với nước vo gạo chưa? Đây sẽ là một trong những cách làm đẹp từ thiên nhiên hiệu quả cho bạn đấy. Chúc bạn áp dụng thành công!

Thanh Nhàn (tổng hợp)

.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-bi-quyet-lam-dep-da-mat-bang-sua-chua-cuc-la-a173516.html