+Aa-
    Zalo

    Mách bạn các cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sẽ không quá khó để đẩy lùi cảm giác ngứa và muốn gãi đến khó chịu nếu bạn biết các cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông.

    (ĐSPL) - Sẽ không quá khó để đẩy lùi cảm giác ngứa và muốn gãi đến khó chịu nếu bạn biết các cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông.

    Ở bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách chữa bệnh ngứa chân vào mùa đông. Hôm nay doisongphapluat.com sẽ giới thiệu đến các bạn cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông.

    Thời tiết mùa đông ảnh hưởng trực tiếp lên da nên dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy khắp người rất khó chịu. Vùng da bị ngứa có cảm giác rần rần, thậm chí gãi đến mức nào cũng không hết ngứa gây nên cảm giác rất khó chịu cho người bệnh. Vậy cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông tốt nhất là gì?.

    Biết cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông, bạn sẽ đánh bay cảm giác khó chịu do bệnh ngứa gây ra.

    Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ngứa da

    Khi thời tiết thay đổi đột ngột, chuyển mùa, chắc chắn sẽ tác động mạnh mẽ đến những người có làn da mẫn cảm gây nên hiện tượng dị ứng cơ địa dẫn đến gây ngứa. Đồng thời, những ngày mùa đông lạnh giá, nhiều người vẫn mặc những bộ quần áo lâu ngày không được giặt vì vậy mà vi khuẩn có điều kiện xâm lấn vào cơ thể, gây ngứa toàn thân. Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác có thể kể đến như : chất liệu quần áo gây ngứa đối với da nhạy cảm, thức ăn hải sản gây dị ứng, ….

    Những biểu hiện phổ biến của bệnh ngứa da là xuất hiện nhiều vùng da nổi mẩn đỏ gây ngứa và kéo dài. Nếu như người bệnh gãi vào những vùng da này, vết mẫn đỏ sẽ càng rõ rệt hơn, có cảm giác rất “đã ngứa” nhưng thật ra càng gãi thì càng ngứa, lâu ngày sẽ dẫn đến tổn thương da nghiêm trọng. Bệnh hay xuất hiện vào khoảng thời gian mùa đông, khi mà thời tiết luôn thay đổi bất thường khiến da không thích ứng kịp thời.

    Cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông

    Tùy theo biểu hiện cũng như mức độ, thời gian gây ngứa mà chúng ta áp dụng các cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông sao cho hiệu quả nhất.

    Đối với những người không ngứa nhiều hoặc mẫn đỏ ít,… có thể là do vệ sinh cá nhân, hay quần áo không được sạch sẽ, người bệnh cần tránh những quần áo có loại vải cứng, dễ gây cọ sát, bí bách, quần áo nên được giặt sạch sẽ, phơi khô ráo trước khi mặc. Không tắm nước quá nóng hay dùng máy sấy quá lâu tránh làm tổn thương da. Có thể kết hợp bôi thuốc để điều trị. Đây là một cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông được nhiều người tin dùng.

    Đối với các trường hợp nặng hơn, nghĩa là ngứa nhiều vùng da, ngứa lâu, vết mẫn đỏ nhiều và lớn, thì ngoài áp dụng các biện pháp vệ sinh cá nhân trên, cần đến các bác sĩ da liễu để được khám và kê thuốc uống, bôi trực tiếp lên vùng da thích hợp, nên uống nhiều nước, tránh ăn nhiều hải sản vì rất dễ gây dị ứng với những người có da nhạy cảm.

    Nước rất quan trọng do da khi mùa đông đến

    Hi vọng, cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông như trên đã giúp bạn giảm những phiền lo về căn bệnh ngứa, chúc các bạn luôn sở hữu một làn da khỏe mạnh vào những ngày đông.

    Bạn đọc có thêm tham khảo thêm cách chữa bệnh cước chân tay vào mùa đông mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp nhé!

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cac-cach-chua-benh-ngua-vao-mua-dong-hieu-qua-a172941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.