Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản


Thứ 3, 03/05/2022 | 10:00


Cùng sự kiện

Gừng hồng khi ăn sẽ có vị hơi cay nhẹ, chua chua, ngọt ngọt nhưng không quá nồng, dùng kèm sushi là ngon hết sẩy.

Nguyên liệu:

- 600gr gừng non

- 150gr đường trắng

- 150ml giấm

- 10gr muối

- 2 trái chanh

- 1 củ dền

Cách làm:

- Cho 8g muối và vắt 1 quả chanh vào một cái thau chứa 500ml nước. Bạn vừa ngâm gừng vừa gọt vỏ 600gr gừng ở một chậu nước riêng chứa 500ml nước. Khi gọt xong thì cho gừng vào thau nước chứa hỗn hợp chanh và muối pha loãng để giúp gừng không bị thâm đen.

Ăn - Chơi - Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản

- Bạn dùng dao 2 lưỡi hoặc dao thường để bào mỏng gừng ra với độ dày khoảng 0.3cm. Sau khi hoàn thành, bạn đem những lát gừng đi rửa sạch từ 3 đến 4 lần với nước lạnh.

Ăn - Chơi - Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản (Hình 2).

- Bắc lên bếp 1 nồi nước chứa 2 lít nước và vắt 1 quả chanh vào để tránh việc gừng bị thâm khi luộc. Khi nước đã sôi thì bạn cho thả gừng vào và tiến hành luộc trong thời gian 5 phút. Tiếp đến là vớt gừng ra và thao tác rửa sạch lại gừng khoảng 3 - 4 lần bằng nước lạnh.

Ăn - Chơi - Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản (Hình 3).

- Gọt vỏ và làm sạch 1 củ dền. Sau đó bào hoặc cắt nhuyễn rồi cho chúng vào trong nồi nước chứa 150ml nước. Kế đến, cho nồi lên bếp và đun đến khi nước sôi lên khoảng 2 phút thì tắt bếp. Sử dụng một cái rây lọc lấy nước và loại bỏ phần xác củ dền đi.

Ăn - Chơi - Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản (Hình 4).

- Cho vào 150ml giấm, 150gr đường trắng và 2gr muối vào phần nước thu được từ củ dền. Sau đó tiến hành khuấy đều lên đến khi hỗn hợp được hòa tan thì để cho phần nước trên thật là nguội.

Ăn - Chơi - Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản (Hình 5).

- Đổ phần nước củ dền để nguội vào trong hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa chứa phần gừng đã chuẩn bị ở trên. Dùng đũa trộn nhẹ để nước thấm đều vào gừng. Sau đó, bạn chỉ cần đậy nắp lại và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể thu được thành phẩm gừng hồng.

Ăn - Chơi - Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản (Hình 6).
Ăn - Chơi - Mách bạn các làm gừng hồng ăn kèm sushi vô cùng đơn giản (Hình 7).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cac-lam-gung-hong-an-kem-sushi-vo-cung-don-gian-a536224.html