+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách chọn son môi cho môi thâm chuẩn nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi đôi môi của bạn sẫm màu thì cũng đừng quá lo lắng, những cách chọn son môi cho môi thâm sau đây sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm này.

    (ĐSPL) - Sở hữu một đôi môi hồng hào, căng mọng luôn là mơ ước của các chị em nhưng nếu bạn không may mắn khi đôi môi của bạn sẫm màu hơn một chút thì cũng đừng quá lo lắng, những cách chọn son môi cho môi thâm sau đây sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm này.

    Các bạn đã biết cách chọn son môi phù hợp với màu da, vậy còn những cô nàng môi thâm đã biết cách chọn son môi chưa? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách chọn son môi cho môi thâm chuẩn nhất nhé.

    1. Môi lại bị thâm do những nguyên nhân gì?

    Sử dụng son kém chất lượng, có chứa các hóa chất độc hại là nguyên nhân chính gây thâm môi

    Trước khi tìm hiểu những cách chọn son môi cho môi thâm chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến môi bị sậm màu.

    - Môi thâm do di truyền: với những người sở hữu đôi môi thâm do di truyền thì rất khó khắc phục tình trạng này. Bạn có thể sử dụng các biện pháp tiểu phẫu hay các thủ thuật trang điểm để xóa nhòa khuyết điểm này.

    - Môi thâm do sử dụng mỹ phẩm: Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến cho đôi môi của bạn không còn hồng hào. Nếu bạn sử dụng son môi có chứa nhiều chất hóa học đôc hại nhất là chì trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng môi sẫm màu. Bạn có thể tham khảo các cách lựa chọn son không chứa chì để có được thỏi son tốt nhất.

    - Do ánh nắng mặt trời và các tác nhân bên ngoài: cà phê, thuốc lá hay các loại nước hóa học cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm. Bên cạnh đó ánh sáng mặt trời và các yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng nhiều đến sắc tố của môi. Những loại son môi có chỉ số chống SPF sẽ giúp bạn hạn chế phần nào những ảnh hưởng của môi trường.

    2. Cách chọn son môi cho môi thâm chuẩn nhất.

    Cách chọn son môi cho môi thâm

    Môi thâm khiến bạn gái cảm thấy mất tự tin, những thỏi son màu thường là cứu tinh của phái đẹp trong trường hợp này. Lựa chọn được màu son phù hợp với làn da lại giúp che được đôi môi thâm sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng. Hãy tham khảo những cách chọn son môi cho môi thâm sau đây nhé!

    2.1. Cách chọn màu son cho môi thâm

    Chọn màu son cho môi thâm là điều đặc biệt quan trọng

    Với những bạn gái sở hữu đôi môi thâm, kém sắc thì việc lựa chọn màu son như thế nào là một điều rất quan trọng. Những màu son nhạt như hồng phấn, hồng baby hay hồng cam sẽ không thể che đi màu môi thâm cũng như khiến gương mặt của bạn trông khá nhạt nhòa.

    Thay vào đó bạn hãy chọn cho mình những màu son đậm hơn 1 chút như: hồng đậm, ruby, đỏ sẫm hay đỏ cam,… sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên đôi môi. Với những cô gái cá tính, những màu son trầm như: nâu, berry, tím, màu nho hay mận… sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

    Những cô nàng có đôi môi thâm nên tránh những màu son sáng quá như hồng tươi, hồng đào và các loại son bóng, những màu son này sẽ vô tình tố cáo đôi môi sẫm màu, kém sắc.

    2.2. Cách thoa son cho những cô nàng có đôi môi thâm

    Hãy nhờ thoa son dưỡng môi trước khi trang điểm nhé!

    Bên cạnh cách chọn son môi cho môi thâm thì việc tô son như thế nào cũng là điều rất quan trọng. Bạn nên sử dụng một lớp kem che khuyết điểm hoặc phấn nền mỏng để che bớt đi màu thâm của môi trước thi tô son.

    Để có một đôi môi đẹp, không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm cho môi, hãy thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi trước khi thực hiện các bước trang điểm khác nhé. Điều này không chỉ giúp màu son lên được chuẩn, đều màu hơn mà còn giúp môi được bảo vệ trước các loại hóa chất có trong mỹ phẩm.

    Những cách chọn son môi cho môi thâm trên đây sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên môi để thật sự tỏa sáng. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm cách chọn son dưỡng môi để có thêm lựa chọn cho đôi môi xinh, mềm mại nhé.

    Lê Phương(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-chon-son-moi-cho-moi-tham-chuan-nhat-a173117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dùng son môi mùa đông thế nào cho đúng?

    Dùng son môi mùa đông thế nào cho đúng?

    Son môi chính là một trong những bước trang điểm cơ bản của phái đẹp. Dù cho bạn không dặm phấn, kẻ mắt, chuốt lông mi... thì tô một chút son cho môi hồng hào cũng đã khiến cho khuôn mặt rạng rỡ và tươi vui hơn.