+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách giảm bớt dầu mỡ trong món canh cực đơn giản

    (ĐS&PL) - Món ăn có chứa nhiều dầu mỡ vừa không tốt, vừa ảnh hưởng tới khẩu vị. Bài viết này sẽ mách bạn các cách giảm bớt dầu mỡ trong món canh.

    Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ có thể gây hại đối với sức khỏe của bạn. Vậy phải làm gì khi món canh không may bị váng mỡ? Bạn đừng lo, chỉ cần vài bí kíp đơn giản dưới đây, món canh của bạn sẽ giảm được lượng dầu mỡ nhanh chóng.

    1. Dùng rau diếp xoăn

    Rau diếp xoăn giúp giảm bớt dầu mỡ trong món canh.

    Rau diếp xoăn giúp giảm bớt dầu mỡ trong món canh.

    Nếu món canh bị dầu mỡ, hãy sử dụng một vài lá rau diếp xoăn, thả chúng lên trên mặt của nồi canh, xúp đang nấu. Lúc này, rau diếp sẽ hút hết lượng chất béo dư thừa. Sau đó, bạn chỉ cần vớt rau diếp ra. Phần lớn lượng dầu mỡ đã bị loại bỏ rồi và mùi vị món ăn thì không hề bị thay đổi.

    2. Sử dụng đá viên

    Đá viên giúp  giảm bớt dầu mỡ trong món canh.

    Đá viên giúp  giảm bớt dầu mỡ trong món canh.

    Muốn món canh hết dầu mỡ, hãy cần chờ cho canh nguội hẳn rồi thả một vài cục đá nhỏ vào, khuấy đều để chất béo bị hút vào đá. Nhưng đừng để lâu nhé, hãy nhanh tay vớt đá ra ngay trước khi chúng tan thành nước.

    Vậy với nồi canh đang nóng thì sao? Đầu tiên hãy giảm nhỏ lửa, để cho nồi canh sôi liu riu. Sau đó dùng muôi múc một muỗng đá lạnh, càng nhiều đá càng tốt.

    Tiếp đến, đặt mặt dưới của muôi đựng đá vào nồi, lướt nhẹ trên bề mặt nồi canh. Dầu mỡ do nhẹ hơn nước nên sẽ nổi lên trên. Lúc này, đá lạnh sẽ giúp dầu mỡ bám vào muôi.

    Sau khi váng mỡ bám vào muôi, nước canh đã trong, bạn hãy bỏ đá đi, đem muôi đi rửa là xong rồi.

    3. Dùng màng bọc thực phẩm

    Màng bọc thực phẩm.

    Màng bọc thực phẩm.

    Một trong những cách vớt váng dầu mỡ khỏi canh là sử dụng vài miếng màng bọc thực phẩm. Hãy vò chúng lại và dùng miếng bọc này khuấy nhẹ trên bề mặt của món ăn có nhiều dầu, mỡ. Chất béo sẽ bị cuốn vào lớp màng bọc. 

    Lưu ý là không được làm điều này khi món ăn còn quá nóng nhé, miếng bọc có thể bị nóng chảy và tiết chất độc hại khi ở nhiệt độ cao, gây hại cho sức khỏe của người dùng.

    4. Dùng giấy thấm dầu, khăn giấy

    Giấy thấm dầu.

    Giấy thấm dầu.

    Nếu giấy thấm dầu là dụng cụ nấu nướng chuyên dụng thì khăn giấy cũng là cách hút dầu mỡ rất hiệu quả. Trong trường hợp món ăn bị quá dầu mỡ, bạn hoàn toàn có thể dùng giấy thấm dầu để "cứu nguy". Trong trường hợp không có, bạn cũng có thể dùng khăn giấy.

    Hãy lấy một tờ giấy thấm dầu hoặc khăn giấy khô, trải bao phủ lên bề mặt món canh. Sau đó, bạn dùng tay ấn nhẹ cho lớp giấy chạm sát với lớp dầu mỡ nhất, giữ khoảng 3 giây rồi nhấc ra ngay. Lớp váng mỡ sẽ bị khăn giấy hút sạch. Cách này có thể áp dụng cho tất cả các món, từ canh cho tới xào, súp, chiên.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mach-ban-cach-giam-bot-dau-mo-trong-mon-canh-cuc-on-gian-a411528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.