+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách làm thịt lợn xào sả ớt ngon và đơn giản tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay đĩa thịt lợn xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình rồi.

    Nguyên liệu:

    - 300g thịt ba chỉ (ba rọi)

    - 2 cây sả

    - Tỏi, hành tím, ớt

    - Gia vị: đường, muối, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm

    Cách làm:

    - Sả rửa sạch, một cây đem băm nhuyễn, cây còn lại thì cắt thành từng lát xéo. Tỏi và hành tím lột vỏ rồi đem đi băm nhuyễn.

    thit lon xao sa ot 1

    - Chọn những miếng thịt ba chỉ tươi ngon, sau đó rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Cho thịt heo vào một cái tô cùng với phần sả băm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, một ít tỏi, hành tím và ớt băm. Trộn đều để thịt thấm đều gia vị, rồi ướp trong 15 phút.

    thit lon xao sa ot 2

    - Cho một ít dầu vào chảo cùng với phần hành tím và tỏi còn lại vào, phi lên cho vàng thơm. Tiếp đó cho hết phần sả bào vào, đảo đều cho sả vàng thơm. Rồi cho thịt heo đã ướp vào xào đều đến khi thịt săn lại.

    - Cho vào 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm và một ít nước, tiếp tục xào cho đến khi nước sôi lên thì hạ nhỏ lửa lại. Khi nước thịt cạn dần thì cho ớt băm vào, đảo đều tiếp tục xào thêm 3 phút cho khô lại thì tắt bếp.

    thit lon xao sa ot 3

    - Cho thịt heo đã xào ra đĩa, trang trí theo sở thích. Món thịt heo xào sả ớt sẽ ngon hơn khi ăn kèm với cơm trắng, rau và dưa leo.

    thit lon xao sa ot 4

    Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon:

    Theo các bà nội trợ chuyên nghiệp thì khi chọn thịt ba chỉ bạn không nên chọn loại chỉ phần trên là phần thịt ở bụng heo nhưng nằm sát về phía 2 bên sườn hơn, tiếp giáp với sườn. Sau khi phần sườn được lọc đi, chúng ta có loại ba chỉ heo phần trên. Phần thịt này thường nhiều mỡ, ít nạc nên khi ăn cũng nhanh ngấy.

    Phần thịt ba chỉ này chỉ nên dùng làm món kho tàm hoặc làm món khâu nhục thôi. Còn nếu bạn định nấu món thịt luộc hoặc món gì thịt quay thì nên chọn thịt ba chỉ phần dưới tuy gọi là ba chỉ nhưng thực chất chúng là 5 chỉ đan xen với nhau.

    Phần thịt ba chỉ phần dưới là phần thịt nằm ở bụng dưới của heo, không dính với sườn. Loại thịt này các lớp mỡ và nạc đều mỏng, xếp xen kẽ thành 3 đến 5 lớp, nhìn rất hấp dẫn món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Khi ăn, phần mỡ và nạc kết hợp hài hòa, tỷ lệ thích hợp, khiến cho món thịt luộc hay thịt ba chỉ quay của bạn sẽ thơm ngon không ngấy. Loại thịt 3 chỉ thượng hạng thích hợp để chiên, nướng, rang quay hay rim.

    Khi bạn chọn thịt ba chỉ cũng nên lựa chọn những loại thịt ba chỉ thơm ngon có sức đàn hồi tốt. Phần thịt có màu hồng nhạt không bị tụ máu hoặc có những vết đốm như hạt gạo. Thịt lợn này là lợn ốm chết không nên lựa chọn khi ăn sẽ dễ gây bệnh cho bạn.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-lam-thit-lon-xao-sa-ot-ngon-va-don-gian-tai-nha-a545037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan