+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách phân biệt đồng hồ Citizen chính hãng và hàng nhái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu không tinh mắt, khách hàng rất dễ mua phải đồng hồ Citizen fake. Bởi vậy, việc biết cách phân biệt hàng giả thật là hết sức cần thiết.

    Nếu không tinh mắt, khách hàng rất dễ mua phải đồng hồ Citizen fake. Bởi vậy, việc biết cách phân biệt hàng giả thật cũng như chọn được địa điểm mua uy tín là hết sức cần thiết.

    Citizen là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản đã có từ gần 100 năm nay với thành tựu đáng nể. Tuy nhiên, điều đó cũng gây ra một hạn chế là không ít kẻ xấu đã lợi dụng lòng tin tưởng của khách hàng với đồng hồ Citizen để sản xuất và bán các sản phẩm “nhái” làm ảnh hưởng đến chất lượng tiêu dùng cũng như uy tín của thương hiệu Citizen. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách phân biệt đồng hồ Citizen thật và giả để luôn có lựa chọn đúng đắn, tránh mất tiền oan.

    Vỏ hộp và phụ kiện bên trong

    Các khách hàng khi mua đồng hồ Citizen chính hãng đều được nhận những chiếc hộp bằng nhựa cứng cao cấp. Bên trong hộp chứa sách hướng dẫn và sổ bảo hành được thiết kế rất chuyên nghiệp, ghi đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Trong khi đó hàng giả thưởng chỉ có một tờ giấy hướng dẫn qua loa, mực in không đều, thiết kế kém thẩm mỹ. Tuy chỉ là vẻ bề ngoài nhưng các chi tiết này cực kỳ quan trọng bởi hàng chính hãng sẽ luôn được chuẩn bị chu đáo từng chi tiết, đem lại cảm giác được phận vụ tận tâm cho khách hàng.

    Hàng Citizen chính hàng luôn có hộp và phụ kiện đầy đủ

    Mặt đồng hồ

    Đa số các mẫu đồng hồ Citizen có mặt kính Sapphire nên có khả năng chống xước rất tốt và trong suốt. Độ bền, sáng bóng của loại mặt kính này cũng thường lâu hơn. Bạn có thể kiểm tra mặt kính bằng cách nhỏ giọt nước lên mặt kính. Nếu là hàng chính hãng, giọt nước sẽ đọng lại không bị tan chảy trên mặt kính. Hàng fake cũng thường có mặt kính kém trong, thậm chí hơi đục, trông thiếu đi vẻ sang trọng, lấp lánh cần có.

    Mặt đồng hồ chính hãng sáng bóng và chống xước tốt

    Trên mặt đồng hồ chính hãng, các vạch chia số rất rõ ràng, dễ nhìn. Các kim giờ được thiết kế chắc chắn, tinh tế mà hàng fake khó có thể sánh được.

    Logo

    Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng cần kiểm tra logo của hãng. Nếu là hàng chính hãng, logo sẽ được chạm khắc tinh tế, rõ ràng, đồng đều về kích thước. Đồng hồ Citizen chính hãng sẽ in chữ thương hiệu “Citizen” ở mặt số và được dập nổi trên chốt của dây.

    Logo của đồng hồ Citizen chính hãng được khắc đồng đều, tinh tế


    Số series

    Mỗi chiếc đồng hồ Citizen đều có dãy số series in trên vành mặt sau đồng hồ và trên vành của đồng hồ (ngoại trừ một số mẫu đồng hồ Citizen Eco-Drive thường in phía trong mặt sau). Số series trên hàng chính hãng được in sắc nét, đẹp mắt mà hàng giả khó có thể làm được.

    Số series trên hàng chính hãng được in sắc nét, đẹp mắt

    Chất liệu

    Hàng Citizen chính hàng chắc chắn có chất liệu tốt hơn hẳn. Đa số sản phẩm của đồng hồ Citizen sử dụng chất liệu titanium nên đồng hồ sẽ rất nhẹ, tạo cảm giác thanh thoát nhưng vẫn khá chắc chắn. Chất liệu này còn giúp đồng hồ bền màu, không bị hoen gỉ theo thời gian.

    Trong khi đó, đồng hồ Citizen giả sẽ dùng chất liệu kém, rẻ tiền nên cảm giác không chắc chắn, lỏng lẻo. Đây là một trong những cách phân biệt khá dễ dàng mà bạn có thể áp dụng khi chọn đồng hồ Citizen.

    Hàng Citizen chính hàng chắc chắn có chất liệu chắc chắn, không gỉ

    Dây đeo

    Kiểm tra bộ phận dây đeo đồng hồ Citizen khi mua là một trong những cách để phân biệt hàng thật với hàng giả. Dây đeo của đồng hồ hàng chính hãng sẽ rất chắc chắn, chốt gập và dây ăn khớp với nhau. Đặc biệt, ở phần trên chốt của dây sẽ được in logo của hãng rất rõ ràng với nét chữ tinh xảo. Trong khi đó, hàng fake sẽ không thể làm được những chi tiết này.

    Trên chốt của dây sẽ được in logo của hãng rất rõ ràng với nét chữ tinh xảo

    Thương hiệu Citizen đã khẳng định được chất lượng hàng đầu thế giới trong những năm qua. Tuy nhiên trong tình hình thị trường đầy biến động và nhiều sự gian lận nhằm trục lợi, nếu khách hàng không tinh ý thì chắc chắn rất dễ mua phải hàng giả. Để an tâm hơn bạn có thể tham khảo các sản phẩm đồng hồ chính hãng và lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín tại ShopWatch.

    Tuấn Anh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-phan-biet-dong-ho-citizen-chinh-hang-va-hang-nhai-a253212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan