+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách sửa lỗi máy in bị nhòe mực cho người không chuyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu mẹo sửa lỗi máy in bị nhòe mực đơn giản, ngay cả người không chuyên cũng có thể thực hiện được.

    (ĐSPL) - Trong quá trình sử dụng các thiết bị công nghệ đôi lúc bạn gặp phải tình trạng máy chậm (máy tính), không in được hay nhòa mực (máy in). Giải pháp cho những trường hợp này là gì? Ở bài trước ĐSPL Online đã hướng dẫn bạn cách tăng tốc máy tính bảng android, và chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu mẹo sửa lỗi máy in bị nhòe mực đơn giản, ngay cả người không chuyên cũng có thể thực hiện được.

    1. Máy in bị nhòe mực không hẳn do máy

    Thực tế, không phải lúc nào máy in không ra mực hoặc bị nhòe cũng là do máy, đôi khi nó còn chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố: giấy in, quá trình gửi mực… Cần xác định rõ tình trạng máy trước khi đi tìm giải pháp sửa lỗi máy in không rõ hay sửa lỗi máy bị nhòe khi in.

    Máy in lỗi/ hóng cho chất lượng bản in nhòe, thiếu thẩm mỹ

    - Giấy in có vấn đề: Ngay cả khi máy in và mực có tốt đến đâu khi in ra cũng vẫn bị nhòe, không rõ nếu giấy để in quá mỏng, bị ẩm. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này chính là: kiểm tra kỹ giấy trước khi in. Loại giấy tốt nhất để in là những loại giấy đạt chất lượng, đủ độ dầy và bóng nhất định.

    - Sử dụng loại mực phù hợp với máy: Không phải loại mực nào cũng phù hợp với tất cả các loại máy in. Hãy luôn đảm bảo rằng mực in chính hang, mực mịn và nhanh khô. Nếu bạn không biết nên đổ loại mực nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị chuyên nghiệp để được hướng dẫn chi tiết

    Đôi khi, kiến thức cùng đôi chút tinh tế giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí sửa lỗi máy in bị nhòe mực.

    2. Xử lý lỗi máy in bị nhòe mực

    Với sai sót ở mỗi bộ phận lại có những biện pháp xử lý khác nhau: trống bị mòn, hộp mực bị bẩn, bộ hộp gạt mực bị hỏng, lô sấy có vấn đề…

    Trống máy in bị mòn

    - Dấu hiệu dễ quan sát thấy là: bản in xuất hiện những hàng dài chấm nhỏ li ti, không đều mực. Lúc này ta có thể khẳng định chắc chắn lỗi do phần trống

    - Tuổi thọ trống không vĩnh viễn, sau một thời gian sử dụng nó sẽ bị mòn đi và kèm theo đó là sự giảm sút về chất lượng in. Sau khoảng 3-4 lần đổ mực hãy thay trống 1 lần

    Khi mới xuất hiện những chấm mảnh này, có thể chưa cần thay. Nhưng tốt nhất bạn nên thay sớm, tránh ảnh hưởng đến các bộ phận linh kiện khác.

    Cần lưu ý bảo dưỡng trống máy in trong suốt quá trình sử dụng

    Lô sấy mực gặp trục trặc

    Lô sấy mực đóng vai trò quan trọng trong việc cho ra những bản in chất lượng, bóng đẹp. Nếu quá trình này hoạt động tốt, ngay khi mực được phun ra lô sấy hoạt động nhanh chóng giúp khô nhanh và không bị nhòe. Cần kiểm tra định kỳ lô sấy mực để nắm được tình trạng của máy. Điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc đảm bảo chất lượng, bạn cũng không phải mất công sửa lỗi máy in bị nhòe mực.

    Đảm bảo hộp mực sạch sẽ

    Khi kiểm tra trên các bản in thấy chỗ lem, chỗ sáng, đậm – nhạt không đều nhau, khẳng định lỗi do bộ phận hộp mực bị bẩn. Phần mực thừa này xuất hiện trong mỗi một lần in, theo thời gian lớp mực này sẽ dày hơn và càng dễ bám vào giấy in.

    Hộp mực máy in cũng cần được giữ sạch sẽ

    Giải pháp sửa lỗi máy in bị nhòe mực trong trường hợp này rất đơn giản: bạn chỉ cần tháo hộp mực ra, làm sạch bụi. Có thể dùng chổi quét hoặc lau bằng giấy mềm sạch. Dù vậy, đây là giải pháp tạm thời, nên bảo hành và kiểm tra máy định kỳ.

    Hy vọng với những gợi ý về sửa lỗi máy in bị nhòe mực trên cùng với bài viết 6 lỗi lớn trên Android và cách xử lý sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn trong công việc hàng ngày.

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-sua-loi-may-in-bi-nhoe-muc-cho-nguoi-khong-chuyen-a176503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan