+Aa-
    Zalo

    Mách bạn công thức món bánh nếp đậu xanh dẻo thơm lại cực kỳ dễ làm

    • DSPL
    ĐS&PL Bánh nếp nhân đậu xanh được gói bằng lá chuối sau khi chín sẽ có mùi thơm đặc trưng, vỏ bánh dẻo mềm còn phần nhân đậu thì ngọt ngào

    Nguyên liệu:

    - Bột nếp 400 gr

    - Đậu xanh bóc vỏ 200 gr

    - Bột vani 1 ống

    - Đường cát 100 gr

    - Dầu ăn 15 ml

    - Muối 1 muỗng cà phê

    Cách làm:

    - Rửa sạch và ngâm 200gr đậu xanh trong 8 tiếng. Sau khi ngâm xong, bạn mang đậu xanh đi rửa lại, vớt ra và để ráo nước. Cho đậu vào nồi nước và nấu đến khi chín mềm trong khoảng 15 phút. Trong thời gian nấu, bạn cho vào 1/2 muỗng cà phê muối vào sẽ giúp cho đậu đậm đà hơn.

    banh nep dau xanh 1

    - Khi đậu xanh đã mềm, bạn để đậu nguội bớt và cho vào máy xay sinh tố cùng 200ml nước. Bạn xay nhuyễn đậu xanh, rồi cho vào chảo và nấu đến khi phần nhân đậu sệt lại và không còn dính chảo. Vừa nấu bạn vừa cho thêm vào 100gr đường cát và 15ml dầu ăn. Khi phần nhân vừa sệt bạn cho 1 ống vani vào để nhân bánh thơm ngon hơn.

    banh nep dau xanh 2

    - Cho 400gr bột bếp cùng 1/2 muỗng cà phê muối vào thau và trộn đều lên. Bạn cho từ từ 400ml nước sôi vào bột và trộn đều. Nhào bột cho đến khi bột dẻo và không dính tay. Sau đó, bạn đậy bột lại để tránh bị khô và để bột nghỉ tầm 10 phút. Bước tiếp theo, bạn chia phần bột thành 11 phần bằng nhau và vo tròn.

    banh nep dau xanh 3

    - Lấy 1 phần bột và cán dẹp ra, rồi cho nhân đậu xanh vào giữa. Tiếp theo, bạn gói lại và chỉnh cho bánh tròn, trông sẽ đẹp mắt hơn. 

    banh nep dau xanh 4

    - Lấy 2 tấm lá chuối (đã cắt vuông) xếp chồng lên nhau. Kế đến, bạn phết một lớp dầu ăn lên bề mặt lá, rồi đặt bánh nếp nhân đậu vào giữa và cuộn lại. Cuối cùng, bạn gấp mép lá chuối lại là xong.

    banh nep dau xanh 5

    - Cho tất cả bánh bột nếp nhân đậu xanh đã được gói vào xửng hấp và hấp khoảng 30 phút rồi mang bánh ra dĩa và thưởng thức.

    banh nep dau xanh 6

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cong-thuc-banh-nep-dau-xanh-deo-thom-lai-cuc-ky-de-lam-a516835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan