+Aa-
    Zalo

    Mách bạn độc chiêu khiến bọn ruồi "dạt nhà" đi luôn, cả đời không dám quay lại

    • DSPL
    ĐS&PL Tiết trời giao mùa ẩm ướt chính là điều kiện tốt để loài ruồi phát sinh và gây bệnh. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ không còn sợ loài ruồi nữa.

    Tiết trời giao mùa ẩm ướt chính là điều kiện tốt để loài ruồi phát sinh và gây bệnh. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ không còn sợ loài ruồi nữa.

    Ruổi thường có mặt ở khắp nơi và đậu vào bất cứ thứ gì chúng muốn - Ảnh: Minh họa

    - Tiêu đen

    Loài ruối rất ghét mùi nồng của hạt tiêu đen. Chính vì thế, các bà nội trợ có thể trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một món ăn. Đặt món ăn này ở những nơi cần đuổi ruồi, đảm bảo chúng sẽ không dám bén mảng tới (lưu ý khi hỗn hợp thức ăn này khô, hãy làm mồi khác thay thế).

    - Tinh dầu sả

    Trộn một muỗng canh dầu với 453 g sả, lắc đều và phun trực tiếp vào ruồi và những nơi nhiều ruồi. Hồn hợp này mặc dù không giết ruồi trực tiếp nhưng nó sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và chúng dễ dàng bị tiêu diệt hơn.

    - Giấm trộn

    Cho vài giọt xà phòng cùng với quế vào một chai giấm và lắc đều. Dung dịch giấm và quế sẽ xua đuổi ruồi, xà phòng khiến ruồi không thể bám vào các vật thể.

    - Bạc hà

    Bạc hà tươi hay sấy khô đều có thể sử dụng để đuổi ruổi. Theo đó, các bà nội trợ hãy treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào, đảm bảo lũ ruồi sẽ bay đi mất.

    Ngoài ra, lời khuyên cho các bà nội trợ là cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.

    - Ngải cứu

    Ngải cứu có vị đắng, có khả năng diệt côn trùng, xua đuổi bọ ve, ruồi và bướm đêm. Các bà nội trợ có thể trồng loại cây này gần cửa ra vào để đuổi ruồi và các loài côn trùng khác.

    - Tạo túi nước chứa đồng xu

    Rất đơn giản, chỉ cần rót một ly nước đầy, thả vào đó 4-5 đồng xu và đặt lên bàn ăn. Vậy là khu vực xung quanh đó đảm bảo không con ruồi nào dám bén mảng. Giải thích cho điều này, người ta nói rằng do hình ảnh phản chiếu của đồng xu trong ly nước làm con ruồi thấy giống với con mắt của những loài côn trùng lớn hơn và cảm thấy bị đe dọa và chạy mất dép.

    - Máy hút bụi

    Có thể xem đây là công cụ phổ biến và phù hợp nhất đối với các bà nội trợ. Nếu dùng máy hút bụi để hút ruồi trong nhà, nên hút vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, lúc ruồi chậm chạp nhất.

    - Thuốc diệt ruồi

    Có một số loại thuốc xịt hoặc các công cụ dùng để chống và diệt ruồi có bán sẵn ở các siêu thị, chợ... chúng ta có thể mua về sử dụng hết sức tiện lợi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-doc-chieu-khien-bon-ruoi-dat-nha-di-luon-ca-doi-khong-dam-quay-lai-a342520.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan