+Aa-
    Zalo

    Mách bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quý từ A đến Z mới nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Kinh nghiệm du lịch Phú Quý năm 2024 chi tiết nhất sẽ giúp bạn và gia đình có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn.

    Đi Phú Quý mùa nào đẹp?

    Phú Quý còn có tên gọi khác là cù lao Khoai Xứ, cù lao Thu. Đây là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khoảng 120km về phía đông nam. Ngoài đảo chính, xung quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh, Hòn Hải.

    Đảo Phú Quý có diện tích chỉ khoảng hơn 18km2 nhưng có đủ cảnh đẹp, danh thắng, trải nghiệm... để du khách khám phá trong nhiều ngày.

    Đảo Phú Quý có nhiều cảnh đẹp, danh thắng, trải nghiệm để du khách khám phá trong nhiều ngày.

    Đảo Phú Quý có nhiều cảnh đẹp, danh thắng, trải nghiệm để du khách khám phá trong nhiều ngày.

    Khí hậu trên đảo Phú Quý trong lành, mát mẻ quanh năm. Thời gian thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là từ khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Mùa bão lũ từ tháng 9 đến tháng 11, vì thế bạn hãy tránh đi vào những khoảng thời gian này để thời tiết không ảnh hưởng đến chuyến đi. 

    Mùa xuân hè biển êm, nước trong xanh, gió nhẹ, bạn sẽ dễ dàng di chuyển ra các đảo nhỏ. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn sẽ có những ngày biển động, bạn xem theo dõi dự báo thời tiết.

    Có những cách nào di chuyển đến Phú Quý?

    Để đi đến Phú Quý, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách TP.HCM - Phan Thiết: 150.000 – 250.000 đồng một người một chiều. Giá vé tham khảo 150.000 – 250.000 đồng/người/chiều.

    Sau đó, bạn mua vé tàu ra đảo khoảng 250.000 đồng/người/chiều. Hiện phương tiện duy nhất để lên đảo Phú Quý là đi tàu biển từ thành phố Phan Thiết.

    Một số tàu đi Phú Quý là Superdong-PQII, Superdong-PQI, Phú Quý Island, Phú Quý Express... Thông thường tàu xuất bến ở Phan Thiết vào khoảng 6h30 - 7h30, tùy ngày sẽ có chuyến sớm hơn vào 5h30 hoặc muộn nhất lúc 15h.

    Khi đến đảo, bạn thuê xe máy chạy trên đảo dao động khoảng 100.000 – 120.000 đồng/ngày. Chỉ cần đổ xăng đầy bình 1 lần là đủ để bạn vi vu khắp đảo.

    Chơi gì ở Phú Quý?

    Ở Phú Quý, bạn sẽ có nhiều lựa chọn địa điểm ăn chơi, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các hoạt động giải trí. Dưới đây là một số địa điểm du khách có thể khám phá khi đến Phú Quý:

    Vịnh Triều Dương: Đi men theo con đường lớn quanh đảo,  điểm đến đầu tiên là bãi tắm nhỏ vịnh Triều Dương với bờ biển cát trắng trải dài, sóng biển rì rào trong gió,. Tại đây còn có cột cờ chủ quyền là nơi hầu như du khách nào đến đảo cũng check-in.

    Vinh Triều Dương.

    Vinh Triều Dương.

    Cột cờ chủ quyền.

    Cột cờ chủ quyền.

    Bãi Nhỏ - Gành Hang: Du lịch đảo Phú Quý, du khách có thể ghé thăm Bãi Nhỏ - bãi tắm hình bán nguyệt với màu nước xanh tự nhiên có hình dáng ôm ấp lòng núi. Cách Bãi Nhỏ chừng 650m là Gành Hang vách đá dựng đứng sát biển.

    Dốc phượt là cung đường tại 27 tháng 4, Xã Tam Thanh. Đi qua bạn sẽ thấy một bên là biển, một bên là núi, rừng phi lao Ảnh: Phạm Trang

    Dốc phượt là cung đường tại 27 tháng 4, Xã Tam Thanh. Đi qua bạn sẽ thấy một bên là biển, một bên là núi, rừng phi lao Ảnh: Phạm Trang

    Hải đăng Phú Quý: Hải đăng Phú Quý nằm ở độ cao 108m trên núi Cấm, được đưa vào hoạt động năm 1994. Ngọn hải đăng có chiều cao toàn bộ là 126m, chiều cao công trình 20m tính từ tâm đèn đến nền móng, chiều rộng trung bình 4m.

    Mang chức năng chỉ vị trí đảo Phú Quý, hải đăng hướng dẫn cho tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Phan Thiết. Đây là một trong những cột mốc khẳng định quan trọng bảo vệ chủ quyền biển của nước ta.

    Đỉnh Cao Cát: Đỉnh Cao Cát nằm phía bắc đảo Phú Quý, có độ cao 106m so với mặt nước biển, là một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo. Đỉnh Cao Cát có những vách đá hình dạng đặc biệt, có rãnh ngang do phong hoá, được ví như đại vực Grand Canyon (Mỹ). Trên đường lên đỉnh Cao Cát, du khách có thể ghé thăm chùa Linh Sơn.

    Đỉnh Cao Cát.

    Đỉnh Cao Cát.

    Đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh: Năm 1941, xác của một con cá voi đã trôi dạt vào đảo Phú Quý. Người dân nơi đây phát hiện và mai táng trọng thể.

    Ước tính con cá voi dài trên 20 m và bạn có thể nhìn thấy bộ xương khi đến Vạn An Thạnh. Bạn cũng sẽ được nghe người dân kể về hiện tượng cá voi giúp đỡ tàu thuyền khi gặp giông bão ngoài khơi.

    Hồ cá Làng Dương: Những tảng đá được người dân ghép lại xây bờ tường cao khoanh thành một hồ nuôi hải sản tự nhiên. Điểm đặc biệt là các khe lỗ tròn xếp đều nhau nhằm mục đích để nước biển tràn vào, nhưng cá tôm không thể thoát ra.

    Thăm đảo: Đến Phú Quý, bạn nên ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Tranh, Hòn Đỏ. Chỉ mất khoảng 10 phút đi canô, du khách đã có thể đi bộ dưới những tán cây, tìm hiểu cuộc sống ngư dân trên đảo gắn với nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm.

    Lặn ngắm san hô: Du khách có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô. Dưới làn nước trong xanh là những rạn san hô đủ màu sắc xanh, đỏ, trắng… cùng với nhiều đàn cá tung tăng bơi lội sẽ khiến bạn thích thú.

    Du khách lặn ngắm san hô.

    Du khách lặn ngắm san hô.

    Ăn gì ở Phú Quý?

    Đồ ăn trên đảo rất rẻ. Thực khách có thể chọn ăn hải sản ở các làng bè, trong đó món không nên bỏ qua là cua huỳnh đế và cua mặt trăng. Nếu muốn mua về, bạn phải đặt trước hoặc nhờ chủ khách sạn đặt giúp.

    Một đặc sản khách của Phú Quý là bò nóng. Bạn có thể tham khải một số địa chỉ như quán Hòa Thướng, Ngọc Tình, Thanh Bình, Thu Viễn...

    Món ăn du khách không nên bỏ qua là cua huỳnh đế và cua mặt trăng.

    Món ăn du khách không nên bỏ qua là cua huỳnh đế và cua mặt trăng.

    Ảnh: VnExpress

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mach-ban-kinh-nghiem-du-lich-phu-quy-tu-a-en-z-moi-nhat-nam-2024-a411760.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Phuket là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Ngoài ra, du khách quốc tế cũng yêu thích các địa điểm du lịch khác như: Pattaya, Bangkok.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Phuket là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Ngoài ra, du khách quốc tế cũng yêu thích các địa điểm du lịch khác như: Pattaya, Bangkok.