+Aa-
    Zalo

    Mách bạn những thực phẩm “đánh bay” mùi hôi sau khi ăn tỏi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Gần đây, một nghiên cứu mới của Mỹ đã chỉ ra một số thực phẩm có thể giúp bạn lấy lại hơi thở thơm mát sau khi ăn tỏi.

    (ĐSPL) – Gần đây, một nghiên cứu mới của Mỹ đã chỉ ra một số thực phẩm có thể giúp bạn lấy lại hơi thở thơm mát sau khi ăn tỏi.

    Theo các nhà nghiên cứu thì sau bữa ăn nhiều tỏi, bạn có thể ăn các thực phẩm như táo, nước chanh, và bạc hà để “khử mùi” hơi thở. Trà xanh, mùi tây và rau bina cũng rất có ích trong việc “khử” mùi tỏi.

    Mách bạn những thực phẩm “đánh bay” mùi hôi sau khi ăn tỏi
    Táo, nước chanh giúp "khử mùi" rất tốt sau khi ăn tỏi.

    Một trong số những hợp chất có trong tỏi là allyl methyl sulphide (AMS) không bị phá hủy trong quá trình tiêu hóa, khiến nó được giải phóng qua hơi thở và mồ hôi.

    Những người tình nguyện tham gia nghiên cứu sẽ ăn tỏi sống và sau đó đo nồng độ của 4 chất trong tỏi có thể gây mùi hôi.

    Sau đó, những người này sẽ ăn những thực phẩm được cho rằng có tác dụng “đánh tan” mùi hôi của tỏi trong hơi thở người ăn. Tiếp đó, các nhà nghiên cứu sẽ xác nhận xem thực phẩm nào có tác dụng tốt nhất.

    Qua thử nghiệm, táo là thực phẩm có hiệu quả nhất trong việc “khử” mùi tỏi.

    Sheryl Barringer, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, táo chính là thực phẩm “khử” mùi tỏi tốt nhất, táo giúp “đánh bay” mùi của các enzym trong tỏi.

    Mách bạn những thực phẩm “đánh bay” mùi hôi sau khi ăn tỏi
    Táo là thực phẩm giúp "khử mùi" tốt nhất sau khi ăn tỏi.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tất cả những thực phẩm có chứa polyphenol - chất phá vỡ các hợp chất “gây mùi” trong tỏi đều có tác dụng “khử” mùi hiệu quả. Tính axit của nước chanh cũng giúp cho quá trình khử mùi.

    Để đạt được lợi ích “khử mùi” cao nhất, cần kết hợp những thực phẩm trên với tỏi mỗi khi có thể.

    Nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy rằng, sữa có thể “làm giảm đáng kể” nồng độ của những chất “gây mùi” trong tỏi. Một ly sữa nhỏ (200ml) làm giảm 50\% sự có mặt của AMS trong hơi thở.

    Sữa nguyên kem cho hiệu quả tốt hơn sữa gầy và cũng sẽ tốt hơn nếu người dùng uống sữa trong bữa ăn, thay vì uống sau bữa ăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-nhung-thuc-pham-danh-bay-mui-hoi-sau-khi-an-toi-a37945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    (ĐSPL) – Mùa hè nóng nực khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu? Một điều tuyệt vời là những thực phẩm xung quanh ta lại có tác dụng hạ nhiệt bất ngờ.