+Aa-
    Zalo

    Mách các bà nội trợ cách chế biến món ăn ngày Tết cho các ông chồng lai rai đãi khách

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày Tết quanh quẩn với những món ăn truyền thống dễ gây nhàm chán. Xin gợi ý cho bạn một số món ăn nhậu ngon, lạ miệng khiến ai cũng phải gật gù khen ngon.

    Ngày Tết quanh quẩn với những món ăn truyền thống dễ gây nhàm chán. Xin gợi ý cho bạn một số món ăn nhậu ngon, lạ miệng khiến cả cách đàn ông lẫn phụ nữ mê ăn vặt phải gật gù khen ngon.

    Chân gà ngâm giấm

    Chân gà ngâm giấm sẽ là món nhậu rất tốn mồi cho các ông xã đấy bạn nhé! Chân gà có da giòn, thấm gia vị chua ngọt và thơm mùi xả ớt sẽ khiến bạn có thể ăn mãi không thôi.

    Cách làm

    Bước 1: Rửa thật sạch chân gà bằng muối và gừng đập dập. Chú ý chặt bỏ phần móng.

    Bước 2: Cho chân gà vào nồi luộc cùng 1 chút gia vị. Khi chân gà luộc chín các bạn vớt ra chậu nước đá lạnh cho da giòn, rau đó vớt ra rổ cho ráo nước. Cho chân gà vào tủ lạnh 30-45 phút cho da khô lại.

    Bước 3: Cắt sả cây thành các khúc dài từ 3-4 cm và đem tước thành những sợi mỏng.

    Bước 4: Pha nước ngâm: 500ml nước lọc, 3 muỗng canh đường kính trắng, 6 muỗng giấm, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đun sôi hỗn hợp này và để thật nguội. Sau đó, tiếp tục cho 3 muỗng canh nước mắm ngon cùng sả ớt băm nhuyễn vào khuấy đều.

    Bước 5: Dùng một bát thủy tinh lớn, xếp tất cả chân gà và sả vào ngâm cùng hỗn hợp nước mắm đã pha. Chân gà ngâm sau một ngày là có thể dùng được

    Chân gà rang muối

    Món chân gà rang muối thơm phức này hợp để bạn làm món nhậu trong ngày đầu năm lai rai với bạn bè. Chân gà có vỏ ngoài giòn, bên trong mềm và mùi thơm của sả, vị đậm đà của lớp muối rang bên ngoài khiến cho bất cứ ai cũng bị mê hoặc.

    Cách làm

    Bước 1: Chân gà rửa sạch, chặt làm đôi cho dễ làm rồi bỏ vào nồi nước luộc cùng 2 thìa café bột canh. Khi chân gà vừa chín tới thì vớt ra đĩa cho nguội bớt.

    Bước 2: Cắt sả thành những khúc chừng 3-5 cm, chẻ nhỏ.Cho chân gà vào một chiếc túi đựng thực phẩm, thêm 1 thìa canh bột năng rồi xoắn túi chặt lại, lắc đều cho bột bám đều phần chân gà.

    Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, chiên sả tới khi vàng thơm thì vớt ra giấy thấm dầu.

    Tiếp tục dùng chính chỗ dầu ăn đã chiên sả để chiên chân gà. Quá trình chiên sẽ hơi bắn dầu đấy nên bạn hãy đậy vung khi chiên để đảm bảo an toàn nhé!

    Bước 4: Khi chân gà có màu vàng ruộm thì gắp ra giấy cho ráo bớt dầu, trộn với bột muối, sả đã chiên, lá chanh thái nhỏ, cho vào một cái nồi thật khô và xóc thật đều.

    Cuối cùng là bày chân gà rang muối lên đĩa và thưởng thức thôi!

    Móng giò hấp bia

    Thịt chân giò hấp bia khi chín có màu vàng cánh gián, thịt ngọt. Mùi thơm của xả, gừng cùng với hương vị đặc trưng của bia là món nhậu chiều lòng các quý ông trong những ngày đầu năm mới.

    Cách làm

    Bước 1: Cho 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lạnh vào nồi. Đun sôi nước đường, bật nhỏ lửa, dùng đũa khuấy cho đến khi thấy nước đường có màu cánh gián rồi tắt bếp, cho nước cốt chanh vào khuấy đều.

    Bước 2: Hơ móng giò qua lửa cho săn lại và có mùi thơm, bóc móng và làm sạch lại. Ướp móng giò với các gia vị đã có cùng nước hàng khoảng 5 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó xào qua móng giò khoảng 5 phút với lửa nhỏ.

    Bước 3: Cho nồi hấp lên bếp đổ bia vào và cho tiếp móng giò vào hấp đến khi bia cạn và móng giò chín vừa ăn là được.

    Thịt bò khô

    Ngày Tết, muốn đãi khách món thịt bò khô thật ngon mà trong tình hình thực phẩm sạch, bẩn bị trà trộn như hiện nay đúng là không an tâm chút nào. Muốn vậy chỉ còn cách vào bếp mày mò làm một mẻ thịt bò khô thơm nức mũi chiêu đãi cả gia đình.

    Cách làm

    Bước 1: Thịt bò đem rửa sách, cắt lát mỏng, bản to. Các bạn nên nhớ cắt dọc theo thớ thịt, sẽ làm cho thịt bò khô sau khi chế biến thành sợi ngon hơn.

    Bước 2: Tỏi, sả bóc vỏ, băm nhỏ. Nếu bạn dùng ơt tươi thay ơt bột, thì cũng cần băm nhỏ sẵn các nguyên liệu.

    Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vừa băm trộn lẫn với 2 thìa cà phê đường, 1 thìa muối, 1 thìa nước mắm, 2 thìa dầu hào, một gói ngũ vị hương. Ướp thịt bò với nguyên liệu vừa chuẩn bị khoảng 25-30 phút.

    Bước 4: Sau khi thịt đã được ướp xong, ta cho thịt bò vào nồi đun lửa nhỏ. Đảo thịt cho chín đều, lúc này bạn có thể nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn, dùng chày dần miếng thịt cho mềm rồi dùng chỗ nước thịt đã đun ở bước trên đổ vào trộn đều.

    Bước 5: Sau đó xé sợi hoặc để nguyên tùy theo sở thích và rang khô thịt bò khô bằng lò vi sóng hoặc chảo

    Gân bò ngâm chua ngọt

    Nghe cái tên chắc bạn cũng tưởng tượng ra cái vị giòn giòn, sần sật hấp dẫn của miếng gân bò. Phần để chế biến món này chủ yếu được chọn từ gân lõi gân thăn nên miếng nào miếng nấy rất dày và chắc. Món ăn lại được tẩm ướp chua chua ngọt ngọt nên chắc chắn không hề ngán, cộng với một chút xíu cay cay càng làm cánh mày râu thêm khoái khi ngồi lai rai với nhau trong những ngày xuân.

    Cách làm

    Bước 1: Gân bò lọc bỏ bớt mỡ bóp muối, xát chanh và gừng đập dập, rửa cho thật sạch. Luộc gân bò với 1 muỗng canh muối và 1 củ hành nướng đập dập, đậy nắp để sôi liu riu khoảng 2 tiếng.

    Bước 2: Khi thấy gân bò nở trong, chín vừa thì vớt ra cho vào thau nước sôi để nguội. Phần nào chưa nở chín thì cho vào luộc tiếp. Chú ý không nên luộc gân bò mềm quá.

    Bước 3: Trong lúc luộc gân bò thì nấu 1 lít nước với 500g đường phèn, nửa lít dấm thêm nửa muỗng cà phê muối cho sôi, để đường tan hết nêm lại theo  khẩu vị chua ngọt trước khi tắt bếp để  nguội.

    Bước 4: Vớt gân bò trong thau nước. Xếp gân bò vào hũ thủy tinh xen kẽ với ớt trái, tỏi và gừng xắt lát. Dùng thìa nén phần gân xuống. Chế nước dấm đường cho ngập hết gân bò. Đậy nắp để nơi thoáng mát khoảng 2 ngày là dùng được.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-cac-ba-noi-tro-cach-che-bien-mon-an-ngay-tet-cho-cac-ong-chong-lai-rai-dai-khach-a257866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan